2 เม.ย. 2023 เวลา 07:15 • การเมือง
การเมืองดีคืออะไร มีตัวอย่างประเทศที่การเมืองดีไหมว่าคือประเทศไหน อย่างที่คอมเม้นท์ก่อนหน้าพูดเลยว่า ไม่เห็นมีประชาชนซักประเทศไม่บ่นเรื่องการเมืองในประเทศตัวเอง
ผมอยู่ยุโรปมามากกว่าสองปีแล้ว
ณ ประเทศที่มีรัฐสวัสดิการมากมายที่คนไทยใฝ่ฝันถึง
แต่คนที่นี่มากมายก็ยังบ่นถึงปัญหาของรัฐสวัสดิการของประเทศตัวเอง
แบบนี้เรียกว่าการเมืองดีไหม
การหวังให้นักการเมืองไม่โกงกิน เราเคยถามตัวเองไหมว่าเคยทุจริตหรือเปล่า ทุจริตเงิน ทุจริตสิ่งของ ทุจริตกฎระเบียบ หรือแม้กระทั่งทุจริตเวลา
เราก็คน นักการเมืองก็คน มันก็มีแหละ ช่วงเวลาที่ไม่มีคนเห็นแล้วจะกล้าทำผิด
สุดท้ายถ้าถามผมว่าเชื่อไหมว่าการเมืองดีจะทำให้ชีวิตดีขึ้น ผมตอบได้เลยว่า เชื่อ(บ้าง) เพราะสุดท้ายชีวิตเราก็เป็นของเรา จะดีจะชั่ว จะรวยจะจนก็ขึ้นกับสิ่งที่เราทำ ถ้านั่งงอมืองอเท้า หวังแต่เงินที่นักการเมืองจะโปรยมาให้ ยังไงคุณก็ไม่รอด ไม่ว่าคุณจะอยู่ประเทศไหนก็ตาม
โฆษณา