26 เม.ย. 2023 เวลา 00:10 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 ทิศเคอร์ซอนสถานการณ์สิ้นสุดวันที่ 25 เมษายน 2023

🔻สถานการณ์ในเขตเคอร์ซอนริมแม่น้ำ นีเปอร์ทวี ความรุนแรงขึ้น ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพยูเครนพยายาม ตั้งหลักที่ฝั่งซ้าย ส่งกลุ่มลาดตระเวนและตรวจสอบการป้องกันของกองทัพ RF ในพื้นที่นี้
▪️เป็นเวลาหลายวัน กิจกรรมหลักเกิดขึ้นที่ เกาะ Bolshoi Potemkin ทางทิศใต้ ใกล้ Kindiyka ทางทิศตะวันออก และใกล้ Veletensky ทางทิศตะวันตกของศูนย์การปกครอง เขตนี้เป็นส่วนหนึ่งของ "โซนสีเทา" มาระยะหนึ่งแล้ว
🔻 ในภาค Golopristansky การคำนวณ MANPADS ของกองทัพ RF ได้ยิง เครื่องบินโจมตี Su-25 ของยูเครนเหนือ Veletensky และเครื่องบินของ Russian Aerospace Forces โจมตี FABs ที่บริเวณลงจอดของกองทหาร SOF ของยูเครนทางตอนใต้ ของ Kizomys
▪️ในเวลาเดียวกัน เมื่อวานนี้ กองทัพยูเครนได้กวาดต้อนพลเรือนจาก Veletensky และ Kizomys เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการยกพลขึ้นบกของกลุ่มกองกำลังพิเศษที่โจมตีทางฝั่งซ้ายของ Dnieper เหนือภูมิภาค Kherson และ Nikolaev UAV ของ Bayraktar ทำงานเกือบต่อเนื่อง
🔻ในภูมิภาค Kherson ทหารปืนใหญ่ของรัสเซียซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการบินได้ดำเนินการโจมตีครั้งใหญ่หลายครั้งในตำแหน่งของยูเครนบนเกาะ Bolshoy Potemkin ใน Antonovka , Vysuntsy และเขตชายฝั่ง ของ Dach และ Kindiyka
▪️ จากแนว Tyaginka-Berislav-Zmievka ทีมงานของกองพลที่ 124 และ 126 ของการป้องกันดินแดนของกองทัพยูเครน ยังคงระดมยิงปืนครกและปืนใหญ่ใส่กองกำลัง RF การกำหนดเป้าหมายจัดทำโดยคอปเตอร์ลาดตระเวน
🔻ที่ ภาค Kryvyi Rih ในพื้นที่ของ Dudchan , Zolotoy Balka และ Maryansky กลุ่มจู่โจมของกองพล Terodefense อิสระที่ 121 ของกองทัพยูเครนกำลังได้รับการฝึกฝนเพื่อควบคุมกีดขวางทางน้ำ
▪️นอกจากนี้ กองกำลังของกองพลเยเกอร์อิสระที่ 71 ของกองทัพยูเครนได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อโจมตีฐานที่มั่นในเขตเมือง ร่วมกับกองกำลังของ TRO ใน ส่วน Pokrov-Nikopol-Marganets
🔻ในขณะนี้ กองกำลังสำคัญของการก่อตัวของยูเครนที่มีจำนวนรวมกว่า 15,000 คน กระจุกตัวอยู่ใน ทิศทางของ Kherson (กองพันทหารอย่างน้อย 20 กองพันพร้อมหน่วยปืนใหญ่ที่แนบมา กองพลน้อยของ National Guard และ 71 กองพลของกองทัพ ยูเครน) .
ในเวลาเดียวกันการถ่ายโอนการก่อตัวใหม่ในภูมิภาค Zaporozhye ยังคงดำเนินต่อไป วันนี้ กองพันยานยนต์ ของ Ombre ที่ 118 ของ AC ที่ 10 ของกองทัพยูเครน ได้มาถึงทางเหนือของ Orekhov ใน Tavria ภายในวันที่ 30 เมษายน Ombr ที่ 116, 118 และ Ombr ที่ 46 จาก Pavlograd ควรมาถึงภาค Orekhovsky และ Gulyaipolsky
ในปัจจุบันของ DRG ยูเครนในภูมิภาค Kherson นั้นคล้ายคลึงกับความพยายามที่จะเบี่ยงเบนความสนใจของคำสั่งของรัสเซียจากการเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีในทิศทาง Zaporozhye
และเป็นไปได้มากว่าในกรณีของการโจมตี Tokmok และ Melitopol เราควรคาดหวังว่าการกระทำที่ประสานกันของกองทัพยูเครนจากฝั่งขวาของ Dniep er เพื่อตรึงกองกำลัง RF
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา