15 เม.ย. 2023 เวลา 13:30 • ข่าวรอบโลก

บทสัมภาษณ์พริโกซินฉบับเต็ม

การต่อสู้ที่ยุติธรรมเท่านั้น : ไม่มีข้อตกลงใด
14 เมษายน 2023
PMC "วากเนอร์" ยังคงบดขยี้กองทัพยูเครนใน Bakhmut
Zelensky ส่งหน่วยจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เข้าสู่เครื่องบดเนื้อนี้ เข้าสู่ช่องทางแห่งการทำลายล้างที่ดูดหน่วยที่ดีที่สุดของกองทัพยูเครนและทหารรับจ้าง
ทำไม Zelensky ถึงอยู่ที่ Bakhmut ? ทำไมตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมเมื่อฉันท้าทายเขาด้วยการท้าทายที่ตลกขบขันจากปืนใหญ่ของ Wagner PMC Zelensky ทำตัวเหมือนเด็กและวิ่งเข้าไปใน Bakhmut ?
และการสนทนาอย่างใกล้ชิดของเรากับเขาดำเนินไปเป็นเวลาสี่เดือน เราทั้งคู่สนุก แต่จุดแตกหักก็ไม่เคยมาถึง
1
ความลับของเครื่องบดเนื้อ Bakhmut คืออะไร?
บทบาทเชิงกลยุทธ์ทางทหารของ Bakhmut นั้นไม่ค่อยดีนัก
Bakhmut อยู่ด้านหน้าของ Seversk, Slavyansk, Kramatorsk, Konstantinovka, Druzhkovka และ Chasov Yar : การตั้งถิ่นฐานที่เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เรียกว่า "วงแหวน Donbas" และเป็นพื้นที่ที่มีการป้องกันแข็งแรง
ในอีกด้านหนึ่ง Bakhmut เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ที่มีการป้องกันนี้
ในทางกลับกัน การยึด Bakhmut เองจะไม่รับประกันว่าจะได้รับชัยชนะเหนือยูเครนในระยะสั้น หรือเส้นทางสู่ Dnieper ​​หรือแม้กระทั่งการยึด Donbass ไม่ใช่เลย
ผู้นำระดับสูงของยูเครนเถียงไม่รู้จบเกี่ยวกับความจำเป็นในการรักษา Bakhmut พวกเขาพยายามเขย่าเมืองนี้ให้เป็นสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์
ในตอนเช้าความศักดิ์สิทธิ์สั่นคลอนในตอนเย็นพวกเขาตัดสินใจล่าถอยและในเช้าวันรุ่งขึ้นทหารหลายพันคนก็ถูกโยนเข้ามาอีกครั้งและไม่มีที่สิ้นสุด
ตอนนี้กองทัพยูเครนได้รวบรวมกองกำลังในจำนวนที่เพียงพอ นักรบที่ได้รับการฝึกฝนเพียงพอแล้วประมาณ 200,000 นาย ซึ่งผ่านการฝึกอบรมและการประสานงานเป็นเวลา 2-3 เดือน พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจการสู้รบ รวมถึงจำนวนอาวุธและกระสุนเพียงพอสำหรับคน 200,000 คนเหล่านี้ในการรุกไปในทิศทางต่างๆ
1
กองกำลังที่พร้อมสำหรับการตอบโต้อยู่ในพื้นที่ที่เล็งไว้ - พวกเขามีทุกอย่างเพียงพอแล้ว รถถังที่พวกเขาพยายามขับเข้าไปในการป้องกันของ Wagner PMC ทุกวัน กองทัพยูเครนสูญเสียยุทโธปกรณ์ 30 ถึง 50 ชิ้นทุกวัน และพวกเขาไม่มีปัญหากับมัน
และสำหรับจำนวนคนที่มีอย่างที่พวกเขาพูดไว้ มีไม่จำกัด
อย่างไรก็ตามประกาศครั้งแรกในวันที่ 20 ธันวาคมจากนั้นในวันที่ 1 มกราคมจากนั้นในปลายเดือนมกราคมจากนั้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์จากนั้นในวันที่ 3-5 เมษายนและในวันที่ 15 เมษายน -
การรุกจะถูกเลื่อนออกไปทุกครั้ง กองทัพของยูเครนอยู่ในพื้นที่สะสมกำลัง พวกเขาเอาชนะด้วยเท้าและเตรียมที่จะก้าวไปข้างหน้า
