31 มี.ค. 2023 เวลา 03:33 • ไลฟ์สไตล์
Steven.nosey

08:43

กริ้งงงง~~ 06:00 นาฬิกาชีวิตของเราเริ่มเดินต่อ
เรารีบกดปิดเสียงชีวิตทันที
แล้วตื่นลืมตาเพื่ออำลาเตียงนอนอันแสนเป็นที่รักยิ่ง ฮ่าๆๆ
เมื่ออำลาเตียงและพับผ้าห่มเสร็จ เปิดประตูห้องออกมา
อ่า~~~~~~ อากาศดีจังเลยวันนี้ลมก็เย็นเป็นสัญญาณว่าวันนี้จะต้องมีอะไรดีๆแน่เลย ฮ่าๆๆ
มาถึงหน้าบาร์ปรับเบอร์บดกาแฟเช็คลิสต์ของและอุปกรณ์
(กาแฟในทุกๆวันจำเป็นต้องปรับเบอร์บดเพราะว่าในเมล็ดกาแฟนั้นมีแก๊สไม่เท่ากันในแต่ละวัน)
หลังจากนั้นก็ตามเดิมเราเดินไปเช็คครัวซองต์
เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยนยยยยยยยยยยยยยยย
ทำไม!!!!!
เรานึกขึ้นมาได้ทันที ฉันขึ้นรูปแกผิดขนาดแน่นอนน
ต้องท้าวความก่อนนะครับด้วยความครัวซองต์ เราจะปั้นขึ้นรูปช่วงดึกๆของวันก่อนหน้าเพื่อให้ตอนเช้าครัวซองต์จะได้พรูพตัวเองให้พองโต แต่ด้วยที่เราขึ้นรูปน้องผิดขนาดมากไปหน่อยน้องเลยไม่ค่อยโต แหะๆ
ที่ทำได้ตอนนี้คือทำใจเลยและภาวนาอย่าให้ลูกค้าสั่งขนมนะ
หลังจากคิดได้ไม่ถึง 5 นาที
กริ้ง~~~~ เสียงออเดอร์จากแอพสั่งอาหาร
อย่าให้สั่งขนมเลยน้าาาาา เราได้แต่อธิษฐานอ้อนวอน แงง
ขณะตรวจสอบออเดอร์ ใจผมสั่น(ตุ้บๆ ตุ้บๆ)
“อเมริกาโน่ 2 แก้ว”
อ้าาาาา~~~~
“ครอฟเฟิล 1 ตัว”
หือออออออออ แทบร้องไห้
เรารีบโทรไปมอบ
“คุณลูกค้าครับ ผมขอคุณที่ลูกค้าสั่งกาแฟกับขนมนะครับ
แต่วันนี้ผมขอโทษด้วยเช่นกันนะครับ พอดีผมทำครัวซองต์ผิดขนาด ดังนั้นผมจะขอเดิ่มครอฟเฟิลไปให้นะครับ หืออ “
“ครับ…ไม่เป็นรัยครับ”
น้ำเสียงพูดไปยิ้มไป (เสียงลูกค้าค่อนข้างอ่อนโยนและให้อภัยในความผิดพลาดของเรา)
แงงงง ผมได้แต่พูดขอบคุณและขอโทษวนไปมา
“ต้องขอบคุณคุณลูกค้ามากๆเลยนะครับ”
ภาพแรกคือครอฟเฟิลวันนี้ ส่วนภาพที่สองคือปกติทุกวัน แหะๆเรียกว่า”ไม่ตรงปก”สุดๆ ฮ่าๆๆ
เป็นสิ้นเดือนที่ค่อนข้างเฟลจริงๆ ฮ่าๆๆๆ
แต่เราจะให้ทุกวันเป็นไปอย่างที่เราต้องการมันก็คงง่ายเกินไปหน่อยละมั้งง เห้ออออ
ขอบคุณเช้านี้นะที่ทำให้ชีวิตเราสมบูรณ์ขึ้นมากเลย (วันนี้เรายิ้มกว้างๆ) ได้แต่ขอบคุณความผิดพลาด
แล้วเจอกันใหม่นะความผิดพลาด แต่อย่าบ่อยนักละเดี๋ยวลูกค้าหายหมด ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
โฆษณา