4 เม.ย. 2023 เวลา 14:41 • การศึกษา

คนทำงานมักจะเป็น

บอก_เล่าเรื่อง เกลียดวันจันทร์ รอคอยวันศุกร์
คนทำงานประจำที่เริ่มหมดไฟ มักจะเป็นแบบนี้
อาจจะเป็นเพราะเรายังไม่รู้จักตัวเองดีพอ
ในการทำงานประจำ ทุกสิ้นเดือนมีเงินโอนเข้ามา
แต่ทำงานทุกวันอย่างไม่มีความสุข
ทั้ง ๆ ที่งานที่เราทำเป็นงานที่เราเล่าเรียนจบมา
มันเกิดอะไรขึ้นกับตัวเรา
เราทำงานไม่มีความสุข แต่ต้องทำ
เป็นการทำเพื่อเงิน เพื่อเอาชีวิตรอด
จำเป็นต้องทำงานต่อไป ไม่กล้าเปลี่ยนแปลง
ทั้ง ๆ ที่อยากได้อิสรภาพ
ในโลกนี้ คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร
แต่การจะเปลี่ยนตัวเอง ต้องมีความกล้า
กล้าที่จะไปตามฝันของตัวเอง
การที่เราจะไปเมื่อพร้อม มันใช้ไม่ได้ในยุคนี้
เรามีแผนที่ดี มีวิธีทำที่ชัดเจน ต้องรีบทำ
ไม่มีงานใดที่ทำแล้วไม่มีปัญหา
แต่ถ้าเรามีแผนดี และเราเชื่อมั่นในตัวเอง
จงรีบทำ ก่อนที่จะสายเกินไป
ไปทำงานที่เราถนัด
ไม่มีใครรู้อนาคตว่า ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร
เรามีสมอง มีพลังในการเอาชีวิตรอด
จงกล้าที่จะพาชีวิตไปในทางที่ตัวเองเป็นผู้ลิขิต
ขอให้จำไว้ว่า
มีความมุ่งมั่น มีแผนการที่ดี มีวิธีทำที่ถูกต้อง
และกล้าที่จะทำ
ไม่ได้ส่งเสริมให้ใครลาออก ถ้าตัวเองยังไม่พร้อมนะครับ
Ep.229-660404
โฆษณา