แต่อย่างที่พวกเขาพูดกันว่า "ลาที่ยืนอยู่ในที่ร่มจะไม่ทำงานกลางแดด" หากกองทัพยูเครนไม่ทำการโจมตีในอนาคตอันใกล้ พวกเขาจะค่อยๆ สูญเสียศักยภาพในการต่อสู้ สงครามจะถึงทางตัน และดินแดนเหล่านั้นที่ตอนนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของสหพันธรัฐรัสเซียอาจยังคงอยู่ในการกำจัดของสหพันธรัฐรัสเซียเป็นเวลาหลายปี
แง่มุมทางการเมืองของบากมุท
ในทางการเมือง Bakhmut ไม่ค่อยสนใจระบอบการปกครองของ Kyiv มันเป็นปัจจัยที่ทำให้ไม่มั่นคงมากกว่าปัจจัยในการดำรงตำแหน่ง
ทุกเสียงร้องของ Bakhmut ทหารที่ถูกจับทุกนาย ทุก ๆ ร้อยคนที่ถูกฆ่าตายนั้นกระทบต่อ Zelensky และความเป็นผู้นำของกองทัพยูเครนอย่างหนักยิ่งกว่าผลประโยชน์ที่พวกเขาได้รับจากการยึดเมืองที่เหลืออยู่
ในขณะเดียวกัน การสู้รบที่ยาวนานเพื่อแย่งชิงบัคมุทก็เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับกองทหารรัสเซีย เพราะในปี 2022 พวกเขาได้บีบดินแดนยูเครนเป็นส่วนใหญ่แล้ว หากหน่วยปฏิบัติการพิเศษยังคงอยู่ในขอบเขตเหล่านี้ บวกหรือลบสอง-สามสิบกิโลเมตร สิ่งนี้จะช่วยแก้ปัญหาหลายอย่างของ NWO
Bakhmut ช่วยให้กองทัพรัสเซียสามารถสร้างความแข็งแกร่งเป็นแนวป้องกันที่ได้เปรียบ จัดการกับปัญหาภายใน เตรียมกองกำลังและอาวุธครบมือเพื่อรับมือกับนักสู้โจมตีตอบโต้จำนวนเท่าใดก็ได้
Bakhmut มีประโยชน์อย่างมากสำหรับเรา เราบดขยี้กองทัพยูเครนที่นั่นและยับยั้งการเตรียมตัวของพวกเขา
ผู้บัญชาการระดับกลางทุกคนรู้ดีว่าหากคุณสร้างความตึงเครียดให้กับศัตรูในที่ใดที่หนึ่งและมีหน่วยสำรองเพียงพอ คุณต้องทำการเตรียมการและโจมตีในบริเวณใกล้เคียง - ที่ซึ่งศัตรูไม่พร้อมและที่ที่เขาจะถูกทำลาย
ขั้นตอนที่มีเหตุผลที่สุดของกองทัพยูเครนคือการสวนกลับจาก Bakhmut และการโจมตีด้านข้างอย่างเฉียบคมเพื่อพยายามฝ่าแนวป้องกันของเรา
อย่างไรก็ตามยุทโธปกรณ์ทุกๆวันมาจาก Chasov Yar และทุกวันก่อนที่จะถึงแนวหน้า ทหารยูเครนหลายร้อยนายเสียชีวิต เกลื่อน "ถนนแห่งความตาย" และทุ่งห้อมรอบด้วยศพหลายพันศพและยานเกราะที่ถูกเผานับร้อย
หยุดชั่วคราว
อย่างที่คุณทราบ การปฏิบัติการทางทหารในส่วนของยูเครนนั้นควบคุมโดยกองทัพยูเครนอย่างมีชั้นเชิง และเชิงกลยุทธ์โดยกลุ่มพันธมิตรตะวันตกที่นำโดยอังกฤษและสหรัฐอเมริกา
ในช่วงต้นเดือนเมษายน มีการรั่วไหลของเอกสารจากเพนตากอน เอกสารเหล่านี้ไม่ก่อให้เกิดอันตรายเชิงกลยุทธ์ใดๆ พวกเขารวบรวมทุกอย่างติดต่อกันจากโลกบนเธรด - ส่วนใหญ่มาจากโอเพ่นซอร์ส
1
อย่างไรก็ตาม การรั่วไหลดังกล่าวได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง และทันทีหลังจากนั้น แถลงการณ์ที่แข็งขันจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเพนตากอนได้เริ่มขึ้นเกี่ยวกับความจำเป็นในการชะลอการรุกที่ประกาศเมื่อวันที่ 15 เมษายนจนถึงช่วงฤดูร้อน
เหตุใดกองทัพที่พร้อมรุกจึงถูกควบคุมตัวอีกครั้งที่ชายแดน และเหตุใด "คำเตือนครั้งสุดท้าย" เมื่อวันที่ 15 เมษายน กำหนดเส้นตายสำหรับการรุกของยูเครนจะเลื่อนออกไปเป็นฤดูร้อนอีกครั้งหรือไม่ ?
