16 เม.ย. 2023 เวลา 05:01 • ดนตรี เพลง

รีวิว The Good Part เพลงประสบความสำเร็จของวัยรุ่น TikTok

เป็นเพลงของวง AJR ในอัลบั้ม The Click ถูกปล่อยมาในช่วง เดือนมิถุนายน พ.ศ.2560 โดยปัจจุบันได้กลับมาเป็นที่โด่งดังอีกครั้งใน TikTok และ Youtube shorts โดยเหล่าครีเอตอร์ได้นำมาทำคอนเทนต์ต่างๆมากมายร่วมถึงผู้จบการศึกษา ผู้ประสบความสำเร็จต่างๆ ได้นำมาใช้เป็นเพลงประกอบคอนเทนต์อีกด้วย ซึ่งเป็นกระแสอย่างมากในช่วงเวลานี้
เพลง The Good Part กับการให้กำลังใจ
เพลงนี้ได้บรรยายการถึงการให้กำลังใจและเดินทางของความสำเร็จของผู้คน บรรยายถึงการเริ่มต้นทำหรือเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ทีละขั้นตอน ทำมันไปเรื่อยๆ ล้มเหลวบ้าง ท้อแท้หรือลังเลที่จะทำ จนประสบความสำเร็จขึ้นมา ซึ่งการกระทำใดๆที่ปราศจากการให้กำลังใจกัน ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จได้ ดังนั้นเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่ง หากใครท้อแท้ แนะนำให้ฟังเพลงนี้ได้เลยครับ
การเปรียบเปรยของเพลง The Good Part
เชื่อว่าใครหลายคนฟังเพลงนี้ ทำให้มีกำลังขึ้นมาด้วยจังหวะของเพลงที่ตื่นเต้น และเนื้อเพลงที่สร้างความประทับใจ แต่จริงๆแล้วเพลงนี้ได้เล่าถึงการทางเดินของความสำเร็จของชีวิตเป็นหนังเรื่องหนึ่ง ที่คุณได้เริ่มลงมือทำมัน และผ่านมันไปทั้งความสำเร็จ ความล้มเหลว ได้คิดย้อนกลับไปว่า ถ้าหากทำสิ่งนี้แล้วจะดีไหมนะ จะประสบความสำเร็จรึเปล่า และสุดท้ายนั้นหากคุณทำมันได้ คุณจะมีฉากที่ดีที่สุดในชีวิตที่ได้ประสบความเร็จ มีความภูมิใจที่ได้ทำมันขึ้นมา
ข้อคิด และ ท่อนในบทเพลงที่ชอบ
If you put this scene. On a movie screen. Is it called a happy end?
The Good Part
หากแปลเป็นภาษาไทยง่ายๆ นั้นแปลว่า " ถ้าคุณใส่ฉากนี้ลงไปในหนัง มันเรียกว่าจบแบบมีความสุขไหม? " ท่อนนี้ทำให้ผู้ฟังคิดได้ 2 แบบ คือ
  • 1.
    1. หากคุณประสบความสำเร็จ ฉากจบของคุณจะจบแบบมีความสุข ถึงจุดหมายกับสิ่งที่ได้ทำ
  • 2.
    2. หากคุณล้มเหลว ฉากจบของคุณก็อาจจะเศร้าเสียใจ แต่! ถึงมันจะจบด้วยความล้มเหลวนั้น เราก็ได้ลงมือทำ ได้รู้ปัญหาอุปสรรคต่างๆที่ต้องแก้ไข ข้อดีของความล้มเหลว คือ ได้เรียนรู้สิ่งที่ผิดพลาดไป และจะไม่ทำมันอีกเป็นครั้งที่สอง หากทำมันเป็นครั้งที่สอง นั้นคือความล้มเหลวที่แท้จริง!
บทส่งท้าย เพลง The Good Part ของ วง AJR เป็นเพลงที่สื่อความหมายได้ดี และให้ข้อคิดของการกระทำต่างๆ หากเราไม่เริ่มที่จะทำมัน แล้วเมื่อไหร่จะมีฉากที่ดีที่สุดในชีวิตสักครั้งหนึ่ง เพื่อนๆที่กำลังคิดจะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น ควรรีบทำตอนที่ยังมีโอกาส หากปล่อยเวลานั้นผ่านเลยไป อาจจะไม่ได้ทำมันอีก ใครอยากได้กำลังใจดีๆ แนะนำฟังเพลงนี้ได้เลยครับ
ขอขอบคุณภาพปกจากFacebook : AJR
ขอขอบคุณคลิปจาก : Youtube AJR
โฆษณา