29 มี.ค. 2023 เวลา 15:16 • กีฬา

จับตา 3 โปรสาวกลุ่มไหนดี ในกอล์ฟ LPGA รายการ DIO Implant LA Open ที่แคลิฟอร์เนีย

การแข่งขันกอล์ฟ LPGA Tour รายการ DIO Implant LA Open ซึ่งกำหนดจัดระหว่าง 30 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 ที่สนาม Palos Verdes Golf Club ระยะ 6,447 หลา พาร์ 71 ที่ Palos Verdes Estates รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 1,750,000 ดอลล่าร์ และคะแนนสะสม Race to the CME Globe 500 คะแนน โดยมี Nasa Hataoka โปรสาวจากญี่ปุ่นเป็นแชมป์เก่า และ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล เคยได้แชมป์เมื่อปี 2018 มีโปรสาวไทยร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน
และรายการนี้มีนักกอล์ฟกลุ่มไหนที่น่าสนใจติดตามชมและเชียร์ ไปติดตามกันได้
เพียงแค่การแข่งขันเต็มรูปแบบเป็นสนามที่ 2 ของ LPGA Tour ฤดูกาลนี้ กับรายการ DIO Implant LA Open ก็สามารถดึงดูดผู้เล่นที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าได้อย่างมากมาย ตั้งแต่อันดับสูงสุดของ Rolex World Golf Rankings ไปจนถึงผู่เล่นระดับท้องถิ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ และแม้ว่าจะมีการประกาศจับกลุ่มในการออกรอบมายั่วยวนใจแฟน ๆ อย่างน่าสนใจมากมาย
แต่กลุ่มหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นพิเศษเพราะคงจะมีทุกอย่างครบเครื่องมาปรากฏให้เห็นในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ และที่ดีที่สุดในโลกคือ กลุ่มที่ 37 ซึ่งเริ่มต้นออกรอบทางด้านหลุม 1 ในเวลา 13:06 น. ในรอบแรก วันที่ 30 มีนาคม 2566 อันประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล , Danielle Kang และ Nelly Korda และนี่คือเหตุผลว่าทำไมควรติดตามจับตาดูกลุ่มนี้
1.Nelly Korda
หลังหลุดจากตำแหน่งนักกอล์ฟมืออันดับ 1 ของโลกใน Rolex Women’s World Golf Ranking เมื่อต้นฤดูกาลปี 2022 Korda ก็เดินหน้าเพื่อทวงตำแหน่งสูงสุดกลับคืนมา ซึ่งเธอก็สามารถไต่ขึ้นถึงอันดับที่ 2 หลังจากจบฤดูกาลได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงชัยชนะที่ The ANNIKA Driven by Gainbridge ที่ Pelican และยังเริ่มต้นได้อย่างมั่นคงยิ่งขึ้นในปี 2023 ซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันผู้นี้สามารถทำอันดับติดทอป 10 ติดต่อกัน 3 รายการในการเริ่มต้น
รวมถึงผลงานรองชนะเลิศในการแข่งขัน HSBC Women's World Championship เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่สิงคตโปร์ ดังนั้น รายการ DIO Implant LA Open จะเป็นอีกก้าวหนึ่งในการไต่กลับไปสู่จุดสูงสุด และขณะนี้ Korda ก็อยู่ในโอกาสที่ดีในการที่จะทำให้เธอเป็นที่ 1 แม้ว่าเธอจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว แต่เธอก็จบทอป 10 ในครั้งล่าสุดเมื่อปี 2021
2.อาฒยา ฐิติกุล
หลังจากเริ่มต้นในฐานะน้องใหม่ของ LPGA Tour เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งที่คว้าชัยชนะได้ถึง 2 รายการ อีกทั้งยังเคยขึ้นไปถึงตำแหน่งมืออันดับที่ 1 ของโลกแม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ และการได้รับรางวัล Louise Suggs Rolex Rookie of the Year ก็ไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายแต่อย่างใด หากจะบอกว่า อาฒยา เป็นดาวรุ่งที่ดึงดูดความสนใจของทุกคนให้คอยเฝ้าดูเธอ จึงไม่น่าแปลกใจที่สาวน้อยคนนี้จะยังคงอยู่ในกระแสนั้นต่อไปในปี 2566
