19 เม.ย. 2023 เวลา 08:22 • ท่องเที่ยว
อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

ตะลุยปราสาทหินพิมาย🛕

วันนั้นเป็นวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ เราก็เลยอยากออกไปหาทำกิจกรรมในวันหยุดกับแฟน เราเลยบอกกับแฟนอยากไปเที่ยวปราสาทหินพิมายเพราะเราจำได้ว่าเคยช่วงตอนเรายังเป็นเด็กตอนนั้นเราอายุ 3 - 4 ขวบภาพอะไรเราก็จำไม่ค่อยได้ อยากไปดูว่ายังเหมือนไหม สวยงดงามเหมือนเดิมหรือเปล่า
เราขับรถเดินทางจากในเมืองโคราช - ไปพิมาย ใช้เวลา 48 นาที เราเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซต์ เพราะเราอยากจะผจญภัย
ปราสาทหินพิมาย กว้างมาก เดินเข้าไปตรงชาลาทางเดินสามารถถ่ายรูปหน้าปราสาทได้ เดินตรงไปข้างในจะมีพระพุทธรูปให้กราบไหว้ แต่ต้องเดินระมัดระวังนะคะเมื่อนั้นอาจจะหกล้มได้ สามารถไปทัศนศึกษาได้ค่ะ
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมไปเที่ยวปราสาทหินพิมายนะคะ เตรียมร่มหรือหมวกด้วยนะคะ แดดร้อนมาก แต่ช่วงบ่าย ๆ ไม่ค่อยมีแดดเดินสบายค่ะ
พิกัด : ปราสาทหินพิมาย
ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน : 07.30 - 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก นักเรียน นักศึกษา และผู้สูงอายุ เข้าชมฟรี
ติดต่อ : 044471535 , 044471568
โฆษณา