23 เม.ย. 2023 เวลา 11:27 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

5 หนัง lgbtq+ที่เราชื่นชอบและไม่อยากให้คุณพลาด !!!

ปัจจุบันสังคมเราได้ให้สิทธิและคุณค่ากับผู้มีความหลากหลายทางเพศมากขึ้น ต่างกับเมื่อก่อนที่ผู้คนเหล่านี้ต้องปิดบังตัวตนไว้เพราะยากที่จะถูกยอมรับจากสังคมทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด สิทธิต่างๆทางการใช้ชีวิตก็ไม่มีเหมือนเพศชายหญิง ภาพยนตร์จึงเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สามารถตีแผ่สิ่งที่พวกเราต้องเจอผ่าน ภาพ เสียง และเรื่องราวออกมาในหลายๆมุม ทั้งการเติบโต ความรัก ความเจ็บปวด ตัวตน เพื่อให้ทุกคนรู้จักและเปิดมุมมองเกี่ยวความหลากหลายทางเพศมากขึ้น เราไปดูกันเลยค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง
1. Portrait of a Lady on Fire ( 2019 )
ผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับหญิง เซลีน เซียมมา ชาวฝรั่งเศษ ถ่ายทอดการสำรวจตัวตนของหญิงสาวสองคนออกมาได้อย่างละเมียดละไมและงดงามดังบทกวี มีทั้งความรู้สึกรักที่สัมผัสได้ถึงรสหวาน ใจสลายจนรู้สึกได้ถึงรสขม ทุกงานสายตาและความงดงามของศิลปะที่คุณเซลีนได้ถ่ายทอดไว้ในเรื่องนี้จะค่อยๆตราตรึงในใจคุณในทุกๆเสี้ยววินาทีที่คุณรับชม สุดท้ายคุณจะไม่มีทางลบภาพยนตร์เรื่องนี้ออกจากใจได้อีกเลยราวกับโดนมนต์สะกดไว้
2. Close ( 2022 )
ภาพยนต์ coming of age เบลเยี่ยมของผู้กำกับ ลูกัส ดงต์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กผู้ชายสองคน เลโอ และ เรมี ที่มีความสัมพันธ์มิตรภาพอย่างสนิทสนมแน่นเฟ้น จนทำให้เพื่อนๆของพวกเขาเริ่มสงสัยและตั้งคำถามกับความสัมพันธ์ของพวกเขา หนังได้ถ่ายทอดการเติบโตของเด็กสองคนออกมาได้อย่างเจ็บปวดที่สุดจนยากที่จะกลั้นน้ำตาไว้ บาดแผลของเรื่องราวเหล่านี้ได้แบ่งปันมาให้คนดูได้อย่างสวยงามจนหาที่ติไม่ได้และอยากที่จะเลือนหายไปจากความทรงจำต่อให้ดูจบไปนานแค่ไหนแล้วก็ตาม
3. moonlight ( 2016 )
ผลงานยอดเยี่ยมจากผู้กำกับ Berry Jenkins ที่เขาได้ถ่ายทอดชีวิตของคนดำให้เราได้เข้าไปรับชมการใช้ชีวิตที่ยากลำบากของตัวละครหลักอย่าง “ไชรอน” ได้อย่างสงบเงียบจนรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยวเหงา ที่นอกจากเขาจะเป็นคนดำที่เกิดในครอบครัวที่ยากจนแล้วการยังมีการสำรวจตัวเองและค้นพบตัวตนของเขาที่เป็นเกย์อีกด้วย แค่นั้นก็ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดที่เขาต้องผ่านแต่ละช่วงของชีวิต คุณแบร์รี่ได้เล่าเรื่องออกมาได้อย่างเรียบง่ายแต่ทรงพลังจึงทำให้เรื่องนี้เข้าชิงออสการ์ไปถึง 8 สาขาด้วยกันค่ะ
4. anaïs in love ( 2021 )
ภาพยนตร์ที่บอกเล่าถึงความเป็นมนุษย์ออกมาได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด การกระทำของตัวละครที่บางอย่างเราก็ยากที่เข้าใจแต่ก็ไม่ได้สร้างความเกลียดชังไว้ให้กับตัวละคร ภาพยนตร์ฝรั่งเศสผลงานของคุณ Charline Bourgeois-Tacquet ที่ถ่ายทอดความโกโลหลของตัวละครออกมาได้อย่างอิสระจนทำให้เราสนุกไปการรับชมชีวิตของผู้หญิงคนนึง
5. kajillionaire ( 2020 )
ผลงานของผู้กำกับ Miranda July ที่ถ่ายทอดชีวิตของหญิงสาวที่มุ้งหน้าทำแต่หน้าที่ที่พ่อแม่หวังพึ่งพาในตัวของเธอ จนมีผู้หญิงคนนึงที่ชื่อ Melanie เข้ามาได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปและได้รู้จักถึงคำว่า”รัก”อย่างแท้จริง หนังเรื่องนี้นอกจากจะเล่าถึงบาดแผลที่ครอบครัวสร้างไว้ และความรักของตัวละครแล้ว ยังถ่ายทอดการเสียดสีสังคมของชายขอบออกมาได้อย่างขมขื่นในภาพบรรยากาศที่ดูมึนงง จับต้นชนปลายไม่ถูกเสมือนหนึ่งว่านั้นคือสภาวะความไม่มั่นคงที่ตัวละครเจออยู่จนชินและชา
โฆษณา