23 เม.ย. 2023 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
ฟุกุโอะกะ

Fukuoka Travel Guide 💗

ตอนแรกที่แพลนมาเที่ยวฟุกุโอกะ ก็ยังคิดอยู่เลยว่าเมืองนี้จะเป็นยังไงนะ หลายคนบอกที่นี่ไม่ค่อยมีอะไร แต่พอได้ไปสัมผัสจริงๆกลายเป็นว่าเราสองคนชอบฟุกุโอกะมากกกก ความหวือหวาไม่เท่าโตเกียว แต่มีทุกอย่างครบ ร้านอาหารอร่อยๆเต็มเลย บ้านเมืองน่ารัก สะอาด คนไม่แออัดไม่วุ่นวาย ธรรมชาติก็ดีมาก ยิ่งถ้ามาช่วงซากุระสวยๆนะ รับรองว่าหลงรักที่นี่ได้ง่ายๆเลย
ครึ่งแรกของการเดินทางเราเช่ารถออกไปนอกเมือง พักในโรงนากลางภูเขาที่มีธารน้ำเล็กๆไหลผ่านหน้าบ้าน แวะซื้อของในซุปเปอร์มาทำบาร์บิคิวกินกัน ขับรถไปเรื่อยๆจนถึงยูฟุอิน พักในบ้านพักที่มีออนเซ็นส่วนตัวให้แช่ ตัวเบาสบายเลย ถนนคนเดินเค้าน่ารักมากๆ ของกินตามรายทางอร่อยทุกอย่าง ทำไมญี่ปุ่นถึงดีไปหมดแบบนี้ 😍 ไม่อยากกลับบ้านแล้ววว
ครึ่งหลังการเดินทางเราแพลนเดินเล่น ช้อปปิ้งในเมือง พักที่ lyf Tenjin เป็นโรงแรมฮิปๆ ราคาดี ทำเลดี มุมถ่ายรูปเพียบ เดินทางไปไหนสะดวก เดี๋ยวรีวิวโรงแรมแบบละเอียดให้อีกทีนะคะ ทริปนี้เราใช้แต่บัตรเครดิต KTC JCB รูดทุกสิ่ง ตั้งแต่เช่ารถยันช้อปปิ้ง เป็นบัตรที่เหมาะใช้ที่ญี่ปุ่นมาก เพราะได้คะแนนx2 และได้ส่วนลดจากร้านดังๆอีกเพียบเลย 🙂
รายละเอียดการเดินทาง ที่เที่ยว ที่พักต่างๆของแต่ละวันใส่ไว้ให้ในอัลบั้มนะค๊า
✈️ Day 1
- นั่งสายการบิน VietJet Air ออกตี 1.45 ถึง Fukuoka 8:55 น.
- รับรถเช่าที่ Toyota Rent a car
- วัด Tochoji Temple
- Kushida-Jinja Shine
- Kusaba River
- แวะซุปเปอร์มาร์เก็ต Youme Mart Ukiha
- Check-in ที่พัก Minamo
- มื้อเย็นทำกับข้าวที่บ้าน
Tochiji Temple : วันแรกที่ถึงตั้งใจมาไหว้พระพรขอให้ทริปนี้ราบรื่น 5555 ที่นี่คือวัด Tochoji หนึ่งในวัดที่เก่าแก่ของเมืองฟูกุโอกะ ภายในมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่แกะสลักจากไม้ และมีต้นซากุระหนึ่งต้นที่เป็นกิมมิค เสียดายตอนไปทางวัดไม่ได้เปิดให้เข้าชมพระใหญ่
Kusaba River : เป็นโลเคชั่นแรกของทริปที่เห็นต้นซากุระเยอะๆเรียงรายแบบนี้ แล้วตอนไปถึงไม่มีคนเลยซักคน มองไปมุมไหนก็สวยน่ารักไปหมด มีดอกเรปซีดสีเหลืองแทรกตามพื้นหญ้าสีเขียวมองแล้วสวยสบายตา นี่มันภาพในความฝันชัดๆ
Youme Mart Ukiha : หลังจากออกจาก Kusaba river ก็แวะมาซื้อของที่ซุปเปอร์ก่อนเข้าที่พักค่ะชื่อว่า Youme Mart Ukiha ใช้เวลาขับรถจาก Kusaba River ประมาณ 30 นาที ใครพักแถว Ukiha แนะนำซุปเปอร์นี้เลย
Minamo : บ้านพักอยู่ในเมือง Ukiha ในจังหวัด Fukuoka บรรยากาศบริเวณรอบๆเงียบสงบบ้านเมืองน่ารักไม่วุ่นวาย เป็นที่พัก Rare item เล็กๆที่ซ่อนอยู่ในจังหวัดฟุกุโอกะเลยก็ว่าได้ บริเวณรอบๆบ้านมีร้านอาหารคาเฟ่ให้เลือกทานอย่างร้าน Comeco, Pan no mocca, แต่แนะนำให้ซื้ออาหารจากที่ซุปเปอร์มาทำเองที่บ้านค่ะ เพราะมีครัว แล้วของในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ชื่อ Youme Mart Ukiha เยอะมากกกกก สด อร่อย
🌸 Day 2
- ตื่นมาชิลๆเดินถ่ายรูปเล่น สำรวจเมืองเล่นแถวบ้าน
- Check-out ขับไปดูซากุระที่ Nagarekawa
- แวะซุปเปอร์มาร์เก็ต Youme Mart Ukiha
- Check-in ที่พัก Kominka Shimebaru
- มื้อเย็นปิ้งบาร์บีคิวกินกัน
บรรยากาศบริเวณรอบๆที่พัก Minamo ก็จะเป็นบ้านสไตล์โบราณหมดเลย เดินเลียบไปตามคลองเล็กๆ เห็นธงปลาคราฟปลิวไสวอยู่ หลงรักในความญี่ปุ่นนี้
Nakarekawa Cherry Blossom : อีกหนึ่งจุดชมซากุระที่สวยมากๆๆ เราชอบที่นี่สุดในบรรดาทุกที่ ตามทางเดินสองข้างทางจะมีต้นซากุระออกดอกสีชมพูอ่อนๆเต็มไปหมด เหมือนเดินลอดอุโมงค์ดอกไม้ ยิ่งช่วงที่ Full Bloom เต็มที่คือสวยสะกดใจมากกก
บ้านพักคืนที่สอง เป็นโรงนาเก่าแก่อายุร้อยกว่าปี เจ้าของรีโนเวทใหม่ อยู่ในหุบเขาติดกับลำธารเล็กๆ ตอนเช้าที่นี่สวยมาก จะเห็นหมอกบางๆหมอกลอยอยู่บนยอดเขา ใครชอบที่พักแนวใกล้ชิดธรรมชาติจะเลิฟที่นี่มากๆแน่นอน
🚂 Day 3
- Check-out ขับมาถ่ายรถไฟที่ Bungo – Nakagawa Station
- เดินเล่น Yufuin / Kirin Lake
- แวะซุปเปอร์ A-Coop
- Check-in ที่พัก 旅の宿 花景色
Bungo-Nakagawa Station : สถานีรถไฟสายหลักของ Kyudai ความน่ารักคือรถไฟจะวิ่งผ่านต้นซากุระสองข้างทาง ทำให้เราได้รูปน่ารักๆแบบนี้ค่ะ
Yufuin : พิกัดเดินชิลสุดฟินใน Yufuin ที่รวมร้านค้า ของกินอร่อยๆไว้ที่นี่ บรรยากาศภายในน่ารักมากกก มีเสน่ห์และโรแมนติกสุดๆ
旅の宿 花景色 : ที่พักอยู่ในทำเลที่สะดวกสบายมากก อยู่ใกล้สถานที่สุดฮิตอย่าง ถนนคนเดินยูฟุอิน เดินจากโรงแรมไปประมาณ 13 นาทีก็ถึงแล้ว บริเวณด้านล่างมีที่จอดรถให้ 1 คัน เดินข้ามถนนไปจะเจอร้านไอศกรีมเล็กๆกับร้านเนื้อย่างอยู่ฝั่งตรงข้าม ใกล้กับปั้มน้ำมัน Cosmo ถ้าเดินไปทางตามทางที่จะไปยูฟุอินข้างทางมีของกินขายตลอดแนวเลยค่ะ
