15 เม.ย. 2023 เวลา 07:15 • ท่องเที่ยว
ภูเก็ต

ล่องเรือยอร์ชเที่ยวเกาะ ชมพระอาทิตย์ตก @ภูเก็ต

คราวก่อนมาภูเก็ตกับเพื่อนก็นั่งเรือยอร์ช แบบจอยเรือกับคนอื่น ข้ามไปเกาะเฮ เฮ้ย..มันดีอะ เลยชวนครอบครัวบินลงภูเก็ต เหมาเรือยอร์ชข้ามไปเกาะเฮที่หาดกล้วย หรือ Banana Beach ซึ่งห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 20 นาทีด้วยเรือเร็ว และ 45 นาที ด้วยเรือใบ
เราติดต่อจองเรือกับ Banana Beach และจองรอบเรือให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง เหมาลำเรือ Catamaran เป็นเรือใบสำหรับไม่เกิน 5 คน แต่เราอยากไปเกาะช่วงรอบบ่าย 13.00 น. – 18.45 น. จะได้ไม่ร้อนมาก แต่เราต้องเราต้องเพิ่มค่าเรือเพื่ออ้อมไปชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพด้วย ก็ยอมเพิ่มอีกนิดหน่อยตกแล้วเหมาลำที่ราคา 12,000 บาท ตอนที่จองเจ้าหน้าที่จะเน้นว่าไม่ให้นำอาหารและเครื่องดื่มขึ้นเรือ บนเรือมีน้ำเปล่าให้เท่านั้น เราตกลงตามนั้น เพราะทานที่เกาะน่าจะสะดวกกว่าทานบนเรือด้วย
เรานัดลงเรือเวลา 13.00 น. และไปถึงที่นัดหมายก่อน 30 นาที คือที่ ร้านอาหารกันเอง@เพียร์ ตรงริมอ่าวฉลอง เพราะเจ้าของร้านเป็นเจ้าของเดียวกันกับเรือ Banana Beach เขาเตรียมที่จอดรถสำหรับคนขึ้นเรือให้ด้านใน เมื่อทุกคนพร้อม เจ้าหน้าที่ก็มาแจกสายรัดข้อมือสีเพื่อให้ทราบว่าเรามาเรือรอบไหน จากนั้นพาเดินไปขึ้นเรือ เดินไปตามสะพาน ร้อนพอสมควร รอบนี้ไม่มีรถไปส่ง เพราะเรือเทียบท่าไม่ไกลเท่าไรนัก แต่มันร้อนเท่านั้นเอง
สายรัดข้อมือจะได้รู้ว่ากลุ่มไหน รอบไหน แยกสีกัน
เจ้าหน้าที่ต้อนรับพวกเรา 4 คนขึ้นเรือ สังเกตดูมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 3 คนบนเรือให้การดูแลพวกเรา เตรียมน้ำดื่มให้ มีน้ำหวานน้ำเปล่าให้เลือกตามใจชอบ มีลำโพงให้เราเลือกเพลงเอง แดดกำลังดีก็แนะนำให้ถ่ายรูปก่อน พวกเราถ่ายรูปกันพอสมควรก็พักเพื่อชมบรรยากาศการเดินทางบ้าง เจ้าหน้าที่ก็กางผ้าให้ร่มๆ เพราะกว่าจะถึงเกาะกลัวตัวจะไหม้ไปก่อน นับว่าบริการดีมาก
ด้านในไม่มีแอร์ หลบแดดได้ แต่ไม่มีลม
มาถึงเกาะก็จะมีเจ้าหน้าที่เหมือนเป็นไกด์ ดูแลกลุ่มเราโดยเฉพาะ เชิญชวนให้เราเล่นเครื่องเล่น ชิงช้า เรือคายัคใสๆ แนะนำอาหาร พวกเราสั่งอาหารว่างมาพอรองท้องเพราะเตรียมจะลงเล่น Parasailing เรานั่งทานอาหารพร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ และนั่งพักซักครู่ อากาศกำลังสบายไม่ร้อนมากเพราะมาช่วงเดือนธันวาคม คนที่เกาะเองก็ไม่มาก เพราะเป็นเกาะส่วนตัว และมาวันธรรมดา คนที่จะเดินทางมาวันธรรมดาต้องเหมาลำเท่านั้นถึงจะมาได้ ทำให้เกาะมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก
เมื่อพร้อมเล่น Parasailing เราก็เดินไปลงเรือ Speed Boat ที่เตรียมไว้ ค่าเล่นประมาณ 650 บาท (คือเขาลดราคาพิเศษ) ต่อ 3 นาที การเล่นก็ไม่อันตรายอะไร ไม่เปียกน้ำเลย ถ้าไม่อยากเปียก เจ้าหน้าที่ 3 คนบนเรือดูแลการใส่สายรัด ปล่อยร่ม ขับเรือให้ได้ความเร็วที่เหมาะสม ก็ยกเราขึ้น
เหมือนว่าวนี่เอง ตัวเราก็ไปลอยบนฟ้าแล้ว เฮ้ย.. มันดี ข้างบนมันก็อีกวิวดีนะ เหมือนนั่งชิงช้าสวรรค์สูงๆเลย อ้อ นิดหนึ่งเขาไม่ให้นำกล้องถ่ายรูปทุกชนิดไปนะ เพราะเพื่อความปลอดภัยต่างๆ เขามีเจ้าหน้าถ่ายรูปให้บนเรือ และให้เราเลือกรูปได้ในราคาพิเศษ ก็อุดหนุนคนทำงานหน่อย
เรานั่งเล่นนั่งพักผ่อนบนเกาะ จนถึงเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ก็มาตามขึ้นเรือเพื่อกลับและแวะชมพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม บนเรือ เขามีน้ำดื่ม ผลไม้สับปะรดภูเก็ต แตงโม เสิร์ฟบนเรือด้วย เราขอสั่งเครื่อง wine เพิ่มเพื่อชมบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตก ลมเย็นๆกับช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ใกล้ตกนั้นมันดีมากเลย ชมพระอาทิตย์ไป จิบ wine และผลไม้ไป ดีงาม
เราเข้าถึงฝั่ง ก็สั่งอาหารเย็นต่อที่ร้านอาหารกันเองได้เลย สะดวกดีมาก อาหารดี บรรยากาศดี บริการดี ดีไปหมด
ทุกคนอิ่มกับอาหาร อิ่มกับบรรยากาศที่ได้รับ ก็สุขใจ กลับเข้าที่พักหลับสบายกันทุกคนเลย
#ภูเก็ต #Banana Beach #yacht #เรือยอร์ช #ล่องเรือใบ #เรือใบ #Phuket #ท่องเที่ยว
โฆษณา