6 เม.ย. 2023 เวลา 06:16 • กีฬา

อาถรรพ์แปลกๆของอาร์เตต้า กับแท่งหรรษาพรีเมียร์ลีก

📝 | รู้หรือไม่ครับ ว่ามิเกล อาร์เตต้า เคยมีอาถรรพ์กับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก ก่อนที่เขาจะหยุดมันลงได้ในเกมที่เจอกับลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 🔥
โดยอาถรรพ์ที่ว่านั่นก็คือการที่ไม่สามารถคุมทีมเอาชนะคู่แข่งได้เลยถึง 5 นัด หลังจากที่เขาได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก โดยแบ่งเป็นเสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด 😱
🤝 โดยครั้งแรกที่อาถรรพ์นี้เกิดขึ้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน ปี2021 ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่อาร์เตต้าได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก โดยนัดต่อมาพวกเขาต้องบุกไปเยือนไบร์ทตันของแกรห์ม พอตเตอร์ ซึ่งนัดนั้นผลออกมาเสมอกันไป 0-0 แบบที่ลูกทีมของอาร์เตต้าเล่นได้อย่างน่าผิดหวัง
❌ ครั้งที่สองคือเดือนมีนาคม ปี2022 หรือก็คือฤดูกาลเดียวกันกับครั้งแรกนั่นเองครับ โดยหลังจากได้รางวัลอาร์เตต้าต้องพาทีมบุกไปเยือนคริสตัล พาเลซ ที่มีปาทริค วิเอร่าคุมทีมอยู่ในเวลานั้น และผลออกมาก็พลิกล็อคพอสมควร เมื่อทีมของบิ๊กปั๊ตสามารถถล่มลูกทีมของอาร์เตต้าได้อย่างขาดลอย 3-0 และเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้อาร์เซน่อลพลาดท็อปโฟร์ในท้ายที่สุด
❌ ครั้งที่สามเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ครับ โดยอาร์เตต้าได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022/23 โดยนัดต่อมากพวกเขามีคิวต้องบุกเยือนปีศาจแดง แมนยูไนเต็ด ของเอริก เทน ฮาก และผลก็อย่างที่ทุกคนทราบครับ พวกเขาโดนแมนยูไนเต็ดกดไป 3-1 เสียสถิติชนะรวด 5 นัดติดต่อกันในเวลานั้นลงทันที
🤝 ครั้งที่สี่คือเมื่อเดือนพฤศจิกายนควบเดือนธันวาคม ปี2022 ครับ โดยเดือนนั้นมิเกล อาร์ตต้า คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนเป็นครั้งที่สองของซีซั่น โดยนัดต่อไปหลังจากได้รางวัลคือการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของนิวคาสเซิ่ล และผลก็ไม่เป็นใจครับ เมื่อพวกเขาทำได้เพียงเสมอกับสาลิกาดงไป 0-0 และเป็นนัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ที่พวกเขายิงประตูคู่แข่งไม่ได้
❌ ครั้งที่ 5 เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เองครับ โดยครั้งนั้นอาร์เตต้าต้องพาลูกทีมบุกไปเยือนกูดิสัน ปาร์ค ของเอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งจะเปลี่ยนกุนซือเป็น ฌอน ไดซ์ เพียงไม่กี่วัน ก่อนที่ไดซ์จะทำแสบพาลูกทีมเบียดเอาชนะจ่าฝูงไปอย่างหักปากกาเซียน 1-0 ทำให้ตำแหน่งจ่าฝูงในเวลานั้นสั่นคลอนกันเลยทีเดียว
✅ และล่าสุดนี้อาร์เตต้าเพิ่งได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่ 4 ของฤดูกาล และในที่สุดเขาก็สามารถฉลองมันได้ซะที เมื่อพวกเขาเปิดบ้านถล่มลีดส์ ยูไนเต็ดไปแบบขาดลอย 4-1 แม้ว่าในช่วงแรกเกมอาจจะดูอึดอัดแต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็สามารถเก็บผลการแข่งขันที่พวกเขาต้องการได้
ตอนนี้อาร์เตต้ากำลังพาอาร์เซน่อลลุ้นแชมป์ลีกในรอบ 19 ปี เพื่อนๆคิดว่ากุนซือคนนี้จะเป็นคนที่พาอาร์เซน่อลกลับมายิ่งใหญ่ได้หรือไม่ครับ. . . ⏳
โฆษณา