1 เม.ย. 2023 เวลา 12:36 • การศึกษา

เพราะรักจึงให้

บอก_ต่อที่หมอชิต จากกันด้วยใจ
โครงการเออรี่ รีไทร์ สำหรับคนที่อยากมีทุน
ไปต่อชีวิตเมื่อจากช่องไป
การจะตัดสินใจอะไรควรมีที่ปรึกษา
เริ่มจากในครอบครัว จะเป็นพ่อแม่พี่น้อง
ก็ถามกันก่อน อย่างน้อยก็เป็นการให้เกียรติกัน
เพราะคนในครอบครัวคือคนที่รักเราที่สุด
หลังจากนั้นลองปรึกษาเพื่อน ๆ
จะเป็นเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนสนิทก็ได้
ลองถามความคิดเห็น ถ้าเป็นเขาจะตัดสินใจอย่างไร
เราจะเชื่อหรือไม่ก็ได้ ไม่ตัองคิดมาก
ต่อไปยังไงก็ต้องปรึกษา หัวหน้างาน หรือผู้บังคับบัญชา
ถามความคิดเห็นว่า เขาคิดกับเราอย่างไร
เรามีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานหรือไม่
และเราเป็นทีมสร้างของเขาหรือป่าว
เมื่อได้คำปรึกษามาแล้ว
ลองมาถามตัวเองว่า พร้อมจะไปผจญโลกกว้างไหม
และตั้งใจอยากจะทำอะไรต่อไป
นำข้อดีข้อเสียของการเออรี่ รีไทร์มาเขียน
แบ่งเป็น 2 ช่อง ข้อดี และ ข้อเสีย
เขียนด้วยใจเป็นธรรมไม่มีอคติ
หลังจานั้นมาพิจารณา
เราเหมาะที่จะออกจากที่ปลอดภัย
แล้วไปโลดแล่นในโลกกว้างหรือยัง
ทั้งหมดอยู่ที่ใจของเราเอง
ตัดสินใจแล้วต้องยอมรับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น
มีกูรูบอกว่า คนเราล้มแล้วลุกได้จนถึงอายุ 45ปี
อายุมากกว่านั้น จะลุกมาทำอะไรลำบากแล้ว
ขอให้การตัดสินใจครั้งนี้
เป็นการตัดสินใจที่ “ถูกต้อง” ของทุกคนนะครับ
Ep.226-660401
โฆษณา