11 เม.ย. 2023 เวลา 13:30 • หนังสือ

ใช้สมองพลังบวก เอาชนะอารมณ์ลบ

แรงขับเคลื่อนในชีวิตของคุณคืออะไร ?
บางคนอาจตอบโดยไม่ต้องคิดเลยว่าเงิน ขณะที่บางคนอาจเป็นครอบครัว คนรัก ความสำเร็จ ความกลัว ไปจนถึงความกังวล ไม่ว่าที่ผ่านมาคุณจะสร้างโลกอีกใบเพื่อให้แต่ละวันผ่านไปอย่างไร หรือเต็มไปด้วยแผลใจที่เหวอะหวะแค่ไหน นี่คือโอกาสที่คุณจะได้เฟดตัวออกจากโลกของตัวเอง แล้วใช้ชีวิตตามเฉดสีที่มันเป็น
"อูโบย็อง" ผู้ขับเคลื่อนชีวิตด้วยความกลัวมาตลอด 30 ปี รู้ดีว่าความกังวลจะกลายเป็นยาพิษถ้าซ่อนมันไว้ และเป็นยาซ่อมใจถ้ายอมรับมัน ไหน ๆ ชีวิตก็ไม่แน่นอนอยู่แล้ว เธอจึงเรียนรู้ที่จะเล่นแร่แปรธาตุนิดหน่อยโดยเปลี่ยนความกังวลให้กลายเป็น “เพื่อน” ไม่ใช่ “ศัตรู” ยอมรับตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และกล้าที่จะใช้ชีวิตอย่างใจต้องการ
ตลอดทั้งเล่มผู้เขียนได้ชวนให้เราทบทวนโลกภายในของตัวเองโดยพาไปสัมผัสกับทุกมิติของความกังวล ทั้งความคิด ความรู้สึก นิสัย ความสัมพันธ์ และชีวิตที่กังวล ใครจะคิดล่ะว่าอารมณ์ต่างๆ ทั้งเชิงบวกและเชิงลบล้วนถูกปรุงแต่งขึ้นจาก “สมอง” หาใช่ “หัวใจ” และโชคไม่ดีเข้าไปใหญ่ที่เชฟใหญ่อย่างสมองก็มีงานให้ทำล้นมือเหลือเกิน ดังนั้นอะไรที่ทำซ้ำ ๆ สมองเลยป้อนโปรแกรมอัตโนมัติให้กับมันเพื่อลดงานตัวเอง จึงไม่แปลกที่เวลาเราจมดิ่งอยู่กับอารมณ์อะไรบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเครียด วิตก ตระหนก หรือเสียใจ แล้วจะถอนตัวจากมันได้ยาก
สำหรับใครที่ไม่ค่อยรู้จักตัวเองมากนัก นี่คือโอกาสที่คุณจะได้เผชิญหน้าและตีสนิทกับตัวเองมากขึ้น ส่วนใครที่ทุกข์ทรมานจากอารมณ์แง่ลบมาตลอด นี่คือโอกาสที่คุณจะได้จับมือกับมันแล้วเปลี่ยนให้เป็นพลังขับเคลื่อนไปสู่ชีวิตที่ดีกว่า โลกนี้ไม่ได้เต็มไปด้วยสิ่งน่ากลัวเหมือนที่เราคิด ไม่จำเป็นต้องใจร้ายกับตัวเองเพื่อเป็นมนุษย์ที่ดีพอใช้สำหรับใครสักคน จงตัดวงจรความเลวร้ายที่กัดกินความสุขมาตลอดชีวิตให้มันจบตั้งแต่ตอนนี้ แล้วหันกลับมาปะชุนหัวใจตัวเองก่อนจะสายเกินไป
"ใช้สมองพลังบวก เอาชนะอารมณ์ลบ"
อูโบย็อง เขียน
อาสยา อภิชนางกูร แปล
สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO
สั่งออนไลน์ได้ที่
เว็บไซต์ Amarinbooks >
หรือ Inbox และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
📌 มี E-book
1
โฆษณา