26 มี.ค. 2023 เวลา 03:18 • ศิลปะ & ออกแบบ

[OC X Hearthstone: Festival of Legend project] : Emo Dante.

เฮ้อ!!...นี่ข้าโดนตัดหน้าโดยไอ้วิคเตอร์นั่นเหรอเนี่ย…..
แต่ก็ช่างเถอะ. เพราะตั้งแต่เด็กชั้นก็ไม่เคยได้โอกาสเท่าคนอื่นอยู่แล้ว.
อยุ่ตัวคนเดียวมาตลอด. ได้แต่ระบายความเศร้าโศกกับเจ้ากีต้าร์ฮาร์ทเบรคเกอร์เครื่องนี้นี่แหละน้า…
โคตรเบียว55….
[เกริ่นนำ]
ภาพวาดนี้เป็นโปรเจ็คต์ภาพที่ผมลองวาด oc ในธีมของส่วนเสริม Festival of lengend ในเกม Hearthstone.
ขอขอบคุณข้อมูลของเพลงอีโมจากเว็บวิกิพีเดีย https://th.wikipedia.org/.../%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%82...
อีโมคือแนวดนตรีที่เป็นสับเซตของเพลงแนวฮาร์ดคอร์ซึ่งก็อยู่ในแนวร็อกอีกทีนึงนั่นแหละ. คำว่าอีโมย่อมาจากคำว่าอีโมชันนัลฮาร์ดคอร์(emotional hardcore). ซึ่งเพลงอีโมจะเน้นการแสดงสดที่เน้นถึงอารมณ์และความรู้สึก. ซึ่งก็เข้ากับคลาสดีมอนฮันเตอร์ที่ในเนื้อเรื่องในเกมก็ถูกคว่ำบาตรแถมยังเป็นคลาสเบียวอีกด้วย.
[การวาด]
ในระหว่างการวาดและเขียนคำบรรยายตัวผมก็ได้ฟังเพลงแนวอีโมไปพื่อจะให้คาแรคเตอร์ของวิคเตอร์กับคำบรรยายเข้ากับแนวเพลงด้วยเช่นกัน. ทำให้สีของภาพนี้จะดูหม่นๆ กว่าภาพในกระดาษภาพอื่น. ซึ่งตัวผมก็คิดว่าถ้าวาดด้วยสีโปสเตอร์น่าจะสื่ออารมณ์ได้มากกว่านี้แหละ. แต่ว่าสีโปสเตอร์มันต้องมีเวลาและสถานที่ที่เหมาะจริงๆ ในการวาดซึ่งกับตัวผมที่ตอนนี้เรียนวาดรูปทุกจันทร์ถึงศุกร์ตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงสีโมงเย็น. ทำให้ตอนก่อนหน้านั้นต้องเตรียมตัวและหลังจากนั้นก็หมดแรงและหมดไฟ.
ซึ่งภาพนี้นั้นผมก็ได้ reference มาจากการ์ดล็อบรุจจิสีม่วงจาก One Piece Card Game ในชุด OP-03. ซึ่งเดี๋ยวจะลงรูปใต้คอมเม้นท์
[คอนเซปต์]
แน่นอนว่าในส่วนเสริมที่เผยมาเพลงแนวอีโมก็ตกเป็นของคลาสดีมอนฮันเตอร์(ก็สมเป็นคลาสเบียวดี55). ซึ่งการที่ผมให้เขาคนนี้อยู่ในธีมเพลงแนวอีโมธีมเดียวกับคลาสดีมอนฮันเตอร์ในส่วนเสริมนี้ก็ต้องย้อนความไปตั้งแต่เมื่อ 1 ปีที่แล้วที่ผมก็เคยคิดเล่นๆ ว่าถ้ามีตัวละครที่เอาเครื่องรางหลายๆ อันมาใช้พลังร่วมกันจะเป็นไงwa. ซึ่งไอเดียนี้ก็ได้เป็นธีมคร่าวๆ ของดันเต้.
ซึ่งก็เป็นได้แค่ไอเดียจนข้ามไปช่วงส่วนเสริม Murder at Castle Nathria ที่ก็มีการ์ดอย่างอาร์ติไฟเซอร์ ไซม็อกซ์(Artificer Xy’mox) ที่มีธีมเป็นการเล่นการ์ดเรลิคซึ่งก็ทำให้ผมนึกถึงไอเดียของดันเต้ที่คิดไว้เมื่อนานมาแล้ว(การ์ดดันเต้ใน Gardmaster ของผมก็ได้ reference มาจากการ์ดไซม็อกซ์นี่แหละครับ.). และส่วนเสริมนี้ก็มีการ์ดหลักในส่วนเสริมอย่างไซร์เดรนาเทรียส(ที่ตอนนี้ถูกเนิร์ฟจนตายแล้ว. แต่ก็ไม่วายมีแอสทาลาร์ที่พอๆ กันอีก.) ที่จะดูดเลือดศัตรู.
ทำให้ดันเต้นั้นมีความสามารถในการดูดซับพลังชีวิตของสิ่งมีชีวิตอื่นได้. และเพิ่มจุดมุ่งหมายให้เขาในการตามหาเครื่องรางแห่งเอกภาพเพื่อควบคุมการดูดซับพลังให้ได้. แถมเพลงแนวอีโมก็ยังดูเข้ากับเขาที่ต้องทนใช้ชีวิตที่ไม่สามารถเข้าเกี่ยวกับผู้อื่นได้เพราะพลังดูดซับของตนเองอีกด้วย.
[ส่งท้าย:นำการ์ดนี้กลับขึ้นมือคุณเมื่อจบเทิร์น]
แน่นอนว่าโปรเจคต์นี้ผมทำขึ้นมาจากใจล้วนๆ เพื่อต้องการให้ผู้คนรับรู้ถึงเกม Hearthstone ให้กลับมาผงาดอีกครั้งในสไตล์ของผมเองเช่นเคยXD
โฆษณา