21 เม.ย. 2023 เวลา 23:16 • ไลฟ์สไตล์

DAY 112

Sat 22.04.23
มีคำกล่าวว่า.."ชีวิตคือสายโซ่แห่งการเลือก ชีวิตของเราต้องผ่านกระบวนการเลือกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทุกช่วงเวลา"
ชายคนหนึ่ง เป็นคนที่ดูแลสุขภาพตัวเองดีมาก เขาตายตอนอายุ 40 ปี
เขาถามยมบาลว่า ทำไมเขาถึงตายไวนัก ทั้งๆที่เขาดูแลสุขภาพอย่างดีมาตลอด และเป็นคนดีมาตลอด
ยมบาล : "มันไม่เกี่ยวหรอกว่าจะดูแลสุขภาพตัวเองแล้วจะตายช้าหรือตายเร็ว แค่ถึงคราวที่เจ้าจะได้สบายบนสวรรค์ คนที่เหลือก็ต้องทนทุกข์ทรมานเวียนว่ายตายเกิดกันต่อไป"
เขาก็ยังไม่เข้าใจ และรับไม่ได้อยู่ดี
ยมบาล : "งั้นข้าจะให้เจ้าเลือก หนึ่ง อยู่บนสวรรค์ หรือ สอง กลับไปมีชีวิตต่อบนโลกมนุษย์..
..แต่..จะบอกไว้ก่อนว่า ถ้ากลับไปมีชีวิตต่อ ข้าไม่การันตีว่า พอตายไป จะได้ขึ้นสวรรค์หรือเปล่านะ"..
ถ้าคุณเป็นชายคนนั้น คุณจะเลือก หนึ่ง หรือ สอง..
การเลือกของเราในแต่ละครั้ง บางครั้งเราก็รู้ว่าดี บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่า ผลมันจะดีหรือไม่ แต่ยังไงๆเราก็ต้องเลือก
การเลือกของเรา บางครั้งก็เป็นการเลือกที่คนอื่นเลือกให้ เช่น การที่เจ้านายสั่งงาน มอบงานให้กับเรา ก็เหมือนกับการที่เขาเลือกให้เราทำงานนั้น ส่วนตัวเรา เราก็เลือกได้ว่า เราจะทำงานนั้นให้ดีแบบไหน ถ้าเราเต็มใจทำงานนั้น และเลือกที่จะทำมันให้ดี ผลของมันก็มีผลกับเรา แต่ถ้าเราไม่เต็มใจทำงานนั้น และไม่เลือกที่จะทำมันให้ดี ผลของมันก็มีผลกับเราอยู่ดี
สุดท้าย ชีวิตของเราก็ขึ้นอยู่กับการเลือกของเราอยู่ดีนั่นแหละ
ชายคนนั้น เลือกที่จะกลับมามีชีวิตต่อไปบนโลกมนุษย์
ยมบาล : "เจ้าคิดอะไรของเจ้าเนี่ย"
"ผมจะทำให้การมีชีวิตอยู่ของผมบนโลกใบนี้ มีคนอยากเป็นคนดีขึ้นอีกมากมายครับ" เขาตอบ
หลังจากนั้นเป็นต้นมา เขาใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ ด้วยการทำให้มีคนอยากเป็นคนดีขึ้นอีกมากมาย ตามคำที่เขาว่าไว้จริงๆ
เขาเสียชีวิตตอนอายุ 80 ปี และได้ไปสวรรค์
เขาได้ไปเจอยมบาล แต่ไม่ใช่ท่านเดิม เขาถามว่า ยมบาลท่านที่แล้วไปไหน
ยมบาลท่านใหม่ตอบ : "ท่านเพิ่งขอลงไปเกิดบนโลกมนุษย์ เห็นบอกว่า ใฝ่ฝันมานาน 40 ปี อยากมีชีวิตที่ทำให้มีคนอยากเป็นคนดีขึ้น อะไรนี่ล่ะ"
เขายิ้ม..
จงเลือกด้วยความตั้งใจ เพราะการเลือกของคุณในทุกครั้งไป ไม่ได้มีผลแค่กับคุณ
#EPOPARIS
โฆษณา