ท้ายที่สุดแล้ว รัสเซียจะยิ่งเจ็บปวดมากหากเริ่มรุกยูเครนโดยสูญเสียชื่อเสียงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก่อนวันที่ 9 พฤษภาคม ในกรณีที่ประสบความสำเร็จเพียงเล็กน้อยในทิศทางที่กำหนดเพียงไม่กี่เมตร
และเหตุใดกองทัพยูเครนจึง "เริ่มก่อน" อีกครั้ง? และทำไมเป็นแนวร่วมตะวันตกที่ "หยุดชั่วคราว" เป็นกลุ่มที่อดทนต่อการโจมตีของกองทัพยูเครนทุกครั้ง
บางที Jack Teixeira วัย 21 ปีอาจรั่วไหลของเอกสารอย่างโง่เขลา บางทีเขาอาจถูกหลอกใช้ "ในความมืด" แต่ถ้าการรั่วไหลนี้ไม่เกิดขึ้น มันจะเกิดวันถัดไปอย่างแน่นอน
ฉันขอเน้นย้ำว่าเอกสารเหล่านี้ไม่ใช่ข้อมูลทางยุทธศาสตร์และไม่เป็นภัยคุกคามต่อกองทัพยูเครนหลังจากการเผยแพร่
ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงให้กับกองทัพของยูเครนในทางใดทางหนึ่งในกรณีที่เกิดขึ้น
มีทฤษฎีสมคบคิดจำนวนมากเกี่ยวกับเหตุการณ์ในยุค 90 และในปี 2014 - Maidan ในยูเครนและการถ่ายโอนแหลมไครเมียภายใต้การควบคุมของสหพันธรัฐรัสเซีย
มีคำทำนายที่แตกต่างกันจำนวนมากที่บอกเกี่ยวกับความหมายของเหตุการณ์เหล่านี้
แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนอย่างแน่นอน
สหรัฐอเมริกาและกลุ่มแองโกลแซกซอนได้วางแผนสำหรับการล่มสลายของสหภาพโซเวียตมาเป็นเวลานานในฐานะคู่แข่งหลักทางการเมือง ในช่วงปลายทศวรรษที่ 80 และต้นทศวรรษที่ 90 พวกเขาสามารถซ้อนทับชนชั้นปกครองของสหภาพโซเวียตด้วยตัวแทนที่มีอิทธิพลจำนวนมาก
ให้ความหมายใหม่ที่เปลี่ยนอุดมการณ์ของการดำรงอยู่ของชนชั้นปกครองนี้ ทำให้ประชากรตกเป็นเหยื่อของผู้บริโภค
และทำลายสหภาพโซเวียต การล่มสลายของสหภาพโซเวียต เป็นการล่มสลายของจักรวรรดิที่เจ็บปวดที่สุดและยากที่สุดในช่วงหลายร้อยปีที่ผ่านมา แต่ไม่ได้นำไปสู่การทำลายล้างรัสเซียอย่างสมบูรณ์และการแบ่งออกเป็นอาณาเขตเล็กๆ
การแตกแยกของรัฐในแอฟริกา การล่มสลายของอดีตประเทศในสนธิสัญญาวอร์ซอ ยิ่งประเทศเล็ก ยิ่งบริหารง่าย ยิ่งพึ่งพาทางการเงินมาก ยิ่งเชื่อฟังมากขึ้น
พื้นฐานของนโยบายสมัยใหม่ของสหรัฐฯ คือลัทธิอาณานิคมใหม่ทางการเงิน นี่คือช่วงเวลาที่แม้แต่ประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในด้านทรัพยากรแร่ยังไม่ประมวลผลความมั่งคั่งของทรัพยากรแร่ของตน แต่รวมเข้ากับการผลิตและกระแสการเงินที่นำเสนอโดย "พันธมิตรตะวันตก" - กลายเป็นบริวาร ผู้รับเหมาช่วง และหุ่นเชิดของอเมริกา
