29 เม.ย. 2023 เวลา 03:33 • ความคิดเห็น
คนที่ได้ประโยชน์จากตรงนี้ หรือโลกสวยจริงๆ เท่านั้นที่มองว่าเป็นเรื่องดี
นี่ขนาดไม่ถูกกม. พ่อแม่(ทั้งจริงทั้งพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยง)ยังบีบลูกสาวหลานสาวไปซื้อขายกันทางแชทไลน์ในระแวกบ้านกันระเบิดระเบ้อ แม่เล้าวัย ด.ญ. ก็เคยได้ยินได้เห็นเป็นข่าวกันมาแล้ว
คนที่อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ เค้าพูดให้ได้ยินกันเยอะแยะ (เพิ่งเป็นข่าวใหญ่ คนที่บอกลูกหายที่แท้ลูกตาย เอาลูกไปทิ้ง คนนั้นก็ขายกันมานาน เวทนาผลกรรมไปตกกับเด็ก)
ถ้าถูกกม.จริง เมียตร.สันดานแบบแอม อีกหลายคนจะโผล่ออกมาตั้งกิจการใหญ่โตแข่งกันเลยแหละ
เด็กที่โตมาในบ้านที่มีพ่อเป็น มอดอ มีแม่เป็น ผญ.สาธารณะ ต่อให้ร่ำรวยเงินทองขึ้นมา ส่งลูกเรียนรร.ดังๆ ให้ทายว่าเพื่อนๆ แม่เพื่อน จะมีปฏิกิริยายังไงกับเด็ก เด็กจะได้ยินได้ฟังคำแบบไหน อย่าให้สาธยาย….อยากให้มองไกลๆ
เราอยู่ในสังคมที่ผญ ไม่เคยถูกมองด้วยตาแห่งเมตตาและยุติธรรมมาตลอด ขนาดคนมีชื่อเสียงสามีควงผญใหม่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ คนก็ยังมาบี้เอากับภรรยาและลูก กลายเป็นจำเลยสังคม
คนที่จริงใจจริงๆ กับผู้ที่แอบขายบริการ ควรสนับสนุนขยับมาตราการลงโทษทางกม.โทษทางสังคมของผู้ทำร้ายร่างกายและจิตใจผู้อื่นในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อมีการทารุณทางเพศร่วมด้วย (แบบน้องผช-นายทหารยศใหญ่ ที่เป็นข่าวใหญ่เร็วๆ นี้)
โทษของการขายบริการทางเพศก็ให้คงไว้ตามสมควร แยกพิจารณาหนักเบา ตั้งแต่คุมพฤติกรรมไปจนโทษหนัก เช่น กรณีเป็นธุระจัดหาให้ค้าประเวณีและใช้กำลังข่มขู่ กักขัง ทำร้ายร่างกายและจิตใจ อีกมากมาย
ย้อนไปขยายส่วนที่มีผู้บังคับให้ค้าประเวณีให้หนักๆ
นี่ยังไม่พูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีกลุ่มอิทธิพลหัวขาวหัวทองไม่พูดไทยคุมพื้นที่ เอาเด็กสาวต่างชาติมายืนเต้นที่หน้าต่างชั้นสองชั้นสาม เรียกนักเที่ยว ถูกกม.จริงๆ เมื่อไหร่ มีบินเข้ามาตั้งรกรากมาอีกบานตะไท รวมถึงพวกทุนสีเทา พวกตาแก่มักมาก ค้ายาเสพยาไม่ต้องพูดกันเลย
ร้านเหล้าถูกกม. ตร.ยังคุม คิดต่อเองแล้วกัน
ตร.ยิ้มรอ ทหารกวักเรียก ต่างด้าวเตรียมสวมสิทธิ์ มีลูกกับคนไทยก็กลายเป็นคนไทย กม.คุ้มครอง
มีแต่มัวเมา มืดๆ เทาๆ ทั้งนั้น ไม่ใช่แค่อนุญาตให้ถูกกม. ก็จะไม่มีที่ผิดกม. ตรรกะนี้ไม่เคยมีจริง ถ้ามีถูกกม. โทษผิดกม.ต้องหนักมากขนาดที่คนไม่กล้าทำเท่านั้นแหละ
ที่พูดได้เพราะเห็นมาแล้ว เคยได้คุยมาแล้ว ทั้งแบบสถานที่หรูๆ ทั้งที่ถูกหลอกมายึด passport ไว้แล้วบังคับให้ทำ(คนที่บ้านเค้ายืมเงินมาเฟียไปเอาลูกสาวมาทำงานใช้หนี้) ซื้อขายย้ายเปลี่ยนสังกัดกันยังกะนักเตะก็ได้ยินมา สยองมากกกกก ได้ฟังแรกๆ เหมือนฟังนิยาย ยิ่งฟังยิ่งจิตตกเวทนาหม่นหมอง
“Weak men create tough times.”
โฆษณา