26 มี.ค. 2023 เวลา 17:30 • การเมือง

เยอรมนี เอาบ้าง! ม็อบแรงงาน 2.5 ล้านชัทดาวน์ประเทศตามแบบฝรั่งเศส

.....เยอรมนี ชาติที่เคยรุ่งเรืองเบอร์ 1 ของสหภาพยุโรป แต่เมื่อคว่ำบาตรพลังงานก๊าซราคาถูกทางท่อรัสเซีย ก็ต้องใช้ก๊าซเหลว LNG จากสหรัฐ และกลับมาเปิดเหมืองถ่านหินใหม่อีกครั้ง มลพิษหนักกว่าเดิม ละทิ้งนโยบายโลกสีเขียว
ส.ส. Andrei Gunko สมาชิกสภาเยอรมัน ระบุว่าก๊าซเหลว LNG ของสหรัฐ ที่ซื้อมานอกจากราคาจะแพงขึ้น 4 เท่ามากกว่ารัสเซียแล้ว คุณภาพยังแย่กว่า ทำลายระบบนิเวศมากกว่า
14
เมื่อใช้พลังงานแพงขึ้น 400% ก็ย่อมหลีกเลี่ยงอัตราเงินเฟ้อสูงไม่ได้ ที่เยอรมนีมีอัตราค้างเติ่งเกิน 10% สูงเป็นประวัติการณ์ สินค้าต่างๆ จึงมีราคาแพงขึ้น สร้างความเดือดร้อนทุกข์เข็ญให้กับชาวเยอรมนี คนชั้นกลางและชั้นล่าง
ความไม่พอใจนี้นำมาซึ่งการก่อสารพัดม็อบประท้วงมายาวนานกว่า 1 ปี ตั้งแต่ม็อบเกษตรกร ม็อบคนทำงาน ม็อบต่อต้านสงคราม ม็อบขับไล่ฐานทัพสหรัฐ ยันม็อบขับไล่รัฐบาล
13
สังคมเยอรมนี ที่เคยสงบสุข กลับตาลปัตรเป็นความวุ่นวาย ขัดแย้งทางการเมือง ถึงขนาดมีกลุ่มทหาร ตำรวจ เตรียมการรัฐประหารยึดอำนาจการปกครอง แต่ถูกจับได้เสียก่อน
ล่าสุดสหภาพแรงงานบริการสาธารณะภาครัฐและท้องถิ่นจำนวนกว่า 2.5 ล้านคน ประกอบด้วยภาคการขนส่งรถไฟทางไกลและใกล้ รถยนต์ เครื่องบิน สนามบิน มอเตอร์เวย์ ทางน้ำและท่าเรือ การขนส่งสาธารณะท้องถิ่นใน 7 รัฐของประเทศ
8
พวกเขาประกาศต่อต้านรัฐบาล โดยนัดหยุดงานเริ่มวันที่ 27 มี.ค.2566 บังคับให้รัฐบาลเยอรมนี ต้องขึ้นค่าจ้างให้ใกล้เคียงอัตราเงินเฟ้อคือ 10.5 - 12.0% ขั้นต่ำ 500 - 650 ยูโร/เดือน
​ การนัดหยุดงานของสหภาพแรงงานขนส่ง 2.5 ล้านคน จะทำให้เยอรมนี ตกอยู่สภาพเป็นอัมพาต ผู้โดยสารเครื่องบินกว่า 600,000 คนจะตกเครื่อง ผู้โดยสารขนส่งสาธารณะอื่นอีกหลายสิบล้านคนจะต้องเดินเท้า
10
​ แกนนำสหภาพแรงงาน ยืนยันว่า "จะประท้วงหยุดงานเหมือนฝรั่งเศส" ให้ทั้งประเทศถูกตัดขาดจากการจราจรเป็นอัมพาตอย่างสิ้นเชิง เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจให้มากมหาศาลที่สุด
วิเคราะห์ว่า..รัฐบาลเยอรมนี จะไม่ขึ้นค่าจ้างให้ตามที่สหภาพแรงงานเรียกร้อง เพราะต้องใช้เงินมหาศาลให้การซื้ออาวุธ ไปให้รัสเซีย ทำลายทิ้งเล่นในสมรภูมิยูเครน
15
จึงไม่สามารถนำเงินค่าอาวุธนั้น มาขึ้นค่าจ้างให้กับแรงงานเยอรมนี 2.5 ล้านคน และครอบครัวที่เดือดร้อนได้ ดังนั้นการหยุดงานครั้งใหญ่นี้จะไม่ใช่ครั้งแรก
พวกเขาจะประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจ และจะเพิ่มดีกรีให้เกิดความเสียหายมหาศาลมากขึ้นเรื่อยๆ กว่าค่าจ้างที่จะต้องมาจ่ายพวกเขา สายการบินจะอ่วมเสียหายหนัก
13
แต่ถ้าม็อบยืดเยื้อคงยืนระยะอยู่ยาก ต้องยอมล้มเหมือนสายการบินอื่นๆ ในยุโรปก่อนหน้า เพราะธนาคารในเยอรมนี คงช่วยไม่ไหว เนื่องจากตอนนี้กำลังขาดสภาพคล่องร่อแร่ตามธนาคารสวิสฯ เช่นกัน
เยอรมนี สู้ๆ อย่ายอม ต้องขนเอาเงินคงคลังไปติดหล่มสงครามยูเครนให้หมดสิ้นเนื้อประดาตัว ชนะย่อยยับ บ้านเมืองลุกเป็นไฟแน่นอน 🤭😁😂
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Update
27/มี.ค./2566
24
⏩ เดือดระอุ..อิสราเอล จราจล ม็อบบานปลายไฟท่วม
1
⏩ ลูบปาก..โปแลนด์วางบิลยุโรปค่าอาวุธยูเครน 7.4 หมื่นล้าน
⏩ หักหน้า..ญี่ปุ่น-สหรัฐ รุมทุบตลาดรถยนต์ไฟฟ้ายุโรป
⏩ เล่นด้วย..เกาหลีเหนือ จะส่งทหารลุยกับ NATO นิวเคลียร์ทวีคูณ
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
1
โฆษณา