23 เม.ย. 2023 เวลา 03:34 • คริปโทเคอร์เรนซี

Ethereum เหรียญเบอร์ 2 ของโลก ซึ่งเป็นอีกเหรียญที่ได้รับความนิยมแก่นักลงทุน

ก่อนหน้านี้ Ethereum ใช้่ระบบฉันทามติเดียวกับ Bitcoin คือ Proof of work หรือ ก็คือใช้เครื่องขุดในการสร้าง Ethereum ขึ้นมา แต่ปัจจุบัน Ethereum ได้เปลี่ยนเป็นระบบ Proof of stake กล่าวคือการสร้างบล็อกใหม่จะถูกกำหนดโดย “ความรวย” ของผู้ถือเหรียญ หรือจะเรียกอีกอย่างว่าการ stake ก็ได้ รวมถึงการนำ EIP-1559 มาใช้และกลไกการทำงานแบบ Proof-of-Stake จะทำให้ Ethereum นั้นเกิดการขาดแคลนมากยิ่งขึ้น (อาจส่งผลให้ราคาสูงขึ้นเมื่อตลาดมีความต้องการที่สูงขึ้น)
Ethereum จึงเป็นอีกเหรียญที่นักเกร็งกำไรเพ่งเล็งที่จะสะสมไว้ทำกำไรในช่วง Cycle Bitcoin halving ในครั้งถัดไปซึ่งจะเกิดขึ้นประมาณช่วงเมษา 2024 ซึ่งการลด supply ของ Bitcoin ลงครึ่งหนึ่งมักจะส่งผลให้ราคาของ Bitcoin มีราคาสูงขึ้น และ ทำให้ Altcoin อย่าง Ethereum ปรับสูงขึ้นด้วย โดย Cycle ที่ผ่านมา Bitcoin มีราคาสูงขึ้นจากจุดต่ำสุด ถึง 2,310 % หลังเกิดปรกฎการณ์ Halving ในขณะที่ Ethereum ปรับตัวสูงขึ้นจากจุดต่ำสุด 5,376%
จากข้อมูลดังกล่าวจึงเป็นที่ถกเถียงกันว่า ใน cycle ของการ Halving ครั้งถัดไป Ethereum อาจจะมีมูลค่าตลาดพลิกแซง Bitcoin ก็เป็นได้ โดยปัจจุบันนี้ Ethereum มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $223,864,623,778 ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 2
ที่มา : https://coinmarketcap.com/
โฆษณา