ซึ่งในการแข่งขันปีนี้เธอยังไม่เคยจบเกินอันดับที่ 20 และหากจะย้อนไปเมื่อปีที่แล้วอาฒยาก็ยังไม่จบเกิน 20 อันดับแรก นับตั้งแต่การแข่งขันรายการ Dana Open presented by Marathon เมื่อเดือนกันยายน 2565 ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของเธอยังต่อมาถึงช่วงเปิดฤดูกาลของเธอ รายการ Honda LPGA Thailand ซึ่งเธอทำสกอร์ 20 อันเดอร์ จบรายการด้วยอันดับที่ 3 เดี่ยว ปัจจุบัน อาฒยา เป็นมืออันดับที่ 4 ของโลก และมั่นใจเหลือเกินว่าเธอจะคว้าแชมป์ได้อีกแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว
1
3.Danielle Kang
Danielle Kang น่าจะดึงดูดแฟน ๆ ให้ติดตามชมได้เป็นจำนวนมากที่ Palos Verdes Golf Club อย่างแน่นอน ไม่ใช่แค่เพราะเป็นคนท้องถิ่น Southern California แม้ว่าเธอจะมีความได้เปรียบในสนามเหย้าที่คุ้นเคย แต่โปรสาววัย 30 ปีเริ่มต้นฤดูกาลที่ 11 ของเธอใน LPGA Tour อย่างแข็งแกร่ง โดยจบในอันดับที่ 12 ร่วมในการเปิดฤดูกาลที่ Hilton Grand Vacations Tournament of Champions
1
และล่าสุดก็ยังจบอันดับที่ 3 ร่วมในรายการ HSBC Women’s World Championship สำหรับสาวผู้คร่ำหวอดอยู่ในทัวร์นี้ด้วยชัยชนะ 6 รายการ คงจะรู้ดีว่าต้องทำอย่างไรจึงจะคว้าชัยชนะในสนามที่มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ เธอยังมีแนวโน้มที่จะทำได้ดีเมื่อเล่นใกล้บ้าน โดยสามารถทำผลงานได้ดีที่สุดในการแข่งขันปี 2019 ที่เธอทำ 6 อันเดอร์และจบรายการด้วยอันดับที่ 10 ร่วม
สำหรับกำหนดการออกรอบของโปรสาวไทยในรอบแรก วันที่ 30 มีนาคม 2566 ตามลำดับเวลาท้องถิ่นรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 14 ชั่วโมง ดังนี้
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ออกเป็นกลุ่มที่ 10 ด้านหลุม 10 เวลา 07:44 น. ร่วมกลุ่มกับ Ashleigh Buhai จากอาฟริกาใต้ และ Jodi Ewart Shadoff จากอังกฤษ
โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ออกเป็นกลุ่มที่ 17 ด้านหลุม 1 เวลา 08:28 น. ร่วมกลุ่มกับ Maria Fassi จากเม็กซิโก และ Pernilla Lindberg จากสวีเดน
โปรแจน วิชาณี มีชัย และ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ออกเป็นกลุ่มที่ 18 ด้านหลุม 10 เวลา 08:28 น. ร่วมกลุ่มกับ Sophia Schubert จากสหรัฐอเมริกา
โปรว่าน จารวี บุญจันทร์ ออกเป็นกลุ่มที่ 22 ด้านหลุม 10 เวลา 08:50 น. ร่วมกลุ่มกับHae Ran Ryu จากเกาหลีใต้ และ Karen Chung จากสหรัฐอเมริกา
โปรปริญญ์ ปวริศา ยกทวน ออกเป็นกลุ่มที่ 25 ด้านหลุม 1 เวลา 12:00 น. ร่วมกลุ่มกับ Lindsey Weaver-Wright จากสหรัฐอเมริกา และ Maude-Aimee Leblanc จากแคนาดา
โปรโม โมรียา จุฑานุกาล ออกเป็นกลุ่มที่ 26 ด้านหลุม 10 เวลา 12:00 น. ร่วมกลุ่มกับ Isi Gabsa จากเยอรมัน และ Ruixin Liu จากจีน
โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ออกเป็นกลุ่มที่ 37 ด้านหลุม 1 เวลา 13:06 น. ร่วมกลุ่มกับ Danielle Kang และ Nelly Korda สองสาวจากสหรัฐอเมริกา
โปรจัสมิน ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ ออกเป็นกลุ่มที่ 42 ด้านหลุม 10 เวลา 13:28 น. ร่วมกลุ่มกับ Sarah Schmelzel จากสหรัฐอเมริกา
โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน ออกเป็นกลุ่มที่ 45 ด้านหลุม 1 เวลา 13:50 น. ร่วมกลุ่มกับ Ellinor Sudow จากสวีเดน และ Yuna Nishimura จากญี่ปุ่น
ทั้งนี้ แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามรับชมได้จากการถ่ายทอดสดทาง Truevision Golf Channel HD+ ช่อง 676 ได้โดย 2 รอบแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 05.30 น. และ 2 รอบสุดท้ายเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. เช้าตรู่วันถัดไปของแต่ละรอบตามเวลาประเทศไทย
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว
Reference
หมายเหตุ
เรียบเรียงจาก Three To Watch At The DIO Implant LA Open โดย Kikue Higuchi นักศึกษาการสื่อสารมวลชน Northwestern University ปัจจุบันฝึกงานกับ LPGA
โฆษณา