23 เม.ย. 2023 เวลา 17:36 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

5 อันดับหนังจากค่าย A24 ที่เราชื่นชอบ และอยากแนะนำให้ทุกคนไปรับชม แบบด่วนๆ !

the lobster ( 2015 )
★ อันดับที่ 5
The lobster เป็นหนังแนวโรแมนติกแฟนตาซี(?) ที่มีพล็อตหนังค่อนข้างแปลกประหลาดแต่ถูกใจเรามาก เป็นรสชาติที่ไม่คุ้นเคย ตัวหนังได้สร้างโลกดิสโทเปียขึ้นมาที่กำหนดการโสดเหมือนเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ใครที่ไม่สามารถหาคู่ได้ก็จะถูกทำให้กลายเป็นสัตว์ หนังได้แทรกนัยแฝงในหนังไว้ค่อนข้างเยอะ ดูเผินๆอาจจะเหมือนหนังเซอเรียลธรรมดาๆที่มีฉากโหด เศร้า หดหู่ แต่หลังจากคุณได้ดูหนังเรื่องนี้จบคุณจะได้อะไรกลับไปมากกว่านั้นแน่นอน
Midsommar ( 2019 )
★ อันดับที่ 4
Midsommar ภาพยนตร์สยองขวัญ ที่ได้นำเอาความเชื่อจากศาสนาท้องถิ่นในแทบสแกนดิเนเวีย มาสร้างสรรค์ทำเป็นภาพยนตร์สุดสยองที่ถูกบดบังและฉาบหน้าด้วยความสวยงามอ่อนหวานของโทนสี ส่วนตัวเราชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว การนำเอาพิธีกรรมที่ไม่คุ้นเคย การสังเวยชีวิต บูชาลัทธิแปลกใหม่ มาถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์สยองขวัญ มันเป็นความแปลกที่น่าลิ้มรสอยู่แล้วในตัวของมันเอง แต่หนังเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้น่าชื่นชมและน่าสนใจจนดูจบก็ต้องตามไปหาข้อมูลมาอ่านต่อกันเลยทีเดียว
Aftersun ( 2022 )
★ อันดับที่ 3
Aftersun หนังได้บอกเล่าเรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่งออกมาได้อย่างเรียบง่ายมันเรียบง่ายจนทำให้เรารีเลทได้และจมดิ่งลึกเข้าไปในเรื่องราวของตัวเอก ยิ่งดูยิ่งตกตะกอนอะไรบางอย่างขึ้นได้ทีละอย่าง หนังฉลาดใช้ความเงียบให้เราค่อยๆจมดิ่งลงกับห้วงเหวความคิดที่สร้างความเจ็บปวดในใจขึ้นมาเอง หนังทำหน้าที่ของมันได้ดีทุกองค์ประกอบแบบที่ไม่ต้องบิ้วอะไรให้เปลืองแรงเหนื่อยเลย แค่นี้ก็ทำให้เราค่อยๆแตกสลายไปเองแบบไม่รู้ตัว
Everything Everywhere All at Once ( 2022 )
★ อันดับที่ 2
Everything Everywhere All at Once เป็นหนังที่ทำให้เราได้ลิ้มรสถึงความบ้าคลั่งที่แท้จริง หนังใส่เต็มมาแบบไม่ยั้งมีครบรสจบในเรื่องเดียว พล็อตหลักของหนังคือการเล่นกับมัลติเวิร์สที่ตัวเอกค้นพบว่าตัวเองมีหลายตัวตนอยู่ในพหุจักรวาลต่างๆ แต่ประเด็นหลักของหนังที่ต้องการสื่อทำออกมาได้อย่างเฉียบคมมากๆใส่ปรัชญาเข้ามาให้เราแบบไม่ยั้ง คุณจะได้ทั้งเสียงหัวเราะ หวาดเสียว ตราตรึงจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จากหนังเรื่องนี้ในเรื่องเดียวทั้งหมดแน่นอน !
Lady bird ( 2017 )
★ อันดับที่ 1
เป็นเรื่องราวของหญิงสาววัยรุ่นกับชีวิตว้าวุ่นที่ไม่มีเรื่องไหนเข้าที่เข้าทางสักอย่าง ทั้งครอบครัว ความรัก การเรียน ฟังๆดูอาจจะดูเป็นพล็อตที่ธรรมดาแต่ด้วยฝีมือของคุณเกรต้าแน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่มีทางออกมาธรรมดา เพราะเต็มไปด้วยการถ่ายทอดชีวิตเด็กผู้หญิงคนนึงอย่างแสนพิเศษ อย่างตัวละครของเกรต้าที่เคยๆสร้างไว้ ในคอนเซ็ป “ธรรมดาแต่แสนพิเศษ” เป็นการสร้างความน่าจดจำไว้ในใจเราได้อีกเรื่องเลย
โฆษณา