31 มี.ค. 2023 เวลา 12:00 • กีฬา

Diary [29/1/2566] รองเท้าสำหรับ Race งานวิ่ง

วันนี้..ไปเดินหาซื้อ รองเท้าวิ่ง มินิมาราธอน ให้แฟน..
จากที่คุยกะน้องประจำร้าน แนะนำการเลือกรองเท้าได้แบบ..สุดจัด!!
แทบจะมอบใบ Certificate ให้เลย 😉
ปกติ..พนักงานขายทั่วไป จะบอกแค่ว่า รองเท้าวิ่งอยู่แถบนี้ รองเท้าใส่ทั่วไปอยู่แถบนี้...แล้วปล่อยเราไปเลือกเองตามบุญเก่าที่เราสั่งสมกันมา!! 😁
แต่นี่...
น้องพนักงานขาย : "พี่จะใส่วิ่งแบบไหนครับ?"
ผม : "เดือนหน้าเราจะไปวิ่งมินิมาราธอนกันก่อน แล้วเพิ่ม Km. ขึ้นเรื่อยๆ ปลายปีน่าจะขึ้น ฮาฟ ได้"
น้องพนักงานขาย : "รองเท้าวิ่งมี 2 แบบ ตามสไตล์ที่เราวิ่งนะครับ คือ
- แบบ Speed run อันนี้จะช่วยส่งแรง ออกตัวดี วิ่งได้เรื่อยๆ แต่ไม่เหมาะกับคนชอบวิ่งช้า หรือ วิ่งสลับเดิน
- แบบ Support แบบนี้จะช่วย Save เท้าของเรา เหมาะกับคนที่วิ่งไม่เร็วมาก เพราะระบบส่งแรงจะน้อยกว่า ช่วยตอนเราลงส้นมากกว่าแบบแรก
ถ้าเราใช้รองเท้าไม่ถูก จะมีอาการเท้าอักเสบหลังจากซ้อมวิ่ง"
ผม : "เอ๊ะ!! อาการคุ้นๆ"
แฟนผมชี้ไปคู่ที่เล็งไว้ : "คู่นี้ OK มั๊ย?"
น้องพนักงานขาย : "คู่นั้นไม่เหมาะกับใช่วิ่งจริงจังครับ..เดี๋ยวผมเลือกรุ่นที่ใช้ลงวิ่งได้หลายๆ แบรนด์ ให้พี่ผู้หญิงลองใส่ก่อน แล้วจับฟิลลิ่งดู ว่าชอบแบบไหน เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน"
จากนั้น น้องขนรองมา 4-5 คู่
ผม : "หาให้ผมด้วยดิ 😁"
....สุดท้าย เราได้กันคนละคู่
แฟนผมเลือกแบบ Support
ส่วนผม เลือกแบบ Speed run (ไม่ใช่เพราะวิ่งเร็วหรอกนะ แค่ชอบเวลาลงส้น แล้วรองเท้ามันดีดไปข้างหน้า เหมาะกับคนเข่าไม่ค่อยดีอย่างผมมากๆ ❤️)
หลังจ่ายเงิน ขอใบกำกับ เรียบร้อย น้องพนักงานขาย รีบเดินเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่ม..
น้องพนักงานขาย : "พี่ครับๆ ใส่ซ้อมครั้งแรก คุม Pace ให้ได้ประมาณ 6-7 นะครับ ให้รองเท้ามันเซ็ทตัวตามรูปเท้าเรา ถ้าวิ่งเร็วไป เท้าเรามันจะปลิ้นไปปลิ้นมา ตัวรับแรงในรองเท้ามันจะไม่เซ็ทตัวตามรูปเท้าจริงของเราครับ
แล้วหยุดใช้ก่อนวันลงแข่ง 1 วันนะครับ ให้ตัวรับแรงกระแทรกมันคืนตัว วันแข่งเราจะวิ่งสบายขึ้น
พี่วิ่งแล้วเป็นไง แวะมาแชร์บ้างนะครับ ผมจะได้ไว้แนะนำนักวิ่งคนอื่นๆ ต่อด้วยครับ 😁"
คือ ปกติ พอจ่ายตังค์เสร็จ เคยเจอแต่ขอบคุณ แล้วแยกย้าย...
น่าให้ใบ Certificate มั๊ย?? ❤️😉
ผมกลับมา ก็ลองใส่รองเท้าใหม่ซ้อมวิ่งลู่ไป 10 km.
ผลเป็นไง..Post ต่อไปครับ 😜
แอบสปอย .. Damage แรงมากกก Rare Item ชัดๆ!!
#artartberry #หนุ่มไอทีจะวิ่งเข้าป่า #RoadToJungle #RunToJungle
โฆษณา