10 เม.ย. 2023 เวลา 13:39 • ศิลปะ & ออกแบบ

[Character Design]Infamous Gray, Omega3

นักสืบสีเทา, โอเมก้า3
[ภาพวาด]
ภาพวาดนี้เป็นภาพวาดเทคนิคสีไม้ไม่ทราบยี่ห้อบนกระดาษขนาด A4 ในสมุดวาดเขียน(M) SEKAI และใช้ปากกาสีดำยี่ห้อ NieKi ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของลูกลื่น 0.7 เซนติเมตร.
[ตัวละคร]
ตัวละครนี้นั้นเป็นตัวเอกในนิยายเรื่องหนึ่งที่ผมกำลังซุ่มเขียนอยู่. ซึ่งแน่นอนว่าถ้าตัวเอกเป็นนักสืบนิยายก็ต้องเป็นแนวสืบสวนอยู่แล้วสิ. ซึ่งนิยายเรื่องนี้นั้นผมก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากส่วนเสริม Murder in the Castle Nathria ของเกม Hearthstone. และมีแผนที่จะลงในวันที่ 3 สิงหาคมซึ่งเป็นวันที่ส่วนเสริมนั้นเข้ามาพอดีด้วย.
[คอนเซปต์]
อ่า่…..
เรื่องนี้ก็ต้องย้อนไปตั้งแต่ช่วงประธมเลยนั่นแหละครับ.
คือผมในตอนนั้นเคยเขียนการ์ตูนล้อเกมการ์ดบัดดี้ไฟท์มาก่อน
ซึ่งตัวเอกในเรื่องนั้นก็เป็นนักสืบที่ชื่อว่าโอเมก้า. ซึ่งตอนนั้นก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนนักสืบเรื่องหนึ่งในเว็บตูนที่ตอนนี้ผมก็จำชื่อไม่ได้แล้วหล่ะครับ.
(แต่ตอนนั้นก็ออกแบบเป็นหัวคนปกตินี่แหละ. ซึ่งก็พึ่งเปลี่ยนใหม่เป็นหัวกระป๋องแล้วมีตัวอักษรโอเมก้าแปะอยู่ด้วยนี่แหละ.)
ส่วน Omega3 หรือโอเมก้า3 นั้นก็มีที่มาจากตอนช่วงประถมนี่แหละครับ. นี่ผมได้คุยกับเพื่อนผู้หญิงที่ตอนนี้เธอจะอยู่คนละจังหวัดกับผมแล้วหล่ะครับ. โดยเธอก็ได้บอกผมว่าในข่าวเคยออกมาว่ามีคนที่ชื่อโอเมก้าทรีมาด้วย(เรื่องนี้ค่อนข้างจะนาน. ผมก็จำไม่ค่อยได้เท่าไหร่). แถมช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ผมขึ้นม.4 ก็ทำให้ผมนั้นนึกถึงช่วงประธมที่แสนสุข. และแม้ว่าโอเมก้า3นั้นจะไม่ค่อยเข้าปากเท่าไหร่. แต่ผมก็ขอตั้งไว้เพื่อระลึกถึงเธอในดวงใจคนนั้นแล้วกันนะครับ.
โฆษณา