17 เม.ย. 2023 เวลา 13:13 • ปรัชญา
เมื่อเราไม่สามารถควบคุมอะไรได้ เราจะรู้สึกไม่ปลอดภัย เราจึงพยายามจะหาวิธีที่จะควบคุมทุกอย่างทุกอย่างโดยการหาเหตุผลขึ้นมาอธิบายทุกอย่างที่เราไม่เข้าใจ พระเจ้าเป็นเหตุผลหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อที่เราจะสามารถควบคุมบางสิ่งบางอย่างได้ เช่น ฝนตก เพราะพระเจ้าลงโทษเราจะต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้พระเจ้าหายโกรธ หรือหากเรากำลังเสี่ยงจะทำอะไรบางอย่า งการมีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเรามาคอยดูแล ช่วยเหลือ ก็จะทำให้เราสบายใจมากขึ้น
โฆษณา