🏔️ Day 4
- 7 โมงเช้า ขับไป Daikanbo วิวข้างทางสวยมากกกกกก
- บ่ายๆขับกลับไปเดินเล่น Yufuin ต่อ
- มื้อเย็นที่ Yufumabushi Shin at Yufuin
- กลับที่พัก
Daikanbo : จุดชมวิวที่สวยมากและได้รับความนิยมอยู่บนภูเขาไดคันโบในจังหวัด Kumamoto ถ้ามาช่วงหน้าฝนภูเขาจะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสีเขียวสวยงาม แต่ถ้าไปช่วงฤดูใบไม้ร่วงทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนสีทองปนเหลืองสวยงามไปอีกแบบ เราสามารถมองเห็นภูเขาไฟ Aso ไกลๆได้จากที่นี่ด้วยค่ะ ปล. ทางขึ้นลงไปภูเขาค่อนข้างคดเคี้ยว ขับรถระวังๆกันด้วยนะคะ
Yufumabushi Shin : หนึ่งร้านดังใน Yufuin มาแล้วก็ต้องลองให้รู้กันซักหน่อย เป็นร้านข้าวอบหม้อดิน ที่คิวยาววมาก เมนูฮิตที่ใครมาแล้วต้องหาสั่งกันคือ Bungo-Gyu Mabushi (ข้าวหน้าเนื้อ) Chicken Mabushi (ข้าวหน้าไก่) และ Eel Mabushi (ข้าวหน้าปลาไหล) ของเราสั่งข้าวหน้าเนื้อมาลองชิม รสชาติหอมเนื้อ มีกลิ่นไหม้อ่อนๆ แนะนำให้มาตอนวันธรรมดาค่ะ คนไม่เยอะไม่ต้องรอคิว แต่ร้านค้าอื่นๆข้างในอาจเปิดไม่ครบทุกร้าน
🌸 Day 5
- ตื่นมาถ่าย Kirin Lake กับหมอกตอนเช้า
- Check-out 10 โมง ขับไป Nagarekawa
- เดินทางกันต่อไป Kusaba river
- ไหว้พระนอนวัด Nanzoin
- เข้าพักโรงแรม lyf Tenjin Fukuoka
- มื้อเย็นที่ Tometeba Imaizumi
- เดินเล่น Yatai
- กลับที่พัก
Kinrin Lake : ทะเลสาบเล็กๆที่อยู่ใน Yufuin น้ำใสแจ๋วเห็นปลาว่ายอยู่ด้วย มองแล้วเพลินสุดๆ เหมาะมาเดินถ่ายรูปเล่น ชมบรรยากาศสวยๆ ถ้าอยากได้หมอกๆเหมือนในรูปให้มาช่วงเช้าๆค่ะ
มาถึงที่พักในตัวเมืองกันบ้าง ที่นี่เป็นโรงแรมสีสันสดใสชิคๆ เดินทางสะดวกสุดๆใกล้แหล่งช้อป กิน เที่ยว รีวิวให้เสร็จแล้ว รอติดตามน๊า
Tometeba Imaizumi : ร้านอาหารแนว Izakaya ตัวร้านอยู่บนชั้น 2 มีเมนูปลาหมึกซาชิมิเสิร์ฟกันแบบสดๆจากตู้ หอยน้ำรมสด ปลาสดๆ ขนมหวานพุดดิ้งเต้าหู้ชีสที่นี่อร่อยมว๊ากกก เนื้อเนียนละลายในปาก เมนูที่ลองคือ Eihire (ครีบปลากระเบนย่าง) กับ Aradaki (กระดูกปลาต้มกับซีอิ้ว)
