5 เม.ย. 2023 เวลา 10:07 • ท่องเที่ยว
Wonder bar

นั่งดูพระอาทิตย์ตกที่บาร์ลับๆ ริมหาดนาจอมเทียน พัทยา

มันมีไม่กี่สถานที่ในโลกที่เราใช้เวลาอยู่​กับมันเพียงไม่กี่นาที แต่กลับมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด และยังชวนให้นึกถึงอยู่อีกนานเมื่อจากมา...
และหนึ่งในสถานที่แห่งนั้นสำหรับเรา คือ #บาร์​ลับ Wonder Bar ณ นาจอมเทียน พัทยา
จริงๆ การค้นพบ Wonder Bar ไม่ได้อยู่ในแผนการใดๆ แต่ก็นั่นแหละ บางทีสิ่งที่ไม่อยู่ในแผนการก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้เราได้เสมอ
โจทย์ของวันนั้นที่ทำให้เราค้นพบ Wonder Bar คือ "อยากดื่มค็อกเทลชิลๆ ดูพระอาทิตย์ตก ราคาไม่เว่อร์ และไม่ต้องขับเข้าตัวเมืองพัทยา" (เพราะครั้งนั้นเลือกไปพักแถวบางเสร่ สัตหีบ แล้วถนนทำทางตลอดสายจนทำให้รถติดยาว)
เมื่อหยิบนาฬิกามาดู ก็ถึงกับรีบก้าวเท้าขึ้นรถทันที เพราะกลัวไปถึงที่หมายไม่ทันพระอาทิตย์ตก แต่ประเด็น​คือ ที่​หมายยังไม่มี! แต่ไม่มีเวลาแล้ว "ขึ้นรถก่อน ค่อยคิด ค่อยหาที่ที่จะไประหว่างทางเอาก็ได้" ซึ่งเอาจริงๆ ก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็ปักหมุดที่ Wonder Bar เลย เพราะดูท่าว่าจะ tick all the boxes ตามโจทย์
อีกอย่าง เราเลือก Wonder Bar ได้แบบไม่ต้อง​คิดเยอะ เพราะชอบชื่อร้าน มันอ่านออกเสียงคล้ายกับคำในภาษาเยอรมันคำนึงที่เราชอบ คำว่า "Wunderbar" ที่แปลตรงกับคำในภาษาอังกฤษ "Wonderful" หรือ "เยี่ยม" "เลิศศศ" ฉะนั้นไม่ต้องคิดเยอะมันต้องดีแน่ๆ (เอ๊ะ logic อะไร?)​
ทางเลี้ยวเข้าไป Wonder Bar (credit: รูปถ่ายจาก Google street view ไม่ได้ถ่ายเองเพราะมัวแต่งงทางอยู่จ้า)
ในรูปนี่คือทางเข้าบาร์ลับ Wonder Bar ไม่ใช่ตัวร้านไม่ต้องตกใจ
ความ #บาร์ลับ ทางเข้าก็จะงงๆ หน่อย จนเกือบจะขับเลย ในใจนึกเถียงกับ Google Map เพราะนางบอกให้เลี้ยวซ้ายตรงนี้ แต่หน้าตามันดูไม่ใช่ทางไปบาร์ค็อกเทลแต่อย่างใด ฉันจะมาบาร์ retro ริมหาด แต่ทางที่บอกให้เลี้ยวเข้าไปมันที่ดินของใครก๊อนนนน พร้อมป้ายบอกว่า "ห้ามเข้า ที่ดินส่วนบุคคล" ยิ่งแล้วใหญ่!
แต่ก็เอาวะ หักเลี้ยวเข้ามาแบบแบ่งรับแบ่งสู้
ลักษณะของทางที่ขับเข้ามาก็คือโลกพระจันทร์ ขรุขระตลอดทาง สร้างความตื่นเต้นไปอีก แต่ถ้าเข้ามาแล้ว ขับเลาะสวนเข้ามาเรื่อยๆ เพียงประมาณ 500 เมตร เราก็จะเห็นร้านรวงริมหาด ที่พอทำให้ใจชื้นขึ้นมา แล้วหนึ่งในร้านนั้นก็คือที่หมายของเรา
Wonder Bar #บาร์ลับ นาจอมเทียน พัทยา
เมื่อมาถึงแล้วจะเห็นป้ายไฟชื่อร้าน พร้อมกับรถมินิแวนและการตกแต่งสไตล์ Retro และเมื่อเดินเข้ามาก็จะเห็นที่นั่งริมหาดชิลขั้นสุด ที่เราเลือกนั่งได้ตามชอบ
ถ้าไม่แคร์เรื่องแดดก็นั่งโซนหน้า สู้แสงสู้แดดไปโลด เพราะนี่คือการดูพระอาทิตย์แบบ front row seat เลยนะ
ตำแหน่งที่ตั้งของ Wonder Bar เหมาะเจาะมาก เพราะตรงกับจุดพระอาทิตย์ตกพอดี แล้วเราก็ไปถึงในเวลาที่ดีเช่นกัน เลยได้นั่งจิบค็อกเทลยาวๆ ดูท้องฟ้าเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ จากสีฟ้ามีแดดจ้า จนเปลี่ยนเป็นส้ม ชมพู ดูชีวิตริมหาดที่ยิ่งตกเย็นก็ยิ่งคึกคัก มองคนวิ่งออกกำลังกาย คู่รักมาเล่นน้ำ คนเล่น kiteboarding จนมองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปในที่สุด
1
สำหรับค็อกเทลของทางร้านบอกได้คำเดียวว่าคนทำตั้งใจทำมากๆ แบบที่สัมผัสได้ถึงความตั้งใจในทุกๆ แก้วที่สั่ง ไม่รีบร้อนทำ อร่อยถูกปาก ใส่วัตถุดิบมาเต็มแก้ว ราคาไม่ร้ายกาจ คุณภาพเกินราคา (ค็อกเทลแก้วละประมาณ 160 บาท) พนักงานบริการดีทั่วถึง
จิบค็อกเทล ดูพระอาทิตย์ตก Wonder Bar
ที่เขียนมาทั้งหมดนี้คือเขียนด้วยความคิดถึงบรรยากาศและค็อกเทลอร่อยๆ ที่ทำให้อยากกลับไปอีก ถ้าวันไหนไปพัทยา Wonder Bar ก็จะเป็น go-to place ที่ยังไงก็ต้องแวะไปให้ได้ทุกครั้ง
โฆษณา