1 เม.ย. 2023 เวลา 02:19 • หนังสือ

ศูนย์รับฝากความเสียใจ

“แท้จริงแล้ว ความเสียใจมีไว้เพื่อให้เรายิ่งทะนุถนอมปัจจุบัน”
📙 ศูนย์รับฝากความเสียใจ
📝 ซื่ออี
🗳️ แพรวสำนักพิมพ์
❣️ หยิบมาเพราะ
เป็นหนังสือที่ติดอันดับ Best Seller อยู่หลายที่ และหลายสัปดาห์มากๆ เรียกว่าเดินไปร้านไหนก็ต้องเห็น เลยคิดว่าต้องลองจัดมาแล้ว
📖 ภาพรวม
ตื่นเต้นตั้งแต่ตอนเปิดอ่านบทนำ แล้วได้รู้ว่าเป็นนิยาย best seller ของไต้หวันด้วย เพราะส่วนตัวชอบประเทศนี้มาก ยิ่งใช้ฉากหลักของเรื่องเป็นไทเปแล้ว นึกถึงตอนที่เคยไปเที่ยวแล้ว ทำให้จินตนาการได้ไม่ยากเลย
เปินนิยายที่เล่าเรื่องได้ดีมาก มีการร้อยเรื่องเรื่องราวและตัวละครมากมายเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว และไม่ซับซ้อน แต่เต็มไปด้วยความรู้สึก และความมีชีวิตชีวาของตัวละคร
เนื้อเรื่องเล่าว่าศูนย์รับฝากความเสียใจ เป็นสถานที่ที่เปิดให้คนส่งจดหมายไปยังอดีต เพื่อชดเชยหรือถอดถอนความเสียใจบางอย่างภายในจิตใจของตน ตอนแรกอ่านแค่คอนเซ็ปต์ก็รู้สึกว่ายังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร จนกระทั่ง หนังสือเริ่มเล่าเรื่องการส่งจดหมายฉบับแรก ทำให้เห็นภาพชัดขึ้น และเข้าใจสิ่งที่เรื่องนี้ต้องการจะสื่อได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น
เป็นหนังสือที่ดีมากอีกเล่มนึง อ่านจบแล้วรู้สึกเหมือนว่า หนังสือช่วยปลอบประโลมใจเราได้ดีมาก ให้ความเมตตากับจิตใจเรา และให้ความหวังในการใช้ชีวิต และสนับสนุนให้คนเราปลดล็อคเรื่องราวบางอย่างที่ค้างคาใจ เพื่อจะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไร้กังวล เป็นเหมือนการปลดแอกความรู้สึกที่ติดค้างในใจ ที่เกิดมาจากเรื่องราวในอดีต และอย่างน้อยก็ย้ำเตือนให้เรา อย่างสร้างความเสียใจให้กับตัวเองในอนาคตอีก
ส่วนตัวยังรู้สึกว่าไม่คุ้นเคยกับชื่อตัวละครจีนๆ เท่าไร คงเป็นเพราะอ่านหนังสือจากจีน ไต้หวัน หรือญี่ปุ่นน้อยเกินไป เลยรู้สึกไม่ชินเลย แต่ถ้าข้ามผ่านตรงนี้ไปได้ อยากบอกเหลือเกินว่าเล่มนี้เป็นอีกเล่มที่ดี และควรอ่านเพื่อปลอบประโลมจิตใจของพวกเราทุกคน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา