21 เม.ย. 2023 เวลา 05:14 • ข่าวรอบโลก

⬇️ตูรกี รับทรัพย์⬇️กลุ่มG7เปิดช่องไห้ตัวเองหลีกเลี่ยงคว่ำบาตรพลังงานรัสเซีย🤣🤣

21 เม.ย. 23.อายุขัยของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Akkuyu ของตุรกีสามารถเพิ่มได้ถึง 80 ปี — รัฐมนตรี
Akkuyu NPP เป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งแรกที่สร้างขึ้นในตุรกี
อังการา 21 เมษายน /TASS/ อายุขัยของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Akkuyu (NPP) ทางตอนใต้ของตุรกีสามารถเพิ่มได้ถึง 80 ปี รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของตุรกี Fatih Donmez กล่าวกับHabertürk TV
“อายุขัยของ Akkuyu คาดว่าจะอยู่ที่ 60 ปี แต่สามารถขยายได้ถึง 80 ปี” รัฐมนตรีกล่าวเมื่อค่ำวันพฤหัสบดี
2
Donmez ยืนยันว่าเชื้อเพลิงนิวเคลียร์จะถูกส่งไปยังสถานีในวันที่ 27 เมษายน จะมีพิธีพิเศษเพื่อทำเครื่องหมายการส่งมอบ ตามรายงานก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีของรัสเซียและตุรกีจะเข้าร่วมผ่านวิดีโอลิงก์
Akkuyu NPP เป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งแรกที่สร้างขึ้นในตุรกี โครงการกำลังดำเนินการตามข้อตกลงระหว่างรัฐบาลที่ลงนามโดยรัสเซียและตุรกีในปี 2553 โรงไฟฟ้าจะรวมเครื่องปฏิกรณ์ VVER รุ่น 3+ ที่ออกแบบโดยรัสเซียสี่เครื่อง
กำลังการผลิตไฟฟ้าของเครื่องปฏิกรณ์แต่ละเครื่องจะอยู่ที่ 1,200 เมกะวัตต์ เมื่อเริ่มเดินเครื่องและดำเนินการจนเต็มประสิทธิภาพแล้ว NPP จะผลิตได้ประมาณ 35 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี โรงงานแห่งนี้ได้รับการออกแบบเพื่อจัดหาไฟฟ้าได้ถึง 10% ของความต้องการใช้ไฟฟ้าของตุรกี การก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หน่วยแรกมีแผนจะแล้วเสร็จในปีนี้
สิ่งอำนวยความสะดวกจะดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นจำนวนมาก ซึ่งผ่านการฝึกอบรมหรือยังคงได้รับการฝึกอบรมในรัสเซีย
⬇️ประเทศตะวันตกเลี่ยงการห้ามน้ำมันของรัสเซีย⬇️ – รายงาน
กลุ่มประเทศในสหภาพยุโรปและ G7 ได้พบช่องโหว่ที่จะหลีกเลี่ยงข้อจำกัดของตนเอง งานวิจัยระบุรัฐทางตะวันตกที่ห้ามซื้อน้ำมันรัสเซียโดยตรงกำลังซื้อน้ำมันทางอ้อมจากประเทศที่สาม รายงานจากศูนย์วิจัยพลังงานและอากาศสะอาด (CREA) อ้างเมื่อวันพุธ
1
ในเดือนธันวาคม EU, G7 และประเทศพันธมิตรได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรและจำกัดราคาน้ำมันรัสเซียไว้ที่ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ข้อจำกัดที่คล้ายกันนี้ถูกนำมาใช้ในเดือนกุมภาพันธ์สำหรับการส่งออกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมของรัสเซีย
ในขณะที่สิ่งที่เรียกว่า'แนวร่วมจำกัดราคา' ปราบปรามการนำเข้าน้ำมันดิบ แต่ก็มีการซื้อผลิตภัณฑ์กลั่นจากประเทศที่ "ฟอกน้ำมัน" เพิ่มขึ้น CREA อ้าง
สหภาพยุโรป ออสเตรเลีย และกลุ่มประเทศ G7 ส่วนใหญ่นำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำมันมูลค่ารวม 45.9 พันล้านดอลลาร์จากประเทศต่างๆ ที่กลายเป็นผู้ซื้อน้ำมันดิบรัสเซียรายใหญ่ที่สุดในช่วง 12 เดือนนับตั้งแต่ความขัดแย้งในยูเครนเริ่มต้นขึ้น รายงานระบุ จากข้อมูลของ CREA “ในกลุ่มพันธมิตรด้านราคา ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำมันรายใหญ่ที่สุดจากประเทศซักรีดคือสหภาพยุโรป”โดยมีการนำเข้าสูงถึง 19.4 พันล้านดอลลาร์
ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว มีรายงานว่าออสเตรเลียซื้อน้ำมันดิบบริสุทธิ์มูลค่า 8.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 12 เดือน ตามมาด้วยสหรัฐฯ 7.2 พันล้านดอลลาร์ สหราชอาณาจักร 5.5 พันล้านดอลลาร์ และญี่ปุ่น 5.2 พันล้านดอลลาร์ สัดส่วนสูงสุดของผลิตภัณฑ์น้ำมันนำเข้าในกลุ่มประเทศพันธมิตรด้านราคา ได้แก่ น้ำมันดีเซล (29%) น้ำมันเครื่องบิน (23%) และน้ำมันแก๊สโซลีน (13%)
การส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำมันรายเดือนของจีนไปยังสหภาพยุโรปและออสเตรเลียพุ่งสูงกว่าระดับประวัติศาสตร์ในช่วงปลายปี 2565 ศูนย์วิจัยในฟินแลนด์เปิดเผย
ตามรายงานซึ่งอิงตามข้อมูลการติดตามเรือ กลุ่มประเทศพันธมิตรด้านราคาเพิ่มการนำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปจากจีน 94% ตุรกี 43% สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 23% สิงคโปร์ 33% และอินเดียขึ้น 2%
“กลุ่มประเทศพันธมิตรที่จำกัดราคามีส่วนรับผิดชอบต่อการส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำมันที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่ของประเทศซักรีด” CREA กล่าว โดยอ้างว่า 56% ของน้ำมันรัสเซียที่ส่งไปยังจุดหมายปลายทางใหม่“ถูกขนส่งโดยเรือที่เป็นเจ้าของและ/หรือมีประกัน”โดยชาติตะวันตก
ที่มา..TASS..
....RT.....
โฆษณา