8 เม.ย. 2023 เวลา 08:03 • ธุรกิจ

เคยสงสัยไหมว่า

"ทุกวันนี้เราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับเรื่องอะไร"
งาน กิน เที่ยว งานอดิเรก ครอบครัว
เพื่อน ดูแลสุขภาพ หรือความฝันของเรา ?
หรืออีกคำถามหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน
"เรานอนครบ 7-8 ชม.ครั้งสุดท้ายตอนไหน?"
เชื่อว่าเราทุกอย่างน่าจะมีสิ่งที่อยากทำ และไม่อยากทำ
และหลายครั้งเวลาทั้งหมดก็ไปกองอยู่กับอย่างหลังมากกว่า
ก็เพราะชีวิตคนเราทำสิ่งที่อยากทำตลอดเวลาไม่ได้
เพราะสิ่งที่ไม่อยากทำ ก็เป็นเรื่องที่ต้องทำเหมือนกัน
ในยุคแห่งความเร่งรีบ และดูเหมือนจะมีอะไรให้คนเราต้องทำอีกมากมาย
จนดูเหมือนว่า เวลา24 ชม.ต่อวัน เหมือนจะไม่ค่อยพอสักเท่าไหร่
พอทำทุกอย่างเสร็จ มารู้ตัวอีกทีก็ถึงเวลาเข้านอนแล้ว
.
เราคงเคยเห็นหนังสือบริหารเวลา
เคล็ดลับการทำงานให้ Productive
อยู่มากมาย
แต่เชื่อว่า หลายๆ ครั้งมันก็ทำให้เรา
กลับมาตกหลุมกับดักของเวลา
จากที่เราอยากเป็นผู้ควบคุม
กลายเป็นเวลามาควบคุมเราแทนไปซะทุกครั้ง
แต่ใช่ว่า เวลาจะจัดการไม่ได้
สิ่งสำคัญอาจไม่ใช่วิธีการ
แต่อาจเป็นการเข้าใจถึงหลักการของมัน
และในแต่ละสถานการณ์ไม่ได้เหมาะกับวิธีเดียวเสมอไป
.
เพจนี้เลยเปิดขึ้นมาเพื่อเสนอหลักคิด กลยุทธ์ วิธีการ
ที่จะช่วยให้คุณลุกขึ้นมาควบคุมเวลาได้อีกครั้ง
และได้ใช้เวลาที่มีอยู่กับสิ่งที่เรารักจริงๆ
.
เพราะเรามีแค่ชีวิตเดียว
อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปกับสิ่งที่ไม่ได้สำคัญกับเรา
#TODOLESS #TimeManagement
โฆษณา