25 เม.ย. 2023 เวลา 11:28 • ท่องเที่ยว
คลองแม่ข่า

ยกคลองโอตารุ ฮอกไกโด มาไว้ที่เชียงใหม่

แลนด์มาร์คใหม่ของ จ.เชียงใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว เจ้าคลองหน้าตาจี้ปุ่งนี้ มีชื่อว่า คลองแม่ข่า ด้วยความที่ตัวคลองมีหน้าตาคล้ายกับคลองโอตารุที่จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นที่นี่จึงกลายเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตของทั้งนักท่องเที่ยวและคนเมือง เจ้าคลองนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ทำให้มีพื้นที่จอดรถน้อย แนะนำว่าให้ฝากจอดกับชาวบ้านเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สิน
สัมผัสบรรยากาศชนบทญี่ปุ่นยามเย็น
คลองแม่ข่าเปิดให้เข้าชมได้ตลอดทั้งวันใครที่อยากแวะไปเก็บภาพสวยๆแบบคนไม่เยอะแนะนำให้ไปก่อน 16.00 แต่ถ้าอยากไปเก็บภาพกับบรรยากาศชนบทญี่ปุ่นเราแนะนำช่วง 16.00-17.30 เป็นช่วงที่ร้านรวงต่างๆเริ่มเปิดขายของ แต่ละร้านจะตกแต่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อสร้างบรรยากาศให้คลองคล้ายชนบทญี่ปุ่นมากที่สุด
เพลินเพลินกับร้านค้าและอาหารหลากหลาย
ตลอดเส้นทางเลียบคลองแม่ข่าจะเต็มไปด้วยร้านค้ามีทั้งเสื้อผ้า ของแฮนด์เมด ร้านอาหาร ร้านนั่งดื่ม รวมไปถึงคาเฟ่น่ารักๆ หลังจากเดินเล่นกันสักพักเราก็เลือกแวะนั่งเล่นกันที่คาเฟ่พร้อมสั่งขนมดังโงะมาทาน จับเจ้าขนมดังโงะขึ้นมาถ่ายคู่กับคลองแม่ข่าโพสต์ลง โซเชียลบอกเลยว่า เพื่อนต้องมีงง เพราะว่าภาพที่ได้ออกมาเหมือนนั่งอยู่ประเทศญี่ปุ่นจริงๆ
สีสันแห่งคลองแม่ข่า
ยามค่ำคืนร้านรวงรอบๆคลองแม่ข่าจะถูกเปิดไฟขึ้นเป็นจุดเริ่มต้นสีสันแห่งคลองแม่ข่า ถึงแม้ว่าคลองนี้จะมีคอนเซ็ปออกไปในแนวญี่ปุ่น แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมของคนเชียงใหม่ ตามบ้านเรือนและจุดสำคัญๆ รอบคลองยังคงมีการตกแต่งด้วยโคมไฟ ชวนให้นึกถึงประเพณียี่เป็งอันเป็นเอกลักษณ์ของ จ.เชียงใหม่
คลองแม่ข่า
📍: ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โฆษณา