24 เม.ย. 2023 เวลา 00:30 • อาหาร
ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

Boon Tong Kee ข้าวมันไก่สิงคโปร์

Boon Tong Kee ร้านข้าวมันไก่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากข้าวมันไก่ปกติที่เราเคยกินกันมา จุดเริ่มต้นของร้านนี้เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ย่าน China Town จากรถเข็นธรรมดาสู่การขยายร้านค้าอย่างกว้างขวาง จนกลายเป็นร้านอาหารจีนสไตล์สิงคโปร์อย่างเต็มรูปแบบ
ข้าวมัน
ข้าวมันไก่ของที่นี่ตัวข้าวนุ่มนวล หอมมาก ความเม็ด ความนุ่มของข้าวคือพอดีมากๆ ข้าวของที่นี่จะมีทั้งแบบข้าวมันและข้าวสวยเลือกได้ตามชอบเลย ส่วนตัวเราข้าวมันไก่ก็ต้องทานคู่ข้าวมันเท่านั้น
ไก่ต้นตำรับ
ส่วนไก่ของที่นี่คัดพิเศษ แต่ละชิ้นที่เสิร์ฟชิ้นใหญ่ นุ่ม Juicy นึ่งพร้อมทานคู่กับข้าวฟินสุดๆ ตัวไก่มีหลายขนาดให้เลือก สามารถเลือกได้ตามจำนวนคนเลย ราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามขนาดไป
น้ำจิ้มสูตรของทางร้าน
ทีเด็ดอีกอย่างที่แตกต่างจากร้านอื่นอย่างเห็นได้ชัดเลยคือน้ำจิ้ม ทั้งหน้าตาและรสชาติ แต่อร่อยเลย แปลกใหม่มาก รสชาติออกเปรี้ยว หวาน
ซีอิ๊วดำ
มีซีอิ๊วดำ ใครชอบกินข้าวมันไก่ใส่ซีอิ๊วดำก็แฮปปี้ได้เลย ตอนเด็กๆ เราชอบกินแค่กับซีอิ๊วดำเลย
หมูแดง
นอกจากไก่แล้วที่ร้านก็ยังมีหมูแดง หมูกรอบ เป็ด ให้สั่งมาทานคู่กันอีกด้วย เราลองสั่งหมูแดงมา อร่อยมาก ชิ้นหนากำลังดี ซอสฉ่ำๆ รสชาติดีมาก เค็มๆ หวานๆ หมูแดงเนื้อแน่นไม่แห้งกระด้าง ใครไปก็ควรลอง
แฮกึ๊น
ส่วนของทานเล่น เราลองสั่งเป็นแฮกึ๊นทอดมา ชิ้นใหญ่ ไส้แน่น
แฮกึ๊น
จิ้มกับซอสหวาน อร่อยมาก ถ้าใครชอบทานพวกฮ้อยจ๊อ อันนั้นจะเป็นฟีลแน่นๆ แต่แฮกึ๊นจะไม่แน่นขนาดนั้น กัดเข้าไปแล้วนุ่ม เจอไส้เต็มๆ คำ ดีงามสุดๆ
บรรยากาศร้าน
บรรยากาศร้านจะออกแนวคลีนๆ โปร่งโล่ง เหมาะกับเป็นร้านครอบครัว ทานได้ทุกวัย
ราคาต่อหัว: 251-500 บาท
พิกัด: มีหลายสาขาทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะอยู่ในห้างฯ เราไปลองทานที่สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิตมา
เวลาเปิด-ปิด: ตามเวลาห้างฯ
โฆษณา