500 วันในงานหนังสือ

ปีนี้ครบ 20 ปีที่ผมไปร่วมเปิดบูธในงานหนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เริ่มตั้งแต่เมื่อผมตัดสินใจไม่รักดี ริเป็นนักเขียนอาชีพ หลังจากเป็นนักเขียนไซด์ไลน์มากว่าสิบหกปี
งานหนังสือแต่ละรอบจัดราว 11-12 วัน ปีละสองรอบ
20 ปีก็เท่ากับ 40 รอบ
ผมไปพบผู้อ่านในงานทุกวัน แม้ในวันที่ไม่สบาย ยกเว้นแต่มีเรื่องฉุกเฉินจริงๆ รวมกับการไปจัดบูธก่อนวันแสดงงานจริง ก็ใช้เวลาราว 12-13 วันต่อครั้ง หรือปีละ 24-26 วัน - เฉลี่ยตัวเลข 25 ก็แล้วกัน
คูณ 20 เข้าไป ก็เท่ากับ 500 วัน
แปลว่าผมละลายชีวิตผมในศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และที่อื่นถึงหนึ่งปีกับสี่เดือน
คล้ายๆ ตัวละครที่ติดอยู่ในสนามบินในเรื่อง The Terminal ชอบกล
น่าจะเป็นนักเขียนที่ใช้เวลาในงานหนังสือมากที่สุดคนหนึ่ง
เซ็นชื่อจนปากกาพังไปหลายด้ามแล้ว
ถามว่าเหนื่อยไหม ทางกายก็เหนื่อยครับ แต่เมื่อคุยกับผู้อ่าน เห็นรอยยิ้มของผู้อ่าน ก็รู้สึกว่าคุ้มกับเวลาที่เสียไป
2
แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปร่วมงานได้อีกกี่ครั้ง ก่อนหมดแรง
2
โฆษณา