24 เม.ย. 2023 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

DevSecOps Demystified เมื่อความปลอดภัย ไม่ใช่ทางเลือก กับคุณจิรายุส | TMD EP.125

สมัยก่อน สิ่งสุดท้ายที่เราจะทำกับงานพัฒนาของเรา ก็คือการตรวจเช็คช่องโหว่ต่างๆ ว่ามีรูรั่วอะไรหรือไม่ แต่กว่าเราจะเจอช่องโหว่ เราก็อาจจะมาไกลเกินกว่าที่จะกลับไปแก้ได้อย่างง่ายๆ แล้ว สมัยนี้ เราเลยแก้ไขด้วยการเอาความปลอดภัยมาอยู่ในทุกๆ จุดของการพัฒนาของเราเลย
วันนี้คุณเดียร์ จิรายุส นิ่มแสง จะมาเล่าให้ฟังครับ ว่าสิ่งที่เรียกว่า DevSecOps คืออะไร และมันจะเป็นพื้นฐานของการพัฒนา software ในอนาคตไหม ติดตามได้ในตอนนี้ครับ
.
คำถาม
- DevSecOps คืออะไร
- DevOps แตกต่างอย่างไรกับ DevSecOps
- DevSecOps มามีบทบาทอย่างไรกับการพัฒนา software แบบ Agile บ้างครับ
- อะไรเป็นความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับ DevSecOps
- Technology อะไรที่มีบทบาทกับ DevSecOps
- ทำไมเราถึงต้องให้ความสำคัญกับ DevSecOps
- CNAPPs มันคืออะไรครับ
- ถ้าอยากจะเริ่ม DevSecOps ต้องทำยังไง
- ในอนาคต มันจะมีคำอื่นเข้ามาแทนที่ DevSecOps หรือเปล่า
- ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมในด้านนี้ ต้องทำอย่างไร
โฆษณา