21 เม.ย. 2023 เวลา 00:24 • ข่าวรอบโลก

เกิดเหตุระเบิด

สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
ในเมืองเบลโกรอดของประเทศรัสเซีย
1
เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณทางตอนใต้ของชานเมืองเบลโกรอด ประเทศรัสเซีย .. โดยเมืองเบลโกรอดเป็นเมืองที่มีพรมแดนติดกับประเทศยูเครน
ตามข้อมูลระบุว่าบ่อยครั้งที่ภูมิภาคนี้ของรัสเซียจะตกเป็นเป้าของการโจมตีด้วยโดรนและมิสไซล์จากฝั่งกองทัพยูเครน
ช่วงเวลาประมาณ 22.15 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน (ตามเวลาท้องถิ่น) อยู่ ๆ บริเวณชานเมืองเบลโกรอดก็มีลูกระเบิดปริศนาตกลงมากลางถนนและเกิดระเบิดขึ้น
แรงระเบิดได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
เช่น รถยนต์ที่อยู่บริเวณนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด หน้าต่างของอาคารบ้านเรือนที่อยู่ในรัศมีของแรงระบิดก็แตกกระจายเป็นแถบ ๆ
แต่โชคยังดีที่มีพลเรือนบาดเจ็บเพียงสองคนและไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต
ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคนแรกมีรอยฟกช้ำเล็กน้อย
ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกคนถูกของแข็งกระแทกบริเวณศรีษะ ตอนนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล
วยาเชสลาฟ แกลดคอฟ ผู้ว่าการภูมิภาคได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าระเบิดลูกนี้ลอยมาจากที่ไหน แต่เบื้องต้นแรงระเบิดของมันได้สร้างหลุมขนาดใหญ่รูปทรงคล้ายภูเขาไฟไว้กลางถนน
ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบและซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น
1
ด้านนักวิเคราะห์รวมถึงชาวรัสเซียบางกลุ่มก็ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า เหตุระเบิดนี้อาจจะเกิดจากการโจมตีด้วยโดรนของทางฝั่งยูเครนก็ได้
เพราะเมืองเบลโกรอดอยู่ไม่ไกลจากยูเครน อีกทั้งหลายเดือนที่ผ่านมาเมืองและภูมิภาคนี้ก็ตกเป็นเป้าหมายของปืนใหญ่ โดรน และขีปนาวุธของยูเครนอยู่บ่อยครั้ง
จากนั้นไม่นานทางด้านของกระทรวงกลาโหมรัสเซียก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเหตุระเบิดดังกล่าวคือ "อุบัติเหตุที่เกิดจากกองทัพอากาศรัสเซีย"
ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดเป็นช่วงเวลาที่เครื่องบินรบ Su-34 ของกองทัพบินอยู่เหนือเมืองเบลโกรอด
ในช่วงเวลานั้นเองเครื่องบินรบ Su-34 ก็เกิดความผิดพลาดหรือขัดข้องอะไรบางอย่างขึ้น อยู่ ๆ มันก็ปล่อยระเบิดที่ติดตั้งอยู่ใต้เครื่องให้ตกลงมาอย่างไม่ตั้งใจ
แต่อย่างไรก็ตามกลาโหมรัสเซียก็บอกต่อว่า
พวกเขาจะตรวจสอบเหตุการณ์นี้อย่างละเอียดต่อไป
อ้างอิง
โฆษณา