10 เม.ย. 2023 เวลา 12:06 • อาหาร

Abbra ผู้อยู่เบื้องหลังอาหารจานอร่อย เป็นผู้นำเข้าวัตถุดิบสำหรับปรุงแต่งอาหารท

เคล็ดลับความอร่อยของอาหาร นอกจากวัตถุดิบชั้นดี และฝีมือเชฟ แล้ว การปรุงแต่งอาหาร ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน
บริษัท แอบบรา จำกัด ตัวแทนนำเข้าวัตถุดิบสำหรับปรุงแต่งอาหาร จากบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ สเปน อินเดีย ผู้อยู่เบื้องหลังวัตถุดิบปรุงรสชั้นดี ให้กับอุตสาหกรรมอาหารของไทยมานานกว่า 36 ปี
ประสบการณ์จากการเป็นนักวิทยาศาสตร์การอาหาร และคลุกคลีในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารมากว่า 10 ปี
ทำให้คุณทัสสินี วัชรเสถียร มองเห็นโอกาส ว่าธุรกิจประเภท
เครื่องเทศและสิ่งปรุงแต่งอาหาร เมื่อประมาณเกือบ 40 ปีที่แล้ว ยังมีคู่แข่งน้อย และยังมีโอกาสเติบโตในอนาคต เธอจึงศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ก่อนจะทดลองนำเข้าผลิตภัณฑ์ปรุงแต่งอาหารจากต่างประเทศ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย
คุณทัสสินี วัชรเสถียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอบบรา จำกัด บอกว่า สมัยก่อนต้องไปหาข้อมูลตามห้องสมุด ไม่ได้มีอินเทอร์เน็ตที่จะมาค้นหาข้อมูลได้ง่าย ๆ เหมือนในปัจจุบัน ช่วงแรก ๆ เราใช้วิธีตามหาซัพพลายเออร์ตามนิตยสาร – วารสารต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ
การเลือกเป็นตัวแทนนำเข้าของแต่ละแบรนด์ เรา จะดูว่าบริษัทที่เราสนใจนั้นเขาผลิตสินค้าชนิดนั้นเป็นหลักหรือเปล่า ถ้าผลิตสินค้านั้นตัวเดียว
แสดงว่า สินค้านั้นดีและแบรนด์แข็งแรงมาก เราก็จะเลือกสินค้าชนิดนั้น
 
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเลือกนำเข้ามาจำหน่าย - (Ingredient ที่บริษัทนำเข้ามาจัดจำหน่าย เราเน้นวัตถุดิบจาก ‘ธรรมชาติ’ เช่น สีคาราเมลสำหรับปรุงอาหาร ที่ผลิตมาจากน้ำตาลข้าวโพด ซึ่งเป็นสินค้าตัวแรกของแอบบรา หรือสีปาปริก้า สีส้มพริก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ลำดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยม
ด้วยเทรนด์การบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย คนส่วนใหญ่หันมาให้ความใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ประกอบกับผู้บริโภคบางกลุ่ม เลือกที่จะบริโภคอาหารที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด
บริษัท จึงต่อยอดและสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเอง ภายใต้ชื่อ ‘AbbraLife’ (แอบบราไลฟ์) ผงปรุงแต่งอาหาร ที่ผลิตจากผัก และผลไม้ และ NeverMeat ผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืช หรือ Plant Based
เราอยากสร้างธุรกิจให้มีความมั่นคง
ยั่งยืนด้วยเราเอง เราเริ่มธุรกิจจากการเป็นเทรดดิ้ง แม้ปัจจุบันจะเป็น Exclusive Agent ก็ตาม แต่ว่าโลกมีการเปลี่ยนแปลง หากวันใดซัพพลายเออร์ของมีเหตุจำเป็นต้องขายธุรกิจ เราไม่รู้ว่าเจ้าของใหม่ จะยกเลิกการเป็นพาร์ทเนอร์กับแอบบราหรือเปล่า
การสร้างแบรนด์ของเราเอง ผลิตเอง จึงเป็นการสร้างความมั่นคง และกระจายความเสี่ยงให้กับธุรกิจ
อนาคตเราก็หวังว่า แบรนด์ของเรา จะสามารถขยายไปในตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น และครองใจผู้บริโภคได้ทั้งในและต่างประเทศ
โฆษณา