11 เม.ย. 2023 เวลา 07:42 • ท่องเที่ยว
ตลาดสามชุก

สามชุก ตลาดร้อยปี

สามชุก เป็นเมืองเล็กๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งในอดีตสามชุกคือแหล่งที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติทั้งไทย จีน มอญ ฯลฯ แลกเปลี่ยน และซื้อขายสินค้ากันค่ะ ด้วยความที่ตลาดตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ทำให้ตลาดสามชุกเป็นตลาดสำคัญในการติดต่อค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่สำคัญในอดีต ตั้งแต่เมื่อ 100 กว่าปีก่อนนั่นเอง
หนึ่งในสถานที่เที่ยวยอดนิยมและเก่าแก่มากของจังหวัดสุพรรณบุรี ตลาดนี้เปิดมายาวนาน พ่อค้าแม่ค้าส่วนมากก็คือคนอำเภอสามชุกดั้งเดิม ที่ตลาดมีกลิ่นอายของตลาดเก่า อาหารและของขายส่วนมาก เป็นของโบราณ ขนมโบราณ บอกเลยว่ารสชาตินี่ต้องไปลองเลยจ้าา
บรรยากกาศก่อนถึงทางเข้าตลาด
ตลาดมีที่จอดรถมากมาย ถึงตลาดจะไม่ใหญ่มาก แต่ว่าผู้คนแน่นเลย เพราะว่าของกินค่อนข้างเยอะ เราจะได้เจอของกินที่หากินที่อื่นได้ยากหลายที่เลย แถมแต่ละอย่าง อร่อยมากๆ ทั้งของสด ของฝาก ของใช้ ของสะสม
ศูนย์กลางตลาด
ในบ้านหลังนี้อยู่ซอย 2 ของตลาดสามชุก รวบรวมประวัติศาสตร์เกี่ยวกับที่นี่ไว้มากมาย และยังมีของเก่าจัดแสดงโชว์ไว้อย่างมากมายอีกด้วย ไปช่วงสายๆถึงกลางวัน ยังมีน้องๆมาเล่นดนตรีไทยให้ฟังอีกด้วยน้า
บรรยากาศตลาดและของขายมากมาย
บรรยากาศตลาดชวนให้นึกถึงคุณตาคุณยายในวัยเด็กมากๆ ที่ตอนเช้าจะพาเราไปเดินซื้อของกินที่ตลาด นอกจากของกิน ยังมีโรงแรมเก่า ของเล่นย้อนยุคอีกด้วย
ของกินดีมาก
ของกินที่นี่คือดีมาก สำหรับใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวสุพรรณบุรี แนะนำให้ใส่ตลาดสามชุกลงไปในแพลนได้เลย เพราะคุ้มค่าแน่นอน กับการไปครั้งนี้ ของกินอร่อย ผู้คนน่ารัก การเดินทางง่าย มีที่จอดรถติดตลาดเลย หรือใครจะจอดรถริมถนน 340 แล้วเดินเข้าไปก็ได้นะ รับรองว่า แวะไปแล้วจะไม่เสียใจ ไปเที่ยวและอุตหนุนชาวบ้านกันเยอะๆน้าาาา
โฆษณา