12 เม.ย. 2023 เวลา 14:42 • ท่องเที่ยว
เชียงใหม่

แจกพิกัดร้านอาหารในเชียงใหม่ อร่อยหรือไม่อร่อยมาดูกัน! EP.2

มาต่อกันที่ EP.2 กันค้าา ใครกำลังมีแพลนจะไปเที่ยวเชียงใหม่ ต้องไม่พลาดโพสนี้เลยค่า เพราะวันนี้ขอมารีวิว ร้านอาหารชื่อดังที่ใครไปเชียงใหม่ก็ต้องทาน จะอร่อย หรือ ไม่อร่อย มาดูกัน!
Sanmai Ramen
ร้านราเมงชื่อดังประจำเชียงใหม่ ที่มีคนแนะนำมาเยอะมากกก ว่าราเมนที่นี่อร่อยเลย สายกินอย่างเราเลยไม่พลาด! เราไปกินสาขานิมมานนะคะ เมนูที่สั่งมี
Zaru ramen 165.- เป็นหมี่เย็น ส่วนตัวชอบเส้นมากก แบบเส้นอร่อยหนึบหนับ มีหมูนุ่ม กับหมูย่าง หมูชาชู หมูย่างอันนี้อร่อยมาก หอมกลิ่นรมควัน ส่วนน้ำซุปโอเคไม่เค็มมาก
Sanmai bomb 175.- เป็นทงคัตซึราเมน ที่เข้มข้น และมันมากกว่าปกติ จะมีความครีมมี่จากไข่ คือ สายนัวสายมันแบบเราชอบมาก น้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อม แต่ถ้าใครไม่ชอบเลี่ยนๆมันๆ แนะนำเป็นทงคัตซึปกติน่าจะดีกว่า แต่สายนัวๆอย่างเราชอบมาก อร่อยมากกกก แนะนำเลยค่ะอันนี้
Pork gyoza mentaiko 95.- ส่วนตัวเฉยๆกับเกี๊ยวซ่า รสชาติอาจไม่ได้ว้าวมาก แต่หน้าตาน้องน่ากินสุดๆ เป็นเกี๊ยวซ่าข้างในเป็นไส้หมู ด้วยความที่ topด้วยซอสเมนไทโกะ จะมีความมันๆ นัวๆนิดนึง
พิกัด: นิมมาน ซอย 11
เปิด : 11.30-14.00 และ 17.00-20.30
ร้านกินตาม ไอศกรีมแซนวิซ อยู่ในซอย นิมมาน เป็นร้านเล็กๆน่ารัก มีไอติมและ cookies หลายรสชาติให้เลือก เราเลือกสั่งเป็น ไบร์ทจัง(lemon curd) คือไอศกรีมเลมอน และคุ้กกี้เป็นรสเนย อร่อยมาก แนะนำอันนี้เลย หวานเปรี้ยวกำลังดี ราคา 75.-
พิกัด: เชียงใหม่ นิมมาน ซอย 11
เปิด : เปิดทุกวัน 12.00-21.00 น.
ข้าวซอยลุงประกิจ
ถ้ามาถึงเชียงใหม่ ไม่ได้ทานข้าวซอย ก็เหมือนจะมาไม่ถึงงง!! เราเลยไม่พลาด ลิสหาร้านข้าวซอยชื่อดังในเชียงใหม่ จนมาเจอข้าวซอยลุงประกิจ ที่คนแนะนำว่าอร่อยมากก ไปถึงร้านปุ้บคือ โอเคน่าจะอร่อยจริงๆ เพราะคนเยอะมากทุกคน5555 ขนาดเราไปวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุด ก็คือต้องรอคิว แต่รอไม่นานมาก ก็ได้ทาน
เราสั่งเป็น ข้าวซอยเนื้อ 60.- เนื้อคือเปื่อย นุ่มมาก แบบไม่ต้องเคี้ยว ส่วนตัวน้ำคือจะนัวๆ นมคาร์เนชันแบบข้มข้น ใส่พริกเพิ่มเข้าไปโอเลย รสชาติกลมกล่อมดี แม้ว่ากลิ่นนมจะแรงหน่อย แต่ส่วนตัวรู้สึกไม่เลี่ยนมาก ทานคู่กับผักดองคือ เริดดดด แนะนำเลยค่า!
พิกัด: 53 ถนน สุริยวงศ์ 5 เชียงใหม่ (ติดกาดก้อม)
เปิด : เปิดทุกวัน 09.30-14.00 น.
Nymph
อีกหนึ่งร้านเด็ดประจำเชียงใหม่ ร้านพาสต้าฟีลโฮมมี่ ร้านพาสต้าพรีเมี่ยมวัตถุดิบที่นี่คือ ดีจริงๆ ราคาแรงแต่คุณภาพ และขนาด คือคุ้ม จานใหญ่แบบมากๆ สั่งมา 2 จาน นี่คืออิ่มแบบจุกๆๆ เมนูที่สั่ง
Smoked bacon usukushi ใครสายเบคอน คือต้องถูกใจสิ่งนี้ ให้ชิ้นมาแบบใหญ่มากกกก และอร่อยมากเพราะที่ร้านนำไปรมควัน กลิ่นหอมเบคอนคือสุดๆๆ ส่วนซอสเป็น japan soy sauce ไม่ต้องกลัวเลี่ยนเลย เพราะเป็นซอสโชยุญี่ปุ่น เผ็ดนิดหน่อย แต่อร่อยมากก ทานคู่กับมะเชือเทศ คือสดชื่น ทานได้แบบเรื่อยๆเลย
Mushroom truffle sauce with scallops ซอสทรัฟเฟิลเข้มข้น อร่อยมาก กลิ่นทรัฟเฟิลคือตีขึ้นจมูก ตั้งแต่ยังไม่ได้ทาน ทานคู่กับหอยเชลล์คือดีย์ หอยเชลล์ที่นี่ตัวใหญ่ เนื้อนุ่มเด้ง และหวานมาก เมนูนี้อาจจะเลี่ยนนิดนึง แนะนำให้หาเมนูอื่นมาตัดเลี่ยนนะคะ แต่ก็อร่อยมากกจริงๆๆ
ใครเป็นสายพาสต้า ร้านนนี้คือห้ามพลาด ถ้ามากันหลายคนก็แนะนำให้ จองล่วงหน้ามาก่อนนะคะ เพราะร้านเต็มทุกวันจริงๆ
พิกัด: Soi Mu Ban Rattanarak, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50100
เปิด : เปิด11.00-14.30น./15.00-18.00 น. ( ปิดทุกวันอังคาร)
โฆษณา