28 มี.ค. 2023 เวลา 15:58 • ข่าวรอบโลก

รถถังจากเยอรมันมาถึงยูเครนแล้ว!!!

มีรายงานว่ารถถังจากเยอรมันเลียวพาร์ด 2 มาถึงยูเครนแล้ว เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่้านมานี้ทางกระทรวงกลาโหมของเยอรมันนี้ได้ระบุเกี่ยวกับการขนส่งรถถังรถล้ำสมัยสิบแปดคัน ซึ่งทั้งหมดจะถูกส่งมอบหลังจากที่ทหารยูเครนได้รับการฝึกฝน และสามารถใช้รถถังนี้เป็นแล้วเท่านั้น
1
บอริส พิสโตริอุส รัฐมนตรีกลาโหมกล่าวว่า เขามั่นใจว่ารถถังสามารถ "มีส่วนร่วมเกี่ยวกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้" โดยพวกมันจะใช้ในการทำสงครามกับรัสเซีย และยิ่งไปกว่านั้นแนวหน้าของยูเครนจะมีรถถังเหล่านี้อยู่
ตามรายงานจะยูเครนเอง รถถังชาลเลนเจอร์ 2 จากอังกฤษมาถึงแล้วเช่นกัน
ยูเครนเรียกร้องให้มียานพาหนะและระบบอาวุธที่ทันสมัยกว่านี้มานานหลายเดือนเพื่อช่วยต่อสู้กับการรุกรานของรัสเซีย รัฐบาลยูเครนยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการมาถึงของ Leopard 2 แต่พวกเขาได้ยืนยันการมาถึงของรถถัง Challenger 2 คันแรกที่ผลิตในสหราชอาณาจักร คราวนี้มาดูกันว่ายูเครนจะใช้รถถังพวกนี้ยังไง
เลียวพาร์ด 2 ประมาณ 2,000 คัน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในรถถังที่ดีที่สุดที่ผลิตโดยกลุ่มประเทศ Nato ถูกใช้งานโดยประเทศในยุโรป อีกทั้งยังเป็นรถถังที่ใช้การสู้รบประจันบานโดยเฉพาะ
เยอรมนีตกลงที่จะจัดหารถถังให้ยูเครนในเดือนมกราคม หลังจากไม่เต็มใจที่จะทำเช่นนั้นในตอนแรก หรือแม้แต่อนุญาตให้ประเทศอื่นส่งรถถังมาเอง ภายใต้กฎหมายของเยอรมัน เบอร์ลินต้องอนุมัติให้ เลียวพาร์ด 2s ส่งออกซ้ำโดยประเทศใดก็ได้
บอริส พิสโตริอุส รัฐมนตรีกลาโหมเยอรมนี กล่าวว่า รถถัง "ได้ส่งมอบให้กับยูเครนตามสัญญาและตรงเวลา" กองทัพเยอรมันได้ฝึกลูกเรือรถถังยูเครนให้ใช้เลียวพาร์ด2 รุ่น A6 ขั้นสูงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
เลียวพาร์ดได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งกับรถถังหลัก T-90 ของรัสเซีย และถือว่าบำรุงรักษาง่ายกว่าและประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่ารถถังตะวันตกอื่นๆ นอกเหนือจากเลียวพาร์ด 2s แล้ว เยอรมนียังได้ส่งยานเกราะกู้รถถังเฉพาะทางให้ยูเครน 2 คัน และยานรบทหารราบ มาร์เดอร์ อีก 40 คัน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม Oleksii Reznikov โพสต์ภาพของ Challenger 2 ควบคู่ไปกับยานพาหนะทางทหารที่ผลิตในตะวันตกอื่น ๆ บนหน้า Facebook ของเขาโดยอธิบายว่ายานพาหนะของอังกฤษเป็นงานศิลปะทางทหาร
กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ก่อนหน้านี้ยืนยันว่าการฝึกลูกเรือรถถังของยูเครนในอังกฤษได้กลับบ้านแล้วหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกกับรถถัง
มาติดตามกันต่อไปว่า ถ้ายูเครนได้รถถังและการสนับสนุนที่ถึงมือขนาดนี้แล้วจะทำให้รัสเซียเป็นอย่างไรต่อไป อีกมุมคือรัสเซียก็น่าจะมีแผนรับเรื่องนี้ไว้อยู่แล้ว
1
Better News รายงาน
โฆษณา