6 เม.ย. 2023 เวลา 13:29 • กีฬา

เลอันโดร ทรอสซาร์ จากคำถามสู่คำตอบ

“เขาอายุ 28 ปี แล้วนะ” นี่คือประโยคแรกๆหลังจากที่อาร์เซน่อลมีข่าวกับเลอันโดร ทรอสซาร์ในช่วงตลาดเดือนมกราคม
ในตอนนั้นแฟนบอลทั้งไทยและต่างประเทศที่เพิ่งนั่งเซ็งกับการที่ทีมรักโดนเชลซีปาดหน้าคว้าตัวมิคไฮลอ มูดริค ปีกดาวรุ่งวัย 21 ปีชาวยูเครนที่พวกเขาตามจีบอยู่พักใหญ่แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงเรือลำเดียวกัน แถมทีมตัวเองยังมามีข่าวกับปีกชาวเบลเยี่ยมที่มีอายุห่างจากเป้าหมายเดิมถึง 7 ปีทำให้แฟนบอลต่างมีความเห็นที่แตกต่างกัน มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะพูดไปในทิศทางเดียวกันเกี่ยวเรื่องอายุของเขา และข่าวที่เขาไปมีปัญหากับโรแบร์โต้ เด แซร์บี้ โค้ชของไบรท์ตัน
วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2023 โจซี่ คอมแฮร์ ได้ออกแถลงการด้วยตัวเองว่า ตอนนี้เลอันโดร ทรอสซาร์ นักเตะในความดูแลของเขา กำลังมีปัญหากับโรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เฮดโค้ชของไบรท์ตัน และต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ ซึ่งแถลงการนี้ออกมาไม่นานหลังจากที่เด แซร์บี้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าจะไม่มีชื่อของทรอสซาร์ในเกมที่จะดวลกับลิเวอร์พูล เนื่องจากแสดงพฤติกรรมและมีทัศคติที่ไม่เหมาะสมในระหว่างการฝึกซ้อม
ก่อนช่วงฟุตบอลโลก ในตอนนั้นทางไบรท์ตันมีความต้องการที่จะต่อสัญญากับทรอสซาร์ออกไป แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น และทรอสซาร์ก็ได้แจ้งกับสโมสรแล้วว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพค้าแข้งของเขา
ถึงแม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์มากมายต่างๆนานาเกี่ยวกับเลอันโดร ทรอสซาร์ แต่สุดท้ายแล้วบอสใหญ่แห่งทัพปืนโตก็ตัดสินใจเซ็นตัวรุกวัย 28 ปี สัญชาติเบลเยี่ยมเข้ามาสู่ทีมเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2023 พร้อมมั่นใจในศักยภาพของกองหน้ากึ่งปีกคนนี้ที่เขาเชื่อว่าจะเข้ามายกระดับทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม
เขาได้รับโอกาสลงเล่นเกมแรกในฐานะนักเตะของปืนใหญ่ในทันที โดยเป็นเกมที่ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนคู่รักคู่แค้นอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าเกมนั้นทรอสซาร์จะได้ลงเล่นเพียงแค่ 8 นาที แต่เขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูชัยในนาทีที่ 90 ของเกม โดยหลังจบเกมแฟนๆในโลกโซเชี่ยลต่างประทับใจในความหวือหวาของทรอสซาร์ แม้ว่าเจ้าตัวจะมีเวลาอยู่ในสนามเพียงช่วงเวลาสั้นๆก็ตาม
ทรอสซาร์ใช้เวลาเพียงสามนัดในพรีเมียร์ลีกสำหรับการยิงประตูแรกให้กับต้นสังกัดใหม่ เขาทำมันได้ต่อหน้าแฟนๆราว 60,000 คนที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยเป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่พวกเขาเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเบรนท์ฟอร์ด ในเกมนั้นเขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนที่ของกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ในนาทีที่ 62 ก่อนที่หลังจากนั้นเพียง 4 นาทีเขาจะยิงประตูขึ้นนำให้กับอาร์เซน่อลได้ แม้ว่าเกมนั้นผลจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 แต่นั่นก็เป็นเกมแรกที่เขาได้เริ่มนับหนึ่งในฐานะเดอะ กันเนอร์ส
ทรอสซาร์เริ่มทำผลงานได้ดีและได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงเกมที่สนามคราเวน คอทเทจ ซึ่งเป็นเกมที่เรียกได้ว่าเป็นการประกาศศักดาของเขาอย่างแท้จริง ในเกมกับฟูแล่มทรอสซาร์ได้สร้างสถิติที่น่าเหลือเชื่อโดยการทำถึง 3 แอสซิสต์ตั้งแต่ครึ่งแรก ทำให้เขาครองสถิติต่างๆมากมายในเวลานั้น รวมไปถึงเข้าไปอยู่ในใจแฟนๆของอาร์เซน่อลหลายคนในทันที
ทรอสซาร์เริ่มปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีม และซึมซับปรัชญาของมิเกล อาร์เตต้าได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เขาถูกจับไปเล่นในตำแหน่งฟอลส์ไนน์อยู่หลายครั้ง และแน่นอนว่าเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งนั้น เขายิงได้ 1 ประตูและทำไปได้ถึง 7 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 11 นัดให้กับอาร์เซน่อล
ในเดือนมีนาคมทรอสซาร์ทำได้ถึง 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเพียง 4 นัดในพรีเมียร์ลีก ทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมของเขาอย่างบูคาโย่ ซาก้า จะเป็นคนคว้ารางวัลนี้ไปครองในท้ายที่สุด
แต่สุดท้ายแล้วในเดือนเดียวกันนี้ทรอสซาร์ก็ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสรไปแทน แม้ว่าเขาเพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ตาม แต่ด้วยผลงานและฟอร์มการเล่นของเขาที่ดีวันดีคืน นี่จึงเรียกได้ว่าเป็นดีลที่ยกระดับทีมได้อย่างแท้จริง หลายสื่อต่างชื่นชมการเสริมทัพครั้งนี้ของอาร์เซน่อล และคนที่ได้เครดิตไปเต็มๆก็คือมิเกล อาร์เตต้า ที่เชื่อมั่นในตัวของทรอสซาร์ตั้งแต่แรก แม้ว่าจะมีคำถามมากมายจากแฟนบอลก็ตาม
สุดท้ายนี้ ผลงานของเลอันโดร ทรอสซาร์ ก็ได้พิสูจน์ให้โลกเห็นแล้วว่าตัวเขาเองก็มีดีพอแม้ว่าจะไม่ได้มีค่าตัวมหาศาลก็ตาม จากที่แฟนบอลเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับอายุของเขา หวังว่าตอนนี้จะรู้คำตอบแล้วนะครับ ว่าอายุ 28 นั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด 😉
โฆษณา