ดังนั้น ภารกิจสุดท้ายของสหรัฐฯ ในการเผชิญหน้าของยูเครนคือการเปิดใช้แรงเหวี่ยงอันทรงพลังในรัสเซีย ทำให้อำนาจและอัตลักษณ์ของชาติในสังคมอ่อนแอลง และบังคับให้หันไปทางตะวันตกเหมือนเช่นในช่วงต้นทศวรรษ 1990
ในเวลาเดียวกัน แน่นอน เพื่อที่จะควบคุมสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ สิ่งแรกและสำคัญที่สุดคือการควบคุมเครื่องมือทางการเงินภายในระบบ เหนือกำลังการผลิต และควบคุมเหนือพื้นดิน
วันนี้เมื่อปฏิบัติการพิเศษเริ่มขึ้นและสหพันธรัฐรัสเซียไม่สามารถบรรลุผลตามที่สังคมคาดหวังไว้ได้ สหรัฐฯ มีโอกาสที่จะกลับไปสู่แผนเดิม ฉันขอย้ำอีกครั้งว่าแผนดั้งเดิมมีดังนี้: ทำลายสหภาพโซเวียตจากนั้นเดินไปตามปริมณฑลของประเทศและหันพันธมิตรเก่าออกจากรัสเซีย เป็นเวลา 30 ปีกับอดีตสาธารณรัฐหลายแห่ง
สิ่งนี้เกือบจะสำเร็จแล้ว เราสูญเสียการควบคุมอย่างสมบูรณ์ในครั้งแรก จากนั้นเราถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านขึ้นบ้าง
"Deep State"
การล่มสลายของรัสเซียด้วยวิธีการทางทหารไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ป่าไม้, หนองน้ำ, ดินแดนอันกว้างใหญ่, ภูมิอากาศเฉพาะสามารถปกป้องดินแดนของประเทศได้อย่างน่าเชื่อถือ มันเป็นพื้นที่ที่มีป้อมปราการขนาดใหญ่ในประวัติศาสตร์มาโดยตลอด
ศัตรูที่ไปถึงมอสโคว์จึงหลบหนีไปอย่างน่าละอาย โดยเปลี่ยน "ถนนแห่งชัยชนะ" ให้กลายเป็น "ถนนแห่งความตาย" ระหว่างทางกลับ
เหตุใดแองโกล-แซกซอนจึงรั้งเซเลนสกีไว้ จัดการความขัดแย้งภายในและชะลอการรุก เพียงเพื่อทำลายแจ็คพอตหลัก - การล่มสลายของรัสเซีย
สหรัฐฯ ไม่ต้องการสงครามด่วน พวกเขาต้องการสงครามที่จะนำไปสู่การชักจูงและชัยชนะของ Deep State
Deep State เป็นชุมชนของชนชั้นนำในรัฐที่ดำเนินงานโดยอิสระจากผู้นำทางการเมืองของรัฐและมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดและมีการประชุมของตนเอง
ชนชั้นสูงเหล่านี้ทำงานให้กับเจ้านายที่แตกต่างกัน บางคนทำงานให้กับรัฐบาลที่มีอยู่ บางคนทำงานให้กับผู้ที่หลบหนีมาเป็นเวลานาน
แต่ต้องขอบคุณสายสัมพันธ์ของพวกเขา หลังจากการจากไปของผู้อาวุโส ตัวอย่างทั่วไปของ "สถานะ Deep" คือการถ่มน้ำลายของ Khodorkovsky, Dvorkovich และอื่นๆ Dvorkovich ซึ่งหนีไปต่างประเทศซึ่งฉันพูดถึงหลายครั้งได้ทิ้งลูกน้องที่อยู่ใต้และอยู่เหนือเขา
และใครคือองค์ประกอบของ "สถานะ" นี้ Deep State การรั่วไหลข้อมูลไม่รู้จบและพร้อมที่จะเข้าข้างพันธมิตรหรือศัตรูเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง
