8 เม.ย. 2023 เวลา 06:58 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นพระ นักบวช นี่ผมเข้าใจได้นะครับ คือต้องฝึกตน ต้องปฏิบัติขัดเกลากิเลส แต่ถ้าเป็นปุถุชนทั่วไป เราอยู่ในประเทศประชาธิปไตย เราต้องมีสิทธิเสรีภาพ ถ้าอยู่ในกรมทหารก็ว่ากันไปตามข้อบังคับ ผมต้องสั้นเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ถ้าเป็นประชาชนทั่วไปอันนี้มันเป็นการริดรอนสิทธิเกินไป นักเรียนเมืองนอกต่างๆเขาไม่ได้แต่งชุดนักเรียนแต่ศักยภาพในการศึกษาของเขามีอยู่สูงกว่าไทย อันนี้ก็น่าแปลกมากๆ ดังนั้นชุดนักเรียนหรือทรงผมอะไรพวกนี้มันคงไม่จำเป็นเท่าไหร่
เราต้องสอนเด็กให้เคารพและให้เกียรติคนจน และป้องกันปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น การร่ำรวยแบบผิดๆ อันนี้ต่างหากที่เป็นสิ่งที่ควรทำ ไม่ใช่กฎระเบียบหรือคำสอนที่เอาไว้กดหัวประชากรไทย
2
โฆษณา