18 เม.ย. 2023 เวลา 03:53 • ธุรกิจ

รายการ “SMART SMEs”

วันอังคาร ที่ 18 เมษายน 2566
ช่วงที่ 1 : “รายงานข่าวสารที่น่าสนใจในรอบวัน”
ช่วงที่ 2 : “เคล็ดลับ “4 ต้อง” สูตรสร้างธุรกิจยั่งยืนในแบบสิริกุญชร”
“เคล็ดลับ “4 ต้อง” สูตรสร้างธุรกิจยั่งยืนในแบบสิริกุญชร”
“สิริกุญชร” คือ ธุรกิจวิถีเกษตรอินทรีย์แปรรูปจากจ.กาญจนบุรี ที่ก่อตั้งขึ้นมาด้วยแรงศรัทธาในการน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพคนไทยให้ดียิ่งขึ้น
 
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ คือ การนำนวัตกรรมเข้ามาใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม อาทิ การคิดค้นผงหญ้าหวานสกัดให้ไม่มีสี มีกลิ่น เพื่อต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ มากมาย เช่น น้ำตาลหญ้าหวาน, กาแฟทรีอินวัน 19+ จากหญ้าหวาน และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆ เป็นต้น
นอกจากผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นแล้ว ยังมีหลักคิด “4 ต้อง” ในการทำธุรกิจที่น่าสนใจเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ได้แก่ 1.ต้องมีนวัตกรรม 2.ต้องโตให้ได้ 3.ต้องมองเห็นปลายทาง และ4.ต้องให้
มีคำกล่าวไว้ว่าธุรกิจจะยั่งยืนและเติบโตต่อไปได้ต้องควบคู่กับการมีสังคมที่ดีด้วย “Social Enterprise” หรือธุรกิจเพื่อสังคมจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของผู้ประกอบการหลายคน เพื่อจะได้ทำทั้งธุรกิจและช่วยเหลือสังคมพร้อมกันไปด้วย “สิริกุญชร” ธุรกิจวิถีเกษตรอินทรีย์แปรรูปจากจังหวัดกาญจนบุรี คือ หนึ่งในธุรกิจที่เลือกเดินเส้นทางนี้
แต่การจะทำให้ทั้งสองอย่างบาลานซ์กันได้อย่างลงตัวไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องทำยังไง วันนี้ ดร.ภัครดา ฉายอรุณ ซีอีโอของแบรนด์จะมาเผยเคล็ดลับดีๆ พร้อมเรื่องราวธุรกิจให้ฟังกัน
ผู้ให้สัมภาษณ์ : ดร.ภัครดา ฉายอรุณ CEO แบรนด์สิริกุญชร
Facebook : พิมพ์คำว่า “สิริกุญชรหญ้าหวานเพื่อสุขภาพ ผ่านอย.ชา กาแฟ น้ำตาล ไซรับ”
ช่วงที่ 3 : “แนะนำเคล็ดลับแนวคิดดีๆในการทำธุรกิจ... เกร็ดความรู้ด้านการทำธุรกิจ”
#Smesmedee #samapornChukit #สมาพร ชูกิจ #SMARTSMEs #sirikunchorn #sirikunchornstevia #สิริกุญชรหญ้าหวานเพื่อสุขภาพ ผ่านอย.ชา กาแฟ น้ำตาล ไซรับ
โฆษณา