23 เม.ย. 2023 เวลา 08:44 • ไลฟ์สไตล์

ขอสันนิษฐานว่ามันคือความสุข

ถ้าน้องอยากสำเร็จ น้องจะต้อง! 1 2 3 4 5 6 . . .
ความสำเร็จนี่หน้าตาเป็นยังไงกันนะ
มีผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตหลายต่อหลายคนที่พยายามพูดถึงความสำเร็จ
แต่หน้าแปลกที่ไม่มีใครพูดถึงตัวเองเวอร์ชั่นที่สำเร็จแล้วเลย
หรือจริงๆแล้วความสำเร็จมันเป็นนามธรรมที่แค่ถูกตั้งชื่อขึ้นมาเท่ๆแต่ไม่เคยมีอยู่
ไม่แน่บางทีความสำเร็จอาจแค่ = ความพอใจ
ที่แต่ล่ะคนล้วนมีไม่เหมือนกัน
เราต่างพยายามเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่นในใจ
ที่เมื่อไหร่เราเจอคนที่มีบางสิ่งที่เราให้ความสำคัญนั้นๆและมีสิ่งนั้นน้อยกว่าเรา เรามักจะรู้สึกเหนือกว่า และ ในบางทีเราก็เจอคนที่มีมากกว่า เราก็มักจะพยายามทำลายกำแพงต่อไปไม่ก็ตัดพ้อ
1
ถ้าอย่างนั้น ความสำเร็จ มันก็ไม่มีอยู่จริงๆหน่ะสิ
ไม่อย่างนั้นก็ มีอยู่แต่ก็สามารถหมดไปแล้วแปรเปลี่ยนสภาพเป็นแค่เรื่องเล่าในอดีตที่เคยภูมิใจ
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ความสำเร็จ มันคงมีหน้าตาต่างกันออกไปที่เป็นอนันต์ๆ
ถึงตรงนี้ หน้าตาของความสำเร็จของคนที่กำลังอ่านมันเป็นยังไงครับ
ของผมคิดว่า ความสำเร็จเหมือนกับดาวเหนือ
ที่ลอยอยู่บนเขาวงกตชีวิต ที่มีหน้าที่บอกทิศทาง เพื่อให้เราที่อยู่ในวงกตชีวิตได้มีตำแหน่งแนวทางการดำเนินชีวิต
1
เลี้ยวซ้าย ขวา บางครั้งก็มีถอยหลังกันบ้าง แต่ไม่ว่ายังไงพอเงยหน้ามองขึ้นบนฟ้าก็จะเจอกับดาวเหนือที่คอยบอกทิศทางกับเราเสมอ
แต่เอาเข้าจริงๆถ้าสมุติว่าเราหาวิธีออกจากเขาวงกตนี้ไปเจอเจ้าดาวเหนือได้จริงๆก็ไม่รู้เหมือนกันว่า พอไปถึงแล้วจะเอายังไงต่อ
เหมือนหมาที่วิ่งไล่เครื่องบินเลย ถ้าสมมุติว่าวันหนึ่งเกิดวิ่งทันขึ้นมาจริงๆก็ไม่รู้จะเอายังไงต่อ คงจะมีความสุข แบบ งงๆ มั้ง?
2
:)
โฆษณา