Food Stalls (Yatai) : มาฟุกุโอกะทั้งทีก็ต้องไม่พลาด Yatai มันคือร้านอาหารริมถนนเป็นแผงเล็กๆ มีเคาน์เตอร์บาร์กั้นระหว่างคนทำอาหารกับลูกค้าที่นั่งติดกันรอบๆ ที่นั่งจะมีแค่ 7-10 ที่เท่านั้น เป็นเอกลักษณ์ของเมือง หาได้ยากในเมืองอื่นๆในประเทศญี่ปุ่นเมนูยอดฮิตที่เห็นหลายร้านขายส่วนใหญ่เป็นเมนูง่ายๆ อย่างโอเด้ง เกี๊ยวซ่า ฮากาตะราเมง ไข่ปลาเมนไทโกะย่างค่ะ ปล. รอคิวค่อนข้างนาน เปิด : 18:30 pm - 00:30 am
🐟 Day 6
- ทาน Breakfast ที่โรงแรม
- ไปตลาดปลา Yanagibashi Rengo Market กินข้าวเที่ยงที่ Mitsu-24
- แวะ Shopping MUJI
- เดินเล่น Daimyo, Maizuru Park
- มื้อเย็นที่ Sushizanmai กับ Menchanko-tei
- แวะ Shopping Don Quijote
อาหารเช้าโรงแรมในเมืองที่เราพัก เมนูให้เลือกไม่เยอะแต่รสชาติดีมว๊ากก อิ่มแล้วก็ไปเดินหาของกินกันต่อค่า
Yanagibashi Rengo Market : ที่โตเกียวมีตลาดปลา ที่ฟุกุโอกะก็มีเหมือนกันแต่ไม่ใหญ่เท่าโตเกียว ข้างในจะมีร้านค้าตามทางเดินให้เลือกซื้อ มีร้านอาหารแนวปลาดิบ 2-3 ร้าน รับรองว่าสดใหม่ทุกร้าน ตอนเราไปเราซื้อไข่ปลากลับมาฝากที่บ้านด้วย เค้ามีบริการแพ็คใส่น้ำแข็งแห้งให้เรียบร้อย
Mitsu-24 : ร้านข้าวหน้าปลาดิบสไตล์ครอบครัว บริการดีน่ารัก อยู่ในตลาดปลา Yanagibashi Rengo Market คนรอคิวเยอะเสิร์ฟเมนูเป็นเซ็ทและให้เยอะมาก รสชาติอร่อย เข้าปากทุกคำฟินทุกคำและราคาไม่แพงค่ะ การเดินทาง : อยู่ในตลาดปลา Yanagibashi Rengo Market เดินเข้ามาในตลาดจะเจอร้านอยู่ซ้ายมือให้มองป้ายร้าน Mitsu-24 (เสิร์ชชื่อร้านใน Google ไม่ขึ้น)
Daimyo Street : ย่านฮิปของ Tenjin คล้ายสยามบ้านเรา เป็นย่านที่มีของวินเทจ ของสะสมมือสอง ร้านขนมขายตามซอยให้เดินช้อปเพลินๆ
Menchanko-tei : ร้านขายราเมน ร้านอยู่ใกล้ๆกับร้าน Sushizanmai ร้านนี้ตั้งใจมากิน Motsunabe (หม้อไฟไส้วัว) อยากลองมาหลายวันแล้ว เห็นหลายร้านในเมืองฟุกุโอกะขายหลายร้านเลย ไปๆมาๆกลายเป็นสั่งไส้วัวผัดกับผักแทน รสชาตินุ่มหนึบ ไม่มีกลิ่นเหม็น ใครที่ชอบเครื่องในต้องฟินแน่นอน
Don Quijote Fukuoka Tenjin Honten : ก่อนกลับบ้านแวะซื้อของฝากกับร้านฮิตที่มีทุกอย่างอย่างครบ ไม่ว่าจะเป็น ขนม เครื่องสำอางค์ ยา ของใช้ต่างๆที่เดียวจบ
✈️ Day 7
- ตี5 นั่งแท๊กซี่ไปสนามบิน ไฟลท์ 8:25 am - ถึงสุวรรณภูมิ ตอน 12:35 น.
โฆษณา