Deep State เข้าถึงได้ง่ายเพราะเป็นฟองน้ำภายในประเทศที่ด้านหนึ่งสีแดง อีกด้านสีดำ สีขาวด้านที่สาม และสีเขียวด้านที่สี่ แต่ละด้านเชื่อมต่อกับส่วนหนึ่งของ "สถานะ" ที่คุณสามารถเข้าสู่ศูนย์กลางได้
ขณะนี้ Deep State ของรัสเซียกำลังอยู่ในวิกฤตการณ์ร้ายแรง
หลายคนที่สนับสนุนปฏิบัติการพิเศษเมื่อวานนี้กำลังตั้งข้อสงสัยหรือตั้งแง่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ตัวแทนของรัฐลึกๆ ต้องการกลับสู่ชีวิตปกตินิสัยเก่าๆ และความสะดวกสบายอย่างเร่งด่วน
"Deep State" นั้นฉลาดแกมโกงและหลบหลีก บทสนทนาของ Joseph Prigogine เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของเรื่องนี้ พวกเขาพร้อมที่จะเลียนแบบใครก็ได้ นี่คือกิ้งก่าที่ภายในมีไหวพริบและกระหายเลือด
ในการประชุมพวกเขาเงียบแสดงความสงสัย และโดยเฉพาะเมื่อเกี่ยวกับขั้นตอนของระบบราชการ
การกระทำบางอย่างที่มีเป้าหมายเพื่อเอาชนะในสงครามครั้งนี้ถูกขัดขวางเนื่องจากระบบราชการในรัสเซียในปัจจุบันอยู่ในระดับที่เหนือธรรมชาติ
ภายใต้กรอบของ "ระบบราชการที่ถูกต้องตามกฎหมาย" จึงเป็นไปได้ที่จะทำลายการตัดสินใจใดๆ ของผู้นำสูงสุดที่มีเป้าหมายเพื่อชัยชนะ นี่คือศัตรูภายใน ตามทฤษฎีของ Alexander Dmitrievich Beglov สิ่งนี้เรียกว่า "ตะแกรงข้าราชการ" - ตะแกรงที่คุณเข้าไปได้ แต่ออกไปไม่ได้
สุดยอดเกม
สำหรับเจ้าหน้าที่และสังคมโดยรวม วันนี้จำเป็นต้องเน้นหนักใน NWO
ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือการประกาศการสิ้นสุดของ NWO เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่ารัสเซียได้บรรลุผลตามที่วางแผนไว้ และในแง่หนึ่งเราได้บรรลุผลสำเร็จแล้ว เรามีนักรบจำนวนมากของกองทัพยูเครน และเราสามารถรายงานตนเองได้ว่าภารกิจของ NMD เสร็จสิ้นแล้ว
ในทางทฤษฎี รัสเซียได้บรรลุเป้าหมายแล้วโดยการทำลายประชากรชายส่วนใหญ่ของยูเครนที่แข็งขัน โดยการข่มขู่อีกส่วนหนึ่งที่หลบหนีไปยังยุโรป
รัสเซียตัดทะเลอะซอฟและทะเลดำผืนใหญ่ ยึดดินแดนยูเครนส่วนกว้าง และสร้างทางเดินบกสู่แหลมไครเมีย ซึ่งตอนนี้เหลืออยู่เพียงสิ่งเดียวคือการตั้งหลักอย่างมั่นคง ยึดดินแดนที่มีอยู่แล้ว
แต่มีความย้อนแย้ง - ถ้าก่อนหน้านี้รัสเซียมองยูเครนเป็นส่วนหนึ่งของอดีตรัสเซีย
หลังจากตอนนี้ยูเครนจะเป็นรัฐที่ชาติที่มีอธิปไตยอย่างแท้จริง
หากก่อนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022 สหภาพยุโรปมีความต้องการที่จะให้เงินแก่ยูเครนหลายสิบล้านดอลลาร์ ตอนนี้หลายหมื่นล้านกำลังถูกส่งมาทำสงคราม
