28 มี.ค. 2023 เวลา 23:21 • ปรัชญา

ใจที่กล้าหาญเป็นสิ่งที่

หลายคนมีเพราะความ
กล้าหาญเปรียบเสมือน
กำลังใจที่หึกเหิมและ
เหมือนยาดีที่ทำให้เรา
มุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่เรา
ต้องการได้อย่างเต็มที่
เวลาเจออุปสรรคปัญหา
คราใดตราบใดที่เรายัง
มีใจที่กล้าแกร่งอยู่ก็มิอาจ
มีผู้ใดมาขวางกั้นเราได้
ตัวเราหากใจถึงเสียอย่าง
กล้าลองกล้าเสี่ยงเสีย
บ้างมันจะเป็นอะไรไป
แต่สิ่งที่ควรมีให้มากเวลา
ทำสิ่งใดนั่นก็คือสติและ
อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือสติ
เพราะมิเช่นนั้นแล้วหายนะ
อาจนำภัยมาสู่ตนก็เป็นได้
คิดทำการสิ่งใดความกล้า
เป็นเรื่องที่ดีหากเรามีสติ
ในทุกๆเรื่องเพราะสติปัญญา
เท่านั้นคือ "หนทางของการเอาตัวรอด"
ใจกล้าบ้าบิ่น คือ "เสียสติ
ใจกล้าแต่โอ้อวด คือ "โง่เขลา"
ใจกล้าและมีสติปัญญา คือ "บ่อเกิดแห่งความสำเร็จ"
สติเป็นเรื่องที่ทุกคนควรมี
เพราะสติก็คือเกราะคุ้มกัน
ที่ดีที่สุดเวลาเราพบเจอกับ
ภยันอันตราย
โลกจะประกอบสุขตลอดกาลนาน
หากทุกคนบนโลกมีสติอยู่
ทุกเมื่อเชื่อวันไม่มีขาด.. 😊
เรียบเรียงเนื้อหา/นำเสนอบทความโดย :
"สาระหลากด้าน"
โฆษณา