การนำสาย 5 กับ 6 (A กับ E-low) มาเกี่ยวกันเพื่อสร้างเสียงกลองสแนร์ เราอาจเคยเห็นมาแล้วในเพลง Gran Jota ของทาร์เรกา (Francisco Tárrega, 1852-1909) แต่คอชคินไปไกลกว่านั้นโดยการเกี่ยวสาย 1 กับ 2 และ 2 กับ 3 ซึ่งยังมีอีกหลายเทคนิคที่ปรากฏในบทเพลง เช่น การใช้เล็บขูดสาย การดีดสายบริเวณหัวกีตาร์หลังนัต (Nut) หรือการใช้มือขวาตบไปที่สะพานสาย (Bridge)
การล่มสลายของบ้านอัชเชอร์
แน่นอนว่าหากกล่าวถึงคอชคิน ต้องไม่ลืมผลงานมาสเตอร์พีชที่ทำให้ชื่อของคอชคิน บรรจุอยู่ในทามไลน์ประวัติศาสตร์กีตาร์คลาสสิก ‘อัชเชอร์-วอลทซ์’ (Usher-Waltz หรือ Usher-Valse, 1984) งานประพันธ์ซึ่งแต่งให้กับวลาดิสลาฟ บลาฮา (Vladislav Blaha) นักกีตาร์คลาสสิกชาวเช็ก บทเพลงได้รับแรงบันดาลใจจาก The Fall of the House of Usher (1839) เรื่องสั้นของนักเขียนชาวอเมริกา เอ็ดการ์ อัลลัน โพ (Edgar Allan Poe, 1809-1849)
ยังมีบทเพลงที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมาย เช่น The Fall of Birds (1978), The Porcelain Tower (1981) หรือเหล่างานเพลงสำหรับบรรเลงคู่ บรรเลงกลุ่ม และคอนแชร์โต ปัจจุบันในวัย 67 ปี แม้จะอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครน แต่คอชคินยังคงเคลื่อนไหวกิจกรรมทางดนตรีผ่านโซเชียลมีเดียอยู่เป็นครั้งคราว