แน่นอนว่าเงินเหล่านี้บางส่วนเข้ากระเป๋าของชนชั้นปกครองของยูเครนซึ่งได้รับประโยชน์จากความขัดแย้ง หลายคนที่ถูกลืมเมื่อวานนี้ได้รับโอกาสใหม่สำหรับการตระหนักรู้ในตนเองและการเพิ่มคุณค่าในวันนี้
ยูเครนต้องการชัยชนะ สหรัฐฯ ต้องการกระบวนการ
แม้ว่าผู้นำยูเครนจะร่ำรวยขึ้น แต่เนื่องจากการสูญเสียจำนวนมากของประชากรที่แนวหน้าและความเหนื่อยล้าทั่วไปจากสงคราม ผู้นำทางการเมืองจึงต้องการชัยชนะ
สำหรับรัสเซีย มีความเสี่ยงเสมอที่หลังจากเริ่มการตอบโต้ สถานการณ์ในแนวหน้าอาจเลวร้ายลง การรักษาพรมแดนที่มีอยู่ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023 เป็นข้อแลกเปลี่ยนที่สหรัฐฯสามารถเสนอแก่ผู้นำรัสเซียในวันนี้ในฐานะผู้เจรจา
สำหรับสิ่งนี้จำเป็นต้องมี "การหยุดปฏิบัติการชั่วคราว"
ซึ่งหากรัฐบาลรัสเซียปฏิเสธ "กองทัพยูเครนก็จะรุกต่อไป" ในสถานการณ์นี้อาจมีตัวเลือกต่างๆสำหรับสถานการณ์ที่จะเกิด
หนึ่งในนั้นคือกองทัพของยูเครนจะวิ่งเข้าไปในเขตป้องกันของสหพันธรัฐรัสเซีย ประสบความสูญเสียอย่างร้ายแรง หลังจากนั้นการตอบโต้ครั้งใหญ่ของกองทหารรัสเซียจะเริ่มที่ชายแดนของ DPR หรือไปยัง Dnieper ​​หรือแม้กระทั่งโปแลนด์.
แต่ด้วยพลวัตและปัญหาของเราในปัจจุบัน ในการต่อต้านเช่นนี้ พูดอย่างถนอมน้ำใจก็ไม่น่าจะเป็นไปได้มาก
ทางเลือกที่สองคือกองทัพยูเครนจะเปิดฉากโจมตีตอบโต้และที่ไหนสักแห่งจะสามารถฝ่าแนวป้องกันไปได้ในที่สุด
ในกรณีนี้ ในกองทัพรัสเซียซึ่งเป็นเวลาหลายปีที่ถือว่าตัวเองเป็นหนึ่งในกองทัพที่ดีที่สุดในโลก จะก่อให้เกิดความเสื่อมโทรมขึ้นในตอนแรก และจากนั้นสถานการณ์ก็เลวร้ายลง
ซึ่งมันเคยเกิดขึ้นแล้วหลังจากสงครามที่รัสเซียเป็นผู้พ่ายแพ้ในต้นศตวรรษที่ 20 - ที่ฟินแลนด์ , ที่ญี่ปุ่น - และเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในปี 1917
สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงระดับโลกในสังคมรัสเซีย ผู้คนกำลังมองหาใครสักคนที่จะตำหนิในความจริงที่ว่าเราไม่ใช่กองทัพที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกและในสถานการณ์เช่นนี้พวกเขาจะมองหาความ "สุดขีด" และแน่นอนว่า "สุดขั้ว" เหล่านี้จะเป็นตัวแทนของ "สภาวะลึกล้ำ" และนั่นคือคนเหล่านั้นที่วันนี้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ ในการปฏิบัติการทางทหารอยู่ห่างจากพื้นที่แห่งปฏิบัติการมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้พยายามที่จะไม่สูญเสียทุนเพื่อใช้ชีวิตที่คุ้นเคย
