28 มี.ค. 2023 เวลา 19:36 • ประวัติศาสตร์

บุคคลที่โหดจัดปลัดบอก

ทำไมชายคนนี้ถึงได้รับการขนานนามว่าฮีโร่ของกองทัพสหรัฐอเมริกาในสงครามโลกครั้งที่ 1 แล้วเขาไปทำอะไรมาถึงกลายเป็นตำนานของทหารที่โหดจัดปลัดบอก
ชายคนี้ชื่อว่า อัลวิน ยอร์ค (Alvin York) เขาเป็นบุคคลที่ใช้ชีวิตเป็นนักเรงที่มีเรื่องชกต่อยอยู่บ่อยครั้งส่วนอาชีพของยอร์คนั้นเรียกได้ว่าทำงานหลายอย่างและมีชีวิตที่ค่อนข้างยากลำบาก
แต่แล้วจุดเปลี่ยนของ อัลวิน ยอร์ค ก็มาถึงเมื่อสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 ยอร์คได้ถูกเกณฑ์ทหารและถูกส่งไปสู้รบในฝรั่งเศสที่นี่เอง
ที่เขาจะสร้างชื่อด้วยการต่อสู้อย่างเด็ดเดี่ยวเขาได้สมัครเป็นหน่วยราดตระเวนได้รับมอบหมายภารกิจร่วมกับเพื่อนอีก 17 คนในการทำลายตำแหน่งที่ตั้งปืนกล
ของทหารเยอรมันหน่วยของเขาต้องลักลอบเข้าไปยังแนวหลังของข้าศึกระหว่างที่ทหารในหน่วยเขามาหยุดอยู่ที่ด้านข้างที่ตั้งปืนกลของทหารเยอรมัน
แต่ประกฏว่าคนในหน่วยดันเผลอยิงปืนเข้าใส่ทหารเยอรมันทำให้ศัตรูรู้ตำแหน่งของหน่วยที่ยอร์คอยู่, ส่งผลให้ทหารเยอรมันทั้งหมดสาดกระสุนมาที่ตำแหน่งของพวกเขาอยู่ทำให้ทหารในหน่วยเสียชีวิตไป 6 และบาดเจ็บไป 3 จาก 17 คน
ส่วนพวกที่เหลือในกลุ่มต่างก็ล่าถอยเหลือแต่ทหารยอร์คที่ยืนหยัดต่อสู้อยู่เพียงลำพังยอร์คได้ยิงปืนตอบโต้ทหารเยอรมันอย่างดุเดือด
ตามคำบอกเล่าของยอร์คทุกครั้งที่พวกเยอรมันหันปืนมายิงใส่เขา, เขาก็ยิงสู้ทหารเยอรมันเหล่านั้นอย่างง่ายดายในขณะที่ต่อสู้อยู่นั้นได้มีทหารเยอรมันเจ็ดคนบุกประชิดตัวทำให้ยอร์คใช้ปืนพกที่พกติดตัวมายิงทหารทั้งเจ็ดคนนั้นเสียชีวิต
ส่วนทหารเยอรมันพวกที่เหลือก็โดนยอร์คเก็บไปถึง 18คนรวมทั้งหมดเป็น 25คน
เมื่อหน่วยของทหารเยอรมันเห็นท่าทีไม่ดีเลยยอมจำนนต่อยอร์คทั้งหน่วย, ยอร์คสามารถยึดปืนกลมาได้ 35กระบอกรวมทั้งจับเฉลยมาทั้งหมด 132คน
ด้วยตัวคนเดียวและพาทหารเยอรมันเดินกลับหน่วยทุกคนต่างตกตะลึงกับภาพที่เห็นทหารเพียงคนเดียวสามารถจับกุมเฉลยได้ถึง 132คน หลังสงครามยอร์คได้รับการเลื่อนยศเป็นสิบเอกและใช้ชีวิตอย่างสงบในฟาร์มรัฐเทนเนสซี
Reference
โฆษณา