3 เม.ย. 2023 เวลา 07:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ฟอเร็กซ์วันนี้: น้ำมันพุ่งขึ้นจากการลดกำลังการผลิตที่น่าประหลาดใจ

ดอลลาร์สหรัฐได้รับประโยชน์จากอารมณ์ที่ระแวดระวัง
นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันจันทร์ที่ 3 เมษายน:
ตลาดได้เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความระมัดระวัง และเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงยืนหยัดได้หลังจากรวบรวมความแข็งแกร่งกับคู่แข่งรายใหญ่ในวันสุดท้ายของเดือนมีนาคม S&P Global จะเผยแพร่การแก้ไขการสำรวจ PMI ภาคการผลิตและบริการสำหรับเดือนมีนาคม และ ISM Manufacturing PMI จะนำเสนอในใบปะหน้าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ธนาคารแห่งประเทศแคนาดา (BOC) จะเปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจประจำไตรมาสด้วย
ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และผู้ผลิต OPEC+ รายอื่นๆ ประกาศว่าพวกเขาได้ตกลงที่จะลดการผลิตน้ำมันรวมประมาณ 1.16 ล้านบาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงสิ้นปี 2566 ราคาน้ำมันดิบเปิดตลาดด้วยช่องว่างที่เป็นขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และบาร์เรลของ West Texas Intermediate แตะระดับสูงสุดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ 81.50 ดอลลาร์ก่อนจะถอยลงมาต่ำกว่า 80 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของยุโรป
ราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นดูเหมือนจะสร้างแรงกดดันต่อความเชื่อมั่นของตลาดด้วยดัชนีฟิวเจอร์สของหุ้นสหรัฐที่ซื้อขายในแดนลบในช่วงต้นของยุโรป ในช่วงเวลาการซื้อขายในเอเชีย ข้อมูลจากจีนแสดงให้เห็นว่า Caixing Manufacturing PMI ลดลงสู่ระดับ 50 ในเดือนมีนาคมจาก 51.6 ในเดือนกุมภาพันธ์ เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 51.7
ในระหว่างนี้ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐยังคงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยต่อวันที่ประมาณ 103.00 ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ในวันดังกล่าวสูงกว่า 3.5%
การแสดงตัวอย่าง ISM Manufacturing PMI: เหตุผล 3 ประการที่ทำให้เซอร์ไพรส์กลับหัวกลับหาง
AUD/USD อยู่ภายใต้แรงกดดันเล็กน้อยและซื้อขายที่ประมาณ 0.6670 ในช่วงเช้าของยุโรป ในเดือนกุมภาพันธ์ ใบอนุญาตก่อสร้างในออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 4% แต่สินเชื่อที่อยู่อาศัยลดลง 1.2% TD Securities Inflation ลดลงเหลือ 5.7% ต่อปีในเดือนมีนาคมจาก 6.3% ในเดือนกุมภาพันธ์ ในช่วงเริ่มต้นของเอเชียในวันอังคาร ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) จะประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย
แม้จะเห็นการปรับฐานลงก่อนสุดสัปดาห์ แต่ EUR/USD ก็สามารถปิดสัปดาห์ในแดนบวกเป็นครั้งที่ห้าติดต่อกัน ทั้งคู่ยังคงยืดต่ำไปที่ 1.0800 ในวันจันทร์
หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบสามเดือนเหนือ 1.2400 ในวันพฤหัสบดี GBP/USD ร่วงลงอย่างรวดเร็วในวันศุกร์ บรรยากาศของตลาดที่ไม่ชอบความเสี่ยงทำให้ทั้งคู่ขยับลงในช่วงเซสชั่นเอเชีย และล่าสุดมีการซื้อขายไม่กี่จุดต่ำกว่า 1.2300
ราคาทองคำขยายการปรับฐานลงสู่ระดับ 1,950 ดอลลาร์ในช่วงต้นวันจันทร์ ด้วยอัตราผลตอบแทนพันธบัตร T-bond ของสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นในช่วงเช้าของยุโรป XAU/USD ยังคงอยู่ลึกในแดนลบแม้ว่าจะฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับ 1,955 ดอลลาร์แล้วก็ตาม
USD/JPY เปิดขึ้นด้วยช่องว่างที่เป็นขาขึ้นและปีนขึ้นไปที่พื้นที่ 133.50 ในวันจันทร์ เงินเยนของญี่ปุ่นกำลังดิ้นรนเพื่อใช้ประโยชน์จากกระแสที่ปลอดภัยท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตร T ของสหรัฐที่เพิ่มขึ้น
หลังจากช่วงสุดสัปดาห์ที่เงียบสงบ Bitcoin ลดลงและเห็นครั้งสุดท้ายซื้อขายต่ำกว่า $28,000 เล็กน้อยโดยขาดทุนรายวันประมาณ 1.5% Ethereum ร่วงลงมากกว่า 1% ในวันอาทิตย์และดูเหมือนว่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการรวมฐานที่ต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ในช่วงต้นวันจันทร์
โฆษณา