และนี่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้สำหรับผู้คน เบื่อหน่ายสงครามและสูญเสียรสชาติของชัยชนะ
ความกระหายในความยุติธรรมของผู้รักชาติอาจเป็นเรื่องยากสำหรับรัฐที่ลึกล้ำ ซึ่งติดหล่มในความหรูหราและระบบราชการ
ในขณะเดียวกันก็ไม่มีอะไรคุกคามอำนาจสูงสุดของรัสเซีย เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของเอกภาพของชาติและการต่อต้านตะวันตก และนี่คือพื้นฐานของการดำรงอยู่ในปัจจุบันและเป็นคำอธิบายหลักสำหรับปัญหาของกองกำลังผู้รักชาติในรัสเซีย
Deep State จะผลักดันให้ผู้มีอำนาจสูงสุดยอมทำอย่างจริงจัง และตามประเพณีที่มีอยู่ของ "Deep State" เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ให้พยายามปรับปรุงตำแหน่งของตนด้วยวิธีใด ๆ รวมถึงการทรยศต่อผลประโยชน์ของรัสเซีย หน้าที่ของพวกเขาไม่ใช่ประเทศหรือประชาชน หน้าที่ของพวกเขาคือตำแหน่งในสังคม ความสะดวกสบายและทุนของพวกเขาเอง
ล่มสลาย
หากคุณล้มลง หากปัญหามากมายไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของคุณดีขึ้น แต่ดึงคุณให้ตกต่ำกว่าเดิม
มันมีสำนวนนึง : "ปล่อยมันล้มลงซะ จากนั้นผลักออกแล้วลุกขึ้นอีกครั้ง"
นี่คือสิ่งที่คนอเมริกันกลัว พวกเขากลัวว่าแรงกดดันที่มากเกินไปต่อรัสเซียและปัญหาภายในที่เพิ่มขึ้นอาจดึงเธอไปสู่จุดต่ำสุด และถ้ารัสเซียไปถึงจุดต่ำสุด ผลักออกจากมัน สลัดภาระของ "สภาวะที่ลึกล้ำ" ออกไป มันก็จะลอยขึ้นเหมือนสัตว์ประหลาดในทะเลตัวใหญ่ ทำลายล้างทุกสิ่งที่ขวางหน้า รวมทั้งแผนการของสหรัฐฯ
และมีตัวอย่างมากมายในประวัติศาสตร์โลก จีนในกลางศตวรรษที่ 20 เป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกภายใต้การยึดครองบางส่วน เยอรมนีหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ญี่ปุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ตุรกีหลังการล่มสลายของจักรวรรดิออตโตมัน พวกเขาทั้งหมดกลับขึ้นมาจากการล่มสลาย
ความรู้สึกระดับชาติที่รุนแรงจะเพิ่มขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้ทางทหารใดๆ อุตสาหกรรมทางทหารของรัสเซียจะเริ่มทำงานด้วยความพยายามเป็นสิบเท่า ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจจะถมทุนสาธารณะที่ซบเซาและไม่มีประสิทธิภาพ
รัฐจะกำจัดระบบราชการ กระบวนการต่างๆจะโปร่งใส และรัสเซียจะเปลี่ยนเป็นสัตว์ประหลาดทางทหารทีละขั้นทีละขั้น ซึ่งประชาคมระหว่างประเทศจะต้องคิดมาก โค้งให้ทุกครั้งที่โก่งตัว เราจะเห็นด้านหลังที่แตกแยกของพวกเขา.
