2 เม.ย. 2023 เวลา 09:03 • ไลฟ์สไตล์

#Camping แคมปิ้งหน้าร้อน พักผ่อนคลายเครียด

เมื่อพูดถึงแคมปิ้งเชื่อว่าคงมีใครหลายๆ คนที่นึกถึงปลายฝนต้นหนาว หรือหน้าหนาวที่มีฝนพรำๆ หรือมีหมอกเป็นปุยนุ่นขาวๆลอยเหนือภูเขา อากาศหนาวใส่เสื้อผ้าหนาๆ อาบน้ำไม่ได้
แต่สำหรับการเดินทางครั้งนี้เราไม่ได้ไปหน้าหนาวค่ะ เพราะว่าแคมปิ้งของเราครั้งนี้เป็นแคมปิ้งในหน้าร้อนอากาศที่แสนจะร้อนจัดในตอนกลางวัน แสงแดดจ้า ไม่ได้มีฝนหรือมีหมอกอย่างที่คิด
เราหาสถานที่แคมปิ้งกันตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรกันมากมาย เพราะปกติเราไปเที่ยวกันก้ไม่ค่อยจะได้วางแผนซักเท่าไหร่ เพราะวางแผนทีไรก็มักจะล่มทุกที ครั้งนี้เราเลยชวนกันแบบปุ๊บปั๊บแล้วเก็บกระเป๋าไปเลย
สืบเนื่องจากที่ซื้ออุปกรณ์แคมปิ้งมาสะสมไว้นานและช่วงหน้าหนาวไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนที่ต้องใช้อุปกรณ์พวกนี้จึงเสนอไอเดียกับเพื่อนๆในแก๊งท์ว่าจะชวนไปแคมปิ้ง เพื่อนๆฟังครั้งแรกก็ตกใจกันพอสมควรว่าจะไปแคมปิ้งกันที่ไหนร้อนขนาดนี้
ตอนแรกเราก็ยังไม่ได้สถานที่ที่จะไปกัน แต่พอเราออกไอเดียแล้วก็ต้องหาสถานที่ที่จะไปแคมปิ้งต่อค่ะ ซึ่งสถานที่ที่จะไปต้องเป็นริมธาร มีน้ำให้เล่น มีร่มไม้ ตอนแรกก็คิดไว้ว่าจะไปที่สระบุรีกันแต่พอหาสถานที่แล้วมีออฟชั่นไม่ตรงตามที่เราที่ต้องการกัน
จึงหาสถานที่ใหม่ซึ่งก็โหวตและมีความคิดเห็นตรงกันว่าเราจะไปที่นี่กัน #ร่มไม้ริมธาร สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งวันที่เราไปเป็นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ตรงกับวันหยุดเสาร์อาทิตย์
เราเดินทางเช้าวันเสาร์ไปถึงที่กางเต๊นท์เกือบบ่ายโมงค่ะ ซึ่งเข้าไปลึกมากขับรถอ้อมภูเขา ระหว่างทางก็มีที่พักเยอะแยะไปหมดเลย ต้องเก็บข้อมูลไว้เผื่อหน้าหนาวเราอยากไปที่อื่นบ้าง
ที่พักเราชื่อ #ร่มไม้ริมธาร ซึ่งติดกับธารน้ำติดภูเขา เป็นสวนผลไม้มีทุเรียน มะม่วง และพืชพันธุ์อีกหลายชนิด นอกจากนี้ริมลำธารก็มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาตลอดบริเวณจุดกางเต๊นท์ พื้นที่เยอะมากค่ะเราสามารถเลือกได้ตามสบาย ชอบความเป็นส่วนตัวก็ขยับหามุมที่ชื่นชอบ
พื้นที่ที่เราเลือกตั้งแคมป์กางเต๊นท์
เราต้องการความเป็นส่วนตัวค่ะ จึงขยับออกมาไกลจากคนอื่นๆ เมื่อได้สถานที่ที่เหมาะสมแล้วก็เริ่มลงหลักปักฐานกันค่ะ เรามีเต๊นท์ทั้งหมด 2 หลังและมีทั้งหมด 3 คน เราไม่ใช่มืออาชีพดังนั้นบางอย่างก็พร้อม บางอย่างก็ยังไม่พร้อม แต่ก็ถือว่าสมบูรณ์ 80% ไม่อดตายและมีที่นอน อีกอย่างจะขนมาเยอะก็ไม่ได้อีกเพราะรถบรรทุกของคันเล็กนิดเดียวรับน้ำหนักไม่ไหว
ที่พักมีไฟฟ้าให้ต่อพ่วงได้ และมีห้องน้ำรวมหลายห้องและที่สำคัญก็มีร้านค้าของชำอยู๋ใกล้ด้วยนี่คือสิ่งสำคัญอีกอย่างเหมือนกัน เพราะมีบางอย่างที่เราเองก็จัดเตรียมไปไม่ครบ
เราลงเล่นน้ำกันก่อนค่ะเพราะยังมีเวลาเหลืออีกเยอะ เติมความสดชื่นให้กับร่างกาย และพักเหนื่อยก่อนที่เราจะทำกิจกรรมต่อไป หลังจากนั้นเราก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมทำกับข้าวมื้อเย็นกันค่ะ
รู้สึกตื่นเต้นกันนิดหน่อยเพราะเป็นครั้งแรกของการแคมปิ้งกับเพื่อนๆกลุ่มนี้ จึงทำให้รู้สึกกังวลเล็กน้อยว่าจะมีอะไรกินกันหรือเปล่านะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า แต่มื้อเย็นของเราก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อาหารมื้อเย็นเราเป็นหมูย่างเตาถ่าน ซึ่งเพื่อนให้แม่หมักไว้ให้และเตรียมน้ำจิ้มรสเด็ดมาด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีสุกี้หม้อเล็กตบท้าย
สุกี้
หมูย่าง
ตกเย็นเราไม่ได้มีอะไรทำกันมันเยอะแยะค่ะ พูดคุยกันเล่นนิดหน่อยและกินขนมขบเคี้ยว ฟังเพลงคลอเบาๆ แล้วก็แยกย้ายกันเข้านอน มีเสียงจั๊กจั่นร้องเป็นพักๆ และก็มีลูกมะเดื่อหล่นลงมาจากต้นเป็นพักๆเช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่โดนใคร
เราหลับไม่ค่อยสบายกันซักเท่าไหร่ค่ะ เพราะเบาะรองนอนบางเกินไปทำให้ปวดเมื่อยไปทั้งตัว ตื่นเช้าขึ้นมาเราก็เตรียมอาหารเช้ากัน ซึ่งอาหารเช้าของเราไม่แพ้ระดับโรงแรมก็ว่าได้ Breakfast & Coffee ซึ่งมีไข่ดาว ไว้กรอก ผักสลัด และก็กาแฟ
Breakfast โรงแรมระดับ 5 ดาว
และมื้อเช้าของเราก็ทำข้าวต้มและก็หมูทอดที่เหลือจากสุกี้ของมื้อเย็นค่ะ เรียกได้ว่าอิ่มมาก ก่อนที่เราจะเตรียมเก็บสัมภาระเพื่อที่จะกลับ
ข้าวต้มมื้อเช้า
เตรียมทำกับข้าวมื้อเช้า
หลังจากที่เราเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้วก็แวะถ่ายรูปกับต้นไม้ใหญ่ซึ่งถือได้ว่าเป็น Unseen ของที่นี่ ซึ่งที่ต้นไม้ใหญ่จะมีโพรงสามารถเข้าไปยืนด้านในได้ สำหรับทริปนี้เสียค่าที่พักสำหรับกางเต๊นท์รวม 3 คนทั้งหมด 500 บาทรวมค่าไฟฟ้า ค่ากางเต๊นท์คนละ 150 บาท ค่าไฟฟ้า 50 บาท เป็นประสบการณ์กางเต้นท์หน้าร้อนที่มีความสุขไปอีกแบบ และทริปหน้าคงต้องลิสต์รายการเตรียมพร้อมให้มากกว่านี้ค่ะ