7 เม.ย. 2023 เวลา 11:36 • ธุรกิจ

ถุงขยะกลิ่นหอม แบรนด์ CHAMPION

ถ้าเอ่ยถึงแบรนด์ ‘ถุงขยะแชมเปี้ยน’ เราเชื่อว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาพของการเป็นผู้นำตลาดถุงขยะ ที่สร้างความหลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์ จนสามารถครองพื้นที่ชั้นวางจำหน่ายบนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และโมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วประเทศ มานานเกือบ 30 ปี
คุณศักดิ์ชัย ดนุเดชสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ดนุเดชอุตสาหกรรม จำกัด บอกว่า เราพยายามปรับตัวและพัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่มีความต้องการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นถุงขยะแบบหนา ถุงขยะแบบบาง ถุงขยะหลายสี หรือที่คนพูดถึงกันมาก คือ ถุงขยะที่มีกลิ่นหอม ที่เราทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลเกรดพรีเมียม
ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ทำให้คนรู้จักและพูดถึงถุงขยะแชมเปี้ยนกันมากขึ้น เพราะยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในตลาด
ทุกวันนี้ประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อมมันถูกพูดถึงเยอะมาก
หนึ่งในนั้น คือ เรื่องของขยะ ธุรกิจถุงขยะแชมเปี้ยน เรา เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง เพราะฉะนั้น เราจะทำยังไงให้ธุรกิจของเราเติบโต ไปพร้อม ๆ กับการดูแลสิ่งแวดล้อม
และรับผิดชอบต่อสังคม ในเวลาเดียวกัน
จุดเริ่มต้นของ บริษัท ดนุเดช อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน เกิดขึ้นเมื่อ 29 ปีที่แล้ว สมัยที่คุณศักดิ์ชัย ดนุเดชสกุล ยังเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ที่เชี่ยวชาญด้านการขายสินค้าในตลาดโมเดิร์นเทรด เขามองเห็นว่า ในยุคนั้น ตลาด ยังมีถุงขยะให้ผู้บริโภคเลือกค่อนข้างน้อย
ตลาดสินค้าประเภทถุงขยะเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่มีความหลากหลาย รวมทั้งนโยบายภาครัฐเองก็พยายามรณรงค์ในเรื่องการแยกขยะ เพื่อการจัดเก็บที่เหมาะสม ก็ทำให้เรามาปรับการออกแบบสินค้าที่ช่วยในการแยกขยะ เพื่อให้ผู้บริโภคสะดวกมากขึ้น สิ่งที่เราพัฒนานอกจากจะตอบโจทย์สังคมแล้ว ก็ยังช่วยลดปริมาณขยะที่สามารถ Reuse หรือ Recycle ได้ ให้หมุนกลับเข้าไปสร้างมูลค่าในระบบได้มากกว่า 50%
ปัจจุบัน บริษัท ขยายพื้นที่โรงงานจาก 3 ไร่ เป็น 6 ไร่ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ และพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ให้ทันสมัย เพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขันในตลาดมากขึ้น
 
นอกจากนี้ ยังปรับแนวคิดธุรกิจสู่การเป็นผู้ประกอบการที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และรับผิดชอบต่อสังคม ผลักดันแนวคิด “แยกขยะ เท่ากับ ลดขยะ” พัฒนาผลิตภัณฑ์ สำหรับการทิ้งขยะและแยกขยะแบบครบวงจร
ความหลากหลายของสินค้า และการปรับตัวที่ไม่หยุดนิ่ง ทำให้ถุงขยะแชมเปี้ยน กลายเป็นที่ต้องการ และเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้า จนปัจจุบัน สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ถุงขยะชั้นนำ ที่อยู่ในใจของผู้บริโภค
ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้เราเติบโตมาถึงวันนี้ เพราะเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำธุรกิจ
คือ 1.เรามีกระบวนการรีไซเคิลแบบครบวงจร
ยึดมั่นกับหลัก 3R คือ REDUCE / REUSE / RECYCLE
 
2.ไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง
 
3.ในมิติของสังคม และสิ่งแวดล้อม เรารณรงค์ให้คนตระหนักและเข้าใจการแยกขยะ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของลูกหลานเราในอนาคต
โฆษณา