และถ้าเราไม่พิสูจน์ว่าเราเข้มแข็งทางทหาร ก็จะไม่มีใครคิดกับเราว่าเราเป็น และจะหันกลับมาตามที่พวกเขาต้องการ ไม่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับรัสเซียที่ถูกทำให้ล่มสลายถึงพื้นล่าง
พวกเขาต้องการกระบวนการที่เชื่องช้าในการเจรจากับชนชั้นนำกับ "Deep State" และโน้มน้าวให้ผู้นำทางการเมืองระดับสูงของประเทศยอมผ่อนปรนทีละขั้นตอน
ในกรณีที่ข้อตกลงที่นุ่มนวลเกิดขึ้นตามหลักการของความอัปยศอดสูอย่างค่อยเป็นค่อยไปของอเมริกา Fridmans และ Chubais จะถูกส่งกลับไปยังรัสเซียก่อนจากนั้น Khodorkovskys และ Dvorkoviches จากนั้นการเปิดเสรีของชนชั้นนำจะค่อยๆ เกิดขึ้น และ "Deep state" จะยอมรับพวกเขาด้วยความรู้สึกของการรักษาตนเอง และเปลี่ยนจากสีดำหรือสีแดงเป็นสีน้ำเงินหรือสีชมพู
1
แน่นอนว่าการพัฒนาเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เอื้ออำนวยต่อยูเครนและ Volodymyr Zelensky พวกเขาจำเป็นต้องต่อต้านและต่อสู้
แต่ถ้ากระบวนการเหล่านี้เกิดขึ้นเร็วพอภายในปีหรือสองปี "Deep State" ที่เปิดเสรีแบบอเมริกันและหันหน้าไปทางตะวันตกจะบีบให้ทางการรัสเซียยอมจำนนและภายใต้ข้ออ้างต่างๆให้คืนดินแดนเหล่านั้นที่ตอนนี้อยู่ภายใต้ยูเครน การควบคุมของเรา ซึ่งตะวันตกถือว่าถูกยึดครอง
กระบวนการเหล่านี้ที่มีคำถามว่า "ทำไมเราถึงต้องไปในจุดนั้น" ซึ่งมันจะทำให้เกิดกลไกของแรงเหวี่ยงในภูมิภาคอย่างแน่นอน และชาวอเมริกันจะได้จัดการตามแนวทางของพวกเขา
ในสถานการณ์เช่นนี้ แผนหลักของสหรัฐฯ จะถูกนำไปใช้ด้วย "ข้อตกลงที่นุ่มนวลและสงบศึก" ที่ดูสวยงาม
รัสเซียไม่สามารถยอมรับข้อตกลงใดๆได้ที่จะเกิดขึ้นในตอนนั้นได้ จะมีเพียงการต่อสู้ที่ยุติธรรมเท่านั้น และถ้าเราออกมาจากการต่อสู้อย่างสะบักสะบอม ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล ภูมิภาคที่มีป้อมปราการของรัสเซียทำให้ไม่สามารถถูกเจาะได้ และคนรัสเซียไม่เคยพังทลายและจะไม่มีวันพัง
ดังนั้น - การต่อสู้ที่ยุติธรรมเท่านั้น ! และยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น
ฉันสรุปกองทัพยูเครนอยู่มีสถานะพร้อมที่จะโจมตี เราพร้อมที่จะขับไล่
สถานการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการเยียวยารัสเซียเพื่อให้รวมตัวกันและกลายเป็นรัฐที่แข็งแกร่งที่สุดคือการรุกรานของกองทัพยูเครน
ซึ่งมันจะไม่มีเอกสารประกอบคำบรรยายและการเจรจาใดๆไม่ว่ากองทัพของยูเครนจะพ่ายแพ้ในการต่อสู้ที่ยุติธรรม หรือรัสเซียจะยับเยินเอง เราจะสร้างกำลังขึ้นใหม่และฉีกคู่ต่อสู้อีกครั้งในการต่อสู้ที่ยุติธรรมครั้งถัดไป
ฉันเชื่อว่าทางเลือกของข้อตกลงในอนาคตนั้นเป็นไปไม่ได้สำหรับรัสเซีย
เจอกันที่บัคมุต

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา