27 เม.ย. 2023 เวลา 03:24 • คริปโทเคอร์เรนซี

วันนี้ผมจะพาทุกคนมารู้จักเหรียญ Meme กันบ้าง

อย่างเเหรียญ Doge coin ที่มีรูปสุนัขชิบะเป็น logo
Doge coin คือ สกุลเงินดิจิทัลแบบ Open-source และเป็นแพลตฟอร์มการกระจายอำนาจบนเครือข่าย P2P ถือเป็นเหรียญ Altcoin และเหรียญ Meme ที่ทำขึ้นมาเพื่อล้อเลียนบิทคอยน์ก่อนจะได้รับความนิยมจนเป็น Meme coin ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในขณะนี้
Doge coin สร้างขึ้นโดยวิศวะกรซอฟแวร์ 2 คนที่ชื่อว่า แจ็คสัน พาล์มเมอร์ (Jackson Palmer) และ บิลลี มาร์คัส (Billy Markus) ซึ่งพวกเขาบอกว่าตัวเองคือ ‘ชิบะโตชิ นากาโมโตะ’ ชื่อฟังดูอาจจะคุ้น ๆ เพราะมันเป็นการล้อเลียนชื่อของ ‘ซาโตชิ นากาโมโตะ’ บุคคลหรือกลุ่มคนนิรนามที่ก่อตั้งบิทคอยน์ขึ้นมานั่นเอง
นอกจากนี้ doge coin ยังมีคุณสมับติที่แตกต่างไปจาก bitcoin นั่นคือ การมีจำนวนที่ไม่จำกัดสามารถผลิตเพิ่มขึ้นได้เรื่อย แม้ว่า Dogecoin จะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความสนุก ตลกขบขัน แต่ด้วยโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ บวกกับความน่ารักของสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ ทำให้เหรียญดังกล่าวเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจอย่างมาก
หากพูดถึง doge coin ก็คงจะไม่พูดถึง Elon Musk ก็คงจะไม่ได้ เพราะเค้าเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในการที่จะทวิตข้อความต่างๆ เพื่อปั่นราคา Doge coin มานับครั้งไม่ถ้วน ล่าสุด Elon musk ได้ทวิตข้อความว่าให้ลูกค้า tesla สามารถซื้อของที่ละลึกโดย ชำระด้วย doge coin ได้ ซึ่งหลังจากโพสได้ไม่นาน ราคาของ Dogecoin พุ่งขึ้นทันทีมากถึง 33% เลยทีเดียว
ปัจจุบัน Doge coin มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $11,095,404,889 (อยู่ลำดับที่ 8)
ที่มา : https://coinmarketcap.com/
โฆษณา