28 มี.ค. 2023 เวลา 04:37 • หนังสือ

🌟 สิ่งใหม่ๆ ไม่อาจเกิดได้ด้วยมุมมองที่จำกัด

เราถูกตัดสินมาตั้งแต่เกิด สังคมสร้างกรอบความคิดต่างๆให้เรามากมาย ใครที่แหกกฎความเชื่อเดิมอาจจะถูกตีตราว่าเป็นคนประหลาด ทั้งที่ความจริงเราสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เราอยากเป็น!
ชีวิตคนเราก็เป็นแบบนี้แหละ เรามักจะคาดหวังอะไรมากมายทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มลงมือทำ …หลบเลี่ยงปัญหาไม่เผชิญหน้าตรงๆ เลื่อนปัญหาไปเรื่อยๆโดยไม่ยอมแก้ไขสักที…
ผู้เขียนมีจุดประสงค์ที่จะแนะนำให้ ผู้อ่านได้ลองคิดตรงข้ามกับสิ่งที่เคยถูกสอนมา สงสัยในความถูกต้องหรือความเชื่อต่างๆ และค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองไปพร้อมๆ กับหนังสือเล่มนี้ เมื่อปราศจากความกังวลต่อสิ่งต่างๆรอบตัว ก็จะสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆขึ้นมาได้
เนื้อหา 4 บทในเล่ม :
🔹วิธีทำลายชีวิต
🔹อย่าใฝ่หาวิธีการ
🔹จงแบ่งแยกเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ออกจากกัน
🔹ความสบายใจไม่เกิดจนกว่าจะตาย
📖 #คนแปลกเท่านั้นที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้
ผู้เขียน : ฮารุฮิโกะ ชิราโทริ /นักเขียนด้านปรัชญา
ผู้แปล : กิษรา รัตนาภิรัต คุโด
หมวด : how-to
สำนักพิมพ์ : short cut
พิกัด : ร้านหนังสือนายอินทร์
🤍 : จากที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้เราว่าเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะปรับเปลี่ยนแนวคิด เนื้อหาออกแนวปรัชญาหน่อยๆและมีความเป็นบริบทของคนญี่ปุ่น เหมือนได้อ่านหนังสือธรรมะเลยค่ะ 😅 รู้สึกผิดคาดนิดหน่อยแต่ก็เปิดใจอ่านจนจบ ได้แง่คิดหลายอย่างเอามาไว้ปรับใช้กับสังคมบ้านเราอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ
🍀ฝากติดตามรีวิวหนังสือด้วยนะคะ
🍀ถ้าคุณชอบอ่าน ให้เราแนะนำหนังสือดีๆให้คุณนะคะ 😊
#แนะนำหนังสือ
#บ้านหนังสือเที่ยงคืน
โฆษณา