28 เม.ย. 2023 เวลา 02:18 • ความคิดเห็น
ผมเข้าใจว่าคนที่เรียกร้องให้โสเภณีเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย เพราะต้องการปกป้องสิทธิของผู้ประกอบอาชีพนี้เอง คือ สมมุติเวลาที่พวกเธอ/เขาถูกทำร้ายร่างกายในขณะที่ "ทำงาน" อยู่นั้น พวกเธอก็สามารถแจ้งความเอาผิดคนที่ทำร้ายเธอได้ โดยไม่ถูกถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในผู้กระทำความผิด(ข้อหาค้าบริการ)เหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้ แล้วยังมีเรื่องการคุ้มครองแรงงานอะไรเทือกนั้นอีก (คือมีคนคิดกันว่า อาชีพนี้คือ "แรงงานทางเพศ" มันก็เป็นคำที่ตลกอยู่เหมือนกัน)
.
แต่มันก็จริงอย่างที่คุณมีความห่วงใยและตั้งข้อสังเกต ถึงอาชีพนี้จะถูกกฎหมายแล้ว มันจะรับประกันได้มากน้อยแค่ไหนว่าพวกเธอจะไม่ถูกเอาเปรียบเหมือนเดิม ดีไม่มีอาจเปิดช่องให้พ่อเลว ๆ บางคนขายลูกสาวของตัวเองให้ซ่องอย่างถูกกฎหมายเลยก็เป็นได้
.
เอาจริงประเทศนี้เคยให้อาชีพพวกนี้ ทั้งบ่อนและซ่อง รวมทั้งยาเสพติด(ฝิ่น) และสถานที่เสพยาเสพติดเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายมาแล้ว ในยุคสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์โน่น และ(เท่าที่ผมเคยอ่านเจอแบบผ่าน ๆ) มันก็ดูจะไม่ได้ทำให้ผู้ประกอบอาชีพนี้(ผู้ขายบริการทางเพศ)มีคุณภาพการทำงานที่ดีแต่อย่างใด(แต่ผมไม่ยืนยันเรื่องนี้หรอก)
.
มันก็... จะว่าไงดี (คนที่เสนอเรื่องนี้อ้างว่าข้อเรียกร้องนี้ส่วนหนึ่งมาจากตัวผู้ขายบริการเอง) มันก็น่าดูชมอยู่นั่นแหละ ว่าพวกผู้มีอำนาจในประเทศนี้ เขาจะใช้อำนาจทำอะไรกัน มันคงเป็นเรื่องที่น่าบันเทิงสำหรับใครหลาย ๆ คน หาก บ่อน ซ่อง และ โรงฝิ่น จะกลับมาเปิดให้บริการอย่างเสรีอีกครั้งเหมือนกับที่เมื่อร้อยกว่าปีที่ผ่านมา
โฆษณา