10 เม.ย. 2023 เวลา 11:24 • ท่องเที่ยว

รีวิวเส้นทางตามฉบับ นศ.ปี3

โดยการให้คะแนนต่างๆตามความรู้สึกของผมผู้เดียวนะครับ
1. ดอยผ้าห่มปก
ดอยผ้าห่มปก เป็นการเดินป่าครั้งแรกของผมเป็นกิจกรรมที่สดใหม่มากและประทับใจที่สุด ถึงตอนแรกจะมีแต่ป่า2ข้างทาง แต่พอใกล้ถึงยอดแล้วเห็นวิวแรกก็ว้าวมากๆ กลุ่มหมอกหนาๆดูนุ่มฟู และด้วยอากาศที่หนาวตลอดทั้งปี เอาไปเลย
ความสวย 4/5
ความยาก 3/5
2. เขาช้างเผือก
ป่าที่2ของผม ได้ยินว่าที่นี่จองยากมากๆ คนในพื้นที่ที่ผมคุยด้วยบอกว่าโทรมา3ปีละไม่ได้สักที แต่ไม่รู้ว่าผมโชคดีหรือยังไงจองครั้งแรกก็ได้มาที่นี่แล้ว ช่วงเดือนที่ผมเดือนคือวันที่ 31/12 อากาศกำลังดี ตลอดเส้นทางคือแทบไม่มีร่มเงาของต้นไม้เลย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกร้อนอะไร เพราะลมที่นี่พัดแรงมาก เย็นสบาย วิวหญ้า กับภูเขาสลับทับซ้อนกับสวยมากๆเลย แต่ติดอย่างเดียว วันที่ไปเหมือนมีฝุ่นหรืออะไรก็ไม่รู้มองวิวไกลๆไม่ค่อยเห็นเลย
ความสวย 4/5
ความยาก 2/5
3. ผาสามเหลี่ยม
ห่างหายจากการเดินป่าไปเกือบ2ปีเพราะโควิด และการเดินป่าครั้งที่3ของผมก็เริ่มขึ้น สำหรับผาสามเหลี่ยมที่นี่ก็น่าจะเย็นตลอดทั้งปี แต่ตอนที่ผมไปคือช่วง ก.ค อาการก็ดีมากๆ เย็นสบาย แต่เหงื่อยแตกเลยนะ ฮาๆ ความสวยบนยอดสามารถมองเห็นได้ 360องศา ภูเขากว้างสุดลูกหูลูกตา แต่เสียดายวันที่ผมไป มีหมอกฟุ้งๆบดบังวิวที่สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวไปซะงั้น
ความสวย 4/5
ความยาก 3/5
4.ภูสอยดาว
ป่าที่4ของผม เกิดขึ้นระหว่างที่กำลังนั่งรถไฟกลับจากทริปผาสามเหลี่ยม ก็ได้เห็นโพสตามหาสมาชิกในกลุ่มหาทริปเดินป่า ด้วยความที่ผมมีความอยากจะมาที่นี่ตั้งแต่ที่เริ่มรู้จากการเดินป่า เก็บกดกักตัวอยู่ในห้องเป็นเวลานาน ผมก็ไม่รอช้าที่จะจองทริปในทันที และมีเวลาให้เตรียมตัวไม่ถึงอาทิตย์ จากคนที่ไม่มีอุปกรณ์กระเป๋าเดินป่าดีๆ (เขาช้างเผือกก็ใช้กระเป๋าทั่วไป)
รองเท้าดีๆ (เขาช้างเผือกใช้Nike)
เต็นท์ ดีเคทล่อน ที่โครตจะหนัก 3กก. (ซื้อแบบ3คนเผื่อเพื่อนไปด้วยสรุป...)
ทริปนี้เลยถือโอกาสเปลี่ยนกระเป๋ากับรองเท้าเดินป่า แต่ยังไม่เปลี่ยนเต็นท์
(ก็ นศ.ปี3อะนะตังเก็บไม่พอใช้)
ความสวยของที่นี่แต่ละฤดูไม่เหมือนกัน ผมมาหน้าฝนก็ได้บรรยากาศแบบในภาพ เหมือนอยูในเทพนิยายเลย หมอกฟุ้งๆหนาๆ แถมมีดอกหงอนนาค ที่จะบานเฉพาะหน้าฝน
ความสวย 4/5
ความยาก 4/5
5.ดอยขุนตาล
ดอยขุนตาล การเดินทางที่แสนจะสะดวก รถไฟจอดปุปเดินขึ้นปับ
ดอยขุนตาลตรงจุดแคมป์จะค่อนข้างสวยเพราะเป็นลานสน แต่ระหว่างทางเดินมีแต่ป่า บวกกับ มีการทำทางปูน มันดูเหมือนเป็นการทำลายธรรมชาติไปหน่อยอะสำหรับผมอะนะ
ความสวย 3/5
ความยาก 2/5
6. ภูกระดึง
ป่าที่6ของผม ภูกระดึง ผมไปในช่วงหน้าหนาว ซึ่งจะมีเมเปิ้ลแดงมาชม แลกมาด้วยน้ำตกที่แทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ แต่ถ้ามาช่วงหน้าฝนแน่นอนน้ำตกน่าจะเยอะ แต่ก็แลกมาด้วยทากเยอะอีก ผมไม่ค่อยชอบทากด้วย ขนาดมาหน้าหนาวผมยังเจอเลยทากเนี่ย วิวความสวยผมชอบระหว่างทางเดินไปผาหล่มสักที่ไม่ใช่ทางเรยบหน้าผา มันจะมีทุ่งหญ้ากว้างๆอยู่ชอบมาก วิวเรียบหน้าผา สำหรับผมมองไปมันเห็นเมืองเลยไม่ค่อยชอบวิวนั้นเท่าไหร่ ผมชอบวิวที่เห็นภูเขาสลับทับซ้อนกันทากกว่า
ความสวย 3/5
ความยาก 3/5
7.เขาเหมน
ป่าที่7 เขาเหมนป่าโบราณ
มา2รอบ วิวไม่เหมือนกันสักรอบ ฮาๆ รอบแรกเจอพายุเข้า ไม่เห็นวิวไรเลย
รอบ2 ฟ้าเปิด ไม่เจอฝน เห็นทางช้างเผือก แต่ก็แลกกับการไม่เจอหมอกปังๆ มีนิดเดียว
สำหรับที่นี่ผมให้เลย 5/5 เพราะผมถ่ายช้างได้ครั้งแรกในชีวิต 555 ให้เพราะช้างเผือกนะ วิวเฉยๆ เพราะเห็นเมือง
ความสวย 5/5
ความยาก 4/5
8.สันหนอกวัว
ป่าที่8 สันหนอกวัว เส้นทางนี้วิวระหว่างทางแทบไม่มีเลย ป่าล้วนๆจะเห็นก็ตอนถึงยอด จุดชมวิวของที่นี่จะเห็น อ่างเก็บน้ำใกลๆ สามารถมองได้ทั้ง พระอาทิตย์ขึ้นและตก
ความสวย 3/5
ความยาก 